วิธีต่อราคาบ้าน ต่อรองอย่างไรให้ได้ราคาดีที่สุด

แชร์บทความนี้

เมื่อพูดถึงการเจรจาต่อรองราคาที่ดีที่สุดเมื่อซื้อบ้าน ก็มีขั้นตอนสำคัญที่คุณสามารถทำได้เพื่อช่วยให้มั่นใจว่าผลลัพธ์จะสำเร็จ บทความนี้บ้านไฟน์เดอร์พาดูวิธีที่จะต่อราคาบ้านให้ได้ราคาที่ดีที่สุด มีอะไรบ้างมาดูเลย 


1. สำรวจราคาตลาด

ก่อนที่คุณจะเริ่มเจรจาต่อรองราคา สิ่งสำคัญคือต้องมีความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในท้องถิ่น ทำเลที่คุณต้องการ ดูบ้านเทียบเคียงในพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจราคาอสังหาริมทรัพย์ที่คล้ายกัน วิธีนี้จะช่วยคุณกำหนดราคาซื้อที่ยุติธรรมสำหรับบ้านที่คุณสนใจได้


2. ทำ pre-approved สินเชื่อบ้าน  

ก่อนที่คุณจะยื่นราคาเสนอซื้อบ้าน สิ่งสำคัญคือ คุณต้องมีเงิน หรือมีศักยภาพที่จะจ่ายเงินจำนวนนั้นได้จริง ดังนั้น เป็นวิธีที่ดี ที่คุณต้องขอ pre-approved สินเชื่อบ้านกับธนาคารก่อน ซึ่งขั้นตอนก็เหมือนกับการขอกู้จริง เพียงแต่คุณยังไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมยื่นกู้หรือทำประกันกู้ เพียงแค่เตรียมเอกสารยื่นกับธนาคารเท่านั้น และธนาคารจะบอกว่าคุณสามารถกู้ได้เท่าไร โดยแต่ละธนาคารก็อาจจะให้ราคาต่างกันด้วย สิ่งนี้ไม่เพียงช่วยให้คุณเข้าใจว่าคุณสามารถจ่ายได้เท่าไร แต่ยังช่วยให้คุณมีอำนาจมากขึ้นในระหว่างการเจรจา ผู้ขายมีแนวโน้มที่จะพิจารณาข้อเสนอของคุณอย่างจริงจังหากพวกเขารู้ว่าคุณมีเงินหรือมีความสามารถกู้ซื้อได้จริง 


3. ยื่นราคาที่สมเหตุสมผล

เมื่อทำข้อเสนอซื้อ สิ่งสำคัญคือ ราคาต้องสมเหตุสมผล หลีกเลี่ยงการให้ราคาที่ต่ำกว่าราคาที่เจ้าของบ้านขอไว้มากเกินไป เพราะอาจทำให้ผู้ขายไม่พอใจ และนั่นจะทำให้สถานะการเจรจาของคุณแย่ลงได้ ควรเริ่มต้นด้วย ราคาเสนอซื้อที่ยุติธรรม ตามการสำรวจตลาด และสถานการณ์ทางการเงินของคุณเอง


4. เต็มใจที่จะเจรจาต่อรอง 

การเจรจาต่อรองเป็นกระบวนการที่ต้องส่งข้อเสนอกันไปมา ดังนั้น คุณควรเตรียมพร้อมที่จะเปิดใจในการประนีประนอมเพื่อบรรลุข้อตกลงที่ยอมรับร่วมกัน เปิดรับข้อเสนอพิเศษและพิจารณามุมมองของผู้ขายเมื่อเจรจาเงื่อนไขต่างๆ 


5. พิจารณายื่นข้อเสนออื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับราคาบ้าน: 

ในบางกรณี ข้อเสนอที่ไม่เกี่ยวกับราคาบ้าน ก็เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเจรจาที่อาจเป็นประโยชน์ ตัวอย่างเช่น คุณอาจเสนอจ่ายค่าโอน หรือ อนุญาตให้ผู้ขาย เช่าอยู่บ้านนี้ต่อไประยะเวลาหนึ่งหลังขายบ้านได้แล้ว เป็นต้น


โดยรวมแล้ว สิ่งสำคัญในการต่อรองราคาที่ดีที่สุดเมื่อซื้อบ้านคือสำรวจตลาดอสังหาฯ บริเวณที่จะซื้อให้ดี เตรียมพร้อม และเต็มใจที่จะประนีประนอมในการต่อรอง เมื่อทำตามขั้นตอนเหล่านี้ คุณจะสามารถเพิ่มโอกาสในการเจราจาต่อรองซื้อบ้านร่วมกับผู้ขายได้ 




แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......