เคล็ดลับซื้อบ้าน เพื่อให้ได้บ้านที่เหมาะสมและตรงใจคุณ

แชร์บทความนี้

คุณกำลังคิดเกี่ยวกับการซื้อบ้านอยู่หรือเปล่า ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ซื้อบ้านเป็นครั้งแรกหรือคุณกำลังมองหาบ้านใหม่เพื่อขยับขยายครอบครัว บ้านไฟน์เดอร์มีเคล็ดลับดีๆ ที่ต้องพิจารณาก่อนที่จะซื้อบ้าน เพื่อช่วยให้คุณพบอสังหาริมทรัพย์ที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณของคุณ มีอะไรบ้างมาดูกันเลย 


ตั้งงบประมาณในการซื้อบ้าน

ก่อนที่คุณจะเริ่มดูบ้าน สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าคุณสามารถจ่ายได้เท่าไหร่ พิจารณารายได้ เงินออม หนี้สิน และค่าใช้จ่ายของคุณเมื่อจัดทำงบประมาณสำหรับการซื้อบ้าน นอกจากนี้ เรายังต้องคำนึงถึงค่าโอน ค่าประกันบ้าน ประกันสินเชื่อ และค่าส่วนกลางในกรณีที่ซื้อบ้านหรือคอนโดในโครงการ  


กำหนดสิ่งที่ต้องมีหรืออยากให้มีในบ้าน

กำหนดสิ่งที่ต้องมีและสิ่งที่ควรมี ทำเช็คลิสต์รายการคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของบ้าน สำหรับคุณและครอบครัว ตัวอย่างเช่น จำนวนห้องนอนหรือห้องน้ำที่เหมาะสมกับคนที่อยู่อาศัย ที่จอดรถที่เพียงพอกับรถยนต์ที่มี สนามหญ้าหรือพื้นที่กลางแจ้งเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมี หรือมีก็ดีสำหรับคุณ การรู้ว่าเรากำลังมองหาอะไรในบ้านที่ต้องการจะซื้อ จะช่วยให้คุณตีวงการค้นหาให้แคบลง และพบบ้านที่ตรงกับความต้องการของคุณง่ายขึ้น 


ใช้บริการตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ 

หากคุณยังเป็นมือใหม่ในการซื้อบ้าน การมีตัวแทนอสังหาริมทรัพย์อาจเป็นประโยชน์ นายหน้าที่ดีและมีประสบการณ์จะสามารถให้คำแนะนำที่มีค่าและช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณตลอดกระบวนการซื้อบ้าน  มองหาตัวแทนที่มีความรู้เกี่ยวกับพื้นที่ทำเลที่คุณจะซื้อ และดูประวัติของนายหน้าที่มีความน่าเชื่อถือ 





เริ่มมองหาบ้าน

เมื่อคุณมีงบประมาณ คุณสมบัติของบ้านที่อยากได้ คุณสามารถเริ่มค้นหาบ้านได้ คัดเลือกดูประกาศขายบ้านบนเว็บไซต์ BaanFinder.com คุณสามารถที่จะเลือกดูบ้าน คอนโด เฉพาะจังหวัดหรือทำเลที่คุณสนใจ ค้นหาจากจำนวนห้องนอนห้องน้ำ และกำหนดราคาบ้านที่ต้องการค้นหาได้ง่ายๆ บนเว็บไซต์และติดต่อเจ้าของประกาศได้โดยตรง สำหรับการหาบ้าน คุณอาจต้องลองเปิดใจและเต็มใจที่จะต่อรองบางอย่างเพื่อให้ได้บ้านที่คุณต้องการ


ขอ Pre-Approved สินเชื่อบ้าน 

การขอ pre-approved สินเชื่อบ้าน จะทำให้คุณรู้ว่าคุณมีความสามารถจ่ายได้เท่าไหร่ ซึ่งขั้นตอนนี้เมื่อเรามีบ้านสักหลังที่ถูกใจแล้ว เราสามารถไปที่ธนาคาร สถาบันการเงิน เพื่อยื่นเอกสารเตรียมขอกู้ไว้ก่อน โดยระยะเวลาทราบผลจะอยู่ที่ 1 เดือน บางธนาคารอาจจะเร็วกว่านั้นที่ 1-2 อาทิตย์ ซึ่งการขอ pre-approved สามารถทำได้มากกว่า 1 ธนาคาร และเป็นความคิดที่ดีที่จะขอเตรียมยื่นกู้ซื้อบ้านไว้ก่อน เพราะช่วยให้คุณรู้ว่าคุณสามารถกู้ได้จำนวนเท่าไร จากแต่ละธนาคาร และทำให้คุณเป็นผู้ซื้อที่น่าสนใจมากขึ้นสำหรับผู้ขาย เพราะมันแสดงให้เห็นว่าคุณจริงจังกับการซื้อบ้าน


ยื่นราคาเสนอซื้อบ้าน 

เมื่อคุณพบบ้านที่คุณรักแล้ว ก็ถึงเวลายื่นข้อเสนอ คุณอาจแจ้งราคาที่ต้องการซื้อผ่านตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ให้ช่วยคุณเจรจากับผู้ขาย หรือพูดคุยกับผู้ขายโดยตรง (อ่าน: วิธีต่อราคาบ้าน ต่อรองอย่างไรให้ได้ราคาดีที่สุด) และเมื่อเจ้าของบ้านตกลงราคาเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มลงนามในสัญญาจะซื้อจะขาย ตรวจรับบ้าน (กรณีซื้อบ้านในโครงการ) เริ่มขั้นตอนขอสินเชื่อบ้าน และนัดวันโอนบ้านที่กรมที่ดินได้เลย 


เมื่อปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ในการซื้อบ้าน คุณจะพบอสังหาริมทรัพย์ที่เหมาะสมสำหรับความต้องการและงบประมาณของคุณ ด้วยการวางแผนเล็กน้อยและความช่วยเหลือจากมืออาชีพ คุณสามารถทำให้กระบวนการซื้อบ้านราบรื่น ไร้กังวล 




แชร์บทความนี้


热门文章


文章

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... 继续阅读......