คริสต์มาสนี้ ทำอะไรดีที่บ้าน

แชร์บทความนี้

วันคริสต์มาสเป็นวันเฉลิมฉลองการเกิดของพระเยซู ศาสดาสูงสุดของศาสนาคริสต์ ถือเป็นวันหยุดที่มีความสำคัญของชาวคริสต์ในวันที่ 25 ธันวาคม ของทุกปี 


เทศกาลคริสต์มาส มักจะใกล้กับช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้เป็นเทศกาลที่สุดพิเศษปลายปี ที่หลายคนชื่นชอบ ทั้งบรรยากาศรอบๆ บนท้องถนนก็คึกคักไปด้วยการประดับประดาที่สวยงาม และเป็นช่วงเวลาที่ใช้รวมกับคนในครอบครัวได้อย่างดี บทความนี้ บ้านไฟน์เดอร์รวบเอากิจกรรมในบ้าน ที่คุณและคนในครอบครัว หรือเพื่อนๆ จะได้มาร่วมเอ็นจอยช่วงเวลาดีๆ ใกล้สิ้นปีร่วมกัน มีอะไรบ้างมาดูกันเลย 


1. ดูหนังคริสต์มาส 

เรียกว่าเป็น Top List เสมอในช่วงเทศกาลคริสต์มาส นั่นคือ การดูหนังเกี่ยวกับคริสต์มาส ร่วมกันกับคนในครอบครัว เป็นการใช้เวลาคุณภาพที่ดีมากๆ สำหรับ ลิสต์หนังช่วงคริสต์มาสที่น่าสนใจ แนะนำ ดังนี้ 

  • It's a Wonderful Life (1946)
  • Scrooged (1988)
  • A Christmas Carol (2009)  
  • Love Actually (2003)
  • The Holiday (2006)
  • Home Alone (1990)  



2. ตกแต่งและอวดต้นคริสต์มาสของคุณ 

แน่นอนว่าหลายบ้านคงมีต้นไม้คริสต์มาสสำหรับตกแต่งในเทศกาลวันคริสต์มาสและวันสิ้นปี คุณสามารถใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัวในการหาของมาตกแต่งต้นคริสต์มาส เพื่อสร้างบรรยากาศในช่วงเทศกาลนี้ได้ยาวไปจนถึงสิ้นปีเลย  


3. Christmas Dinner ที่บ้าน

รับประทานอาหารร่วมกันในช่วงเทศกาลเป็นอีกกิจกรรมสำคัญที่เมื่อรวมตัวกันในครอบครัว หรือกับเพื่อนๆ ก็ต้องจัดอาหารเตรียมไว้อย่างดี คุณอาจสั่งอาหารมาทานที่บ้านหรือทำอาหารเองก็ได้ โดยเพิ่มความพิเศษเข้าไปอีกนิดกับการจัดโต๊ะกินข้าวให้เข้ากับธีมวันคริสต์มาส หรือจัดแต่งจานให้ดูเป็นทางการสวยงาม แบบ instagram-worthy  



4. กำหนดธีมของขวัญจับฉลาก

กิจกรรมที่ขาดไม่ได้สำหรับวันคริสต์มาส คือการแลกเปลี่ยนของขวัญ ไม่ว่าจะภายในครอบครัว เพื่อน หรือที่ทำงาน ถือเป็นสีสันในช่วงเทศกาลเลยทีเดียว เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน นอกจากการกำหนดขั้นต่ำสำหรับราคาของที่นำมาจับฉลาก เราอาจตั้งธีมจับของขวัญ เช่น 

  • ของขวัญที่ขึ้นต้นด้วยพยัญชนะขึ้นต้นของชื่อคนซื้อ 
  • ของขวัญธีมสี pantone ที่กำหนด 
  • ของขวัญสไตล์กล่องสุ่ม 
  • ของขวัญของดีประจำชุมชน
  • ของขวัญที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนัง/ซีรี่ย์ที่ชื่นชอบ
  • ของขวัญธีมนักเดินทาง 


5. เล่นเกมด้วยกัน  

เมื่อหลายคนมารวมตัวกัน แน่นอนว่ากิจกรรมที่ทำร่วมกันในบ้านก็คือการเล่นเกม แนะนำเกมยอดฮิต เช่น 

  • แอป Cha-yen เล่นทายคำกับเพื่อนๆ ในหมวดต่างๆ 
  • คำต้องห้าม เกมยอดฮิตใน YouTube ที่คุณมาเล่นตามได้ง่ายๆ โดยให้คนเป็นกรรมการเขียนคำอะไรก็ได้หนึ่งคำในกระดาษตามจำนวนผู้เล่นถือเป็นคำต้องห้ามพูด จากนั้นให้ผู้เล่นเลือกกระดาษโดยห้ามเปิดดู แต่ให้นำมาแปะไว้ที่หน้าผากของตัวเอง ซึ่งคนอื่นจะสามารถเห็นคำที่เราห้ามพูดได้ โดยที่เราไม่เห็น จากนั้นจับเวลา 2 นาที/รอบ ในการพยายามให้คนใดคนหนึ่งพูดคำที่อยู่บนหน้าผาก ใครพูดคำต้องห้ามก็จะถูกขับออกจากเกมส์ คนที่เหลือรอดไม่พูดคำต้องห้ามได้ ถือว่าชนะไป ถ้าหมดเวลายังไม่มีคนออกจากเกมส์ ก็ให้เดากันว่า คำๆ นั้นคืออะไร ใครทายถูกก็ชนะไป 
  • Pictionary วาดภาพเพื่อทายคำ สำหรับบ้านที่มีกระดาน whiteboard หรือฟลิปชาร์ต ก็ใช้วาดภาพคำที่จับได้เพื่อให้เพื่อนเราทายว่าคำนั้นคืออะไรจากภาพที่เราวาด
  • Board Game เล่นบอร์ดเกมร่วมกันกับคนในครอบครัว  


6. สร้างสรรค์เมนูวันคริสต์มาส 

สำหรับสายสร้างสรรค์ด้านอาหาร การอบขนม คุกกี้ ทำเครื่องดื่ม ร่วมกันกับคนในครอบครัว ก็เป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน และเพื่อเฉลิมฉลองวันคริสต์มาส เราสามารถตกแต่งเมนูอาหารให้เข้ากับบรรยากาศเป็นการเพิ่มสีสันให้กับการฉลองร่วมกันในบ้านได้อย่างดีทีเดียว





แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...