6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

แชร์บทความนี้

ปฏิเสธไม่ได้ว่ากลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในยุคปัจจุบันโดยเฉพาะบนโลกออนไลน์ การสร้างความแตกต่างด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดที่น่าสนใจจึงเป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจต้องทำ จึงอยากแนะนำ 6 กลยุทธ์ดี ๆ ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายและทำให้ลูกค้าจำนวนมากสนใจอยาก Walk-in เข้าไปชมตัวอย่างหรือขอข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ขายมากขึ้น


1. การทำ SEO ต้องต่อเนื่องอยู่เสมอ

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่สำคัญสุดในยุคนี้หนีไม่พ้นการทำ SEO โดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องมีหน้าเว็บไซต์เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าพบเจอและเข้าหาง่ายขึ้น ซึ่งการทำ SEO จะรวมตั้งแต่การมีหน้าเว็บน่าสนใจ ดึงดูดให้คนอยากคลิกเข้าหา อยากไปถึงสถานที่จริง มีคอนเทนต์สร้างประโยชน์พร้อมนำเสนอข้อมูลสินค้าได้อย่างมีชั้นเชิง และสิ่งสำคัญสุดคือการทำให้เว็บของคุณติดอันดับหน้าแรกของคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของตนเอง ดังนั้นบริการรับทำ SEO รายเดือนจึงเข้ามามีบทบาทและทำให้ธุรกิจอสังหาฯ เติบโตบนโลกออนไลน์ได้จริง


2. สร้างโปรโมชั่นหรือแคมเปญที่ดึงดูดใจ

ทุกคนรู้ดีว่าสินค้ากลุ่มอสังหาฯ จะมีราคาสูงมาก การพยายามนำเสนอโปรโมชั่นหรือแคมเปญต่าง ๆ ให้น่าสนใจย่อมช่วยโน้มน้าวให้ลูกค้าอยากเข้าหามากขึ้น เช่น การมอบส่วนลด การให้สิทธิพิเศษ ซึ่งแต่ละแคมเปญต้องพยายามสร้างความแตกต่างอยู่ตลอดเพื่อไม่ให้ลูกค้ารู้สึกซ้ำ น่าเบื่อ จนขาดแรงกระตุ้น การนำเสนอความพิเศษเหล่านี้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ธุรกิจอสังหาฯ ใช้มาตลอดซึ่งยังคงได้ผลดีไม่เคยเปลี่ยน


3. ภาพและวิดีโอที่นำเสนอต้องกระตุ้นความรู้สึก

เป็นปกติของการทำธุรกิจอสังหาฯ ลูกค้าคนไหนต่างก็อยากเห็นภาพที่น่าประทับใจ สวยงาม รู้สึกเหมือนได้เจอกับของจริง หรือใช้งานกราฟิกที่โดดเด่นเสมือนสิ่งที่ตนเองคิดเอาไว้ การนำเสนอด้วยภาพและวิดีโอจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ทั้งการใช้งานบนโลกออนไลน์ เช่น บนหน้าเว็บของตนเอง การทำคลิปวิดีโอลงใน Social Media และการนำเสนอผ่านออฟไลน์ทั้งการติดตั้งป้ายโฆษณา การทำป้ายบิลบอร์ด การออกสื่อโทรทัศน์ แผ่นพับ ใบปลิว ฯลฯ


4. การรีวิวจาก Influencer ที่มีชื่อเสียง

กลยุทธ์นี้ยังคงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับอสังหาริมทรัพย์หลายแห่งโดยเฉพาะกลุ่มบ้านและคอนโด เพราะเหล่าบรรดา Influencer จะมีผู้ติดตามแบบเฉพาะกลุ่มที่ให้ความเชื่อถือ ศรัทธาพวกเขาอยู่แล้ว การให้คนดังพารีวิวโครงการ รีวิวสถานที่จริง จึงเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าอยากเข้ามาดูด้วยตนเองมากขึ้น สามารถเลือกได้ทั้งกลุ่มอินฟลูฯ ที่มีชื่อเสียง มีผู้ติดตามเยอะ หรือถ้าอยากประหยัดงบแต่ได้ผลลัพธ์น่าพึงพอใจก็สามารถเลือกอินฟลูฯ แบบเฉพาะเจาะจง เช่น กลุ่มคนที่ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย มีคนติดตามในระดับหนึ่ง เป็นต้น


5. นำเสนอจุดเด่นเพิ่มเติมนอกจากตัวสินค้า

การจะตัดสินใจซื้ออสังหาฯ สักอย่างลูกค้าจำนวนมากไม่ได้มองแค่ตัวสินค้าอย่างเดียว แต่ยังมองจุดอื่นที่สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับพวกเขาด้วย เช่น ทำเล สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ การเดินทาง Facilities ต่าง ๆ บรรยากาศรอบพื้นที่ ฯลฯ การนำเสนอจุดเด่นดังกล่าวเพิ่มเติมเป็นคอนเทนต์ให้เกิดความน่าสนใจก็สามารถช่วยดึงดูดให้คนอยากจับจองเป็นเจ้าของมากขึ้นได้เช่นกัน อาทิ การนำเสนอผ่านคอนเทนต์แบบ SEO เกี่ยวกับห้างสรรพสินค้าใกล้ ๆ คอนเทนต์สถิติราคาที่ดินบริเวณนั้น ซึ่งกรณีนี้สามารถจ้างบริการรับทำ SEO รายเดือน เพื่อทำควบคู่กับคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องเสริมเข้าไปได้เลย


6. การนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามานำเสนอ

กลยุทธ์สุดท้ายสำหรับตลาดอสังหาฯ ลองนำเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามานำเสนอเพื่อสร้างความแตกต่าง กระตุ้นความน่าสนใจให้มากขึ้น เช่น การใช้เทคโนโลยี VR ให้ลูกค้าเสมือนได้ทัวร์ในโครงการจริงส่วนหนึ่งจนเกิดความรู้สึกอยาก Walk-in เข้าไปเพื่อสัมผัสกับพื้นที่จริงว่าเป็นอย่างไรบ้าง การนำเสนอเทคโนโลยีอัจฉริยะของตัวอสังหาฯ เอง อาทิ การนำเสนอความเป็น Smart Home มีเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์อัจฉริยะต่าง ๆ อยู่ที่ตัวบ้าน เป็นต้น


บทส่งท้าย

นี่คือทั้ง 6 กลยุทธ์การตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ทุกโครงการสามารถนำไปปรับใช้งานได้จริง เพื่อสร้างความแตกต่าง เกิดแรงกระตุ้น การดึงดูดใจให้ลูกค้าอยากเข้าหาตั้งแต่การเข้าชมหน้าเว็บไซต์ การ Walk-in ด้วยตนเอง ไปจนถึงการตัดสินใจซื้อ เพราะยุคนี้ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ ความรวดเร็ว และการทำอย่างสม่ำเสมอ หากทำได้ตามแผนทั้งหมดโอกาสที่ยอดขายเพิ่มขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องเกินจริง


แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...