4 เรื่องที่คนวงในอยากบอกคนที่กำลังซื้อบ้านหลังแรก

แชร์บทความนี้

สำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อบ้าน โดยเฉพาะบ้านหลังแรก คงมีความตื่นเต้น กังวล ผสมกันไปตลอดการค้นหาบ้านในละแวกที่ต้องการ บทความนี้ บ้านไฟน์เดอร์หยิบ 4 เรื่องที่รวบรวมมาจากประสบการณ์ของผู้ที่เคยซื้อบ้านและเอเจ้นต์ในแวดวงอสังหาฯ ที่อยากจะบอกต่อให้กับคนที่กำลังจะซื้อบ้าน มีอะไรบ้างมาดูกันเลย


อย่าเพิ่งปัดผ่านเพียงเพราะรูปลักษณ์ 


ถ้าคุณเจอบ้านที่โครงสร้างแข็งแรง เหมาะสมกับคุณ ให้มองข้ามเรื่องของความสวยงามไปก่อน เพราะสิ่งเหล่านั้น เราสามารถที่จะรีโนเวท ตกแต่งใหม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น วอลล์เปเปอร์ลายประหลาด หรือสีทาบ้านแสบตา หรือกระเบื้องที่ล้าสมัย แม้ว่าจะต้องใช้เวลาสักระยะ แต่ก็เป็นสิ่งที่เราสามารถที่จะปรับเปลี่ยนใหม่ได้  


แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ คือ ทำเลที่ตั้งของบ้าน ขนาดที่ดิน และสภาพแวดล้อม ซึ่งทางที่คุณจะเปลี่ยนพวกนี้ได้ก็ต้องย้ายเท่านั้น ดังนั้น สิ่งที่คุณยอมไม่ได้เมื่อเลือกซื้อบ้าน คือเรื่องสิ่งที่คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เหล่านี้ แต่ความสวยงามเปลี่ยนกันได้



สำรวจบ้านโดยรอบ แบบ 360 


เมื่อซื้อบ้าน ผู้ซื้อบ้านมักดูข้อมูลพื้นฐานตัวบ้านหลักๆ เช่น สภาพบ้าน ขนาดที่ดิน ตำแหน่งที่ตั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก แต่อีกส่วนสำคัญไม่แพ้กัน คือ สภาพแวดล้อม ผู้ซื้อควรจะเข้ามาดูบ้านเพื่อพิจารณาสภาพแวดล้อมจากมุมมองของผู้ซื้อเอง ซึ่งเราอาจเข้าไปดูใน Google Maps เพื่อเดินสำรวจจากคอมพิวเตอร์หรือมือถือก่อนได้ แต่เราแนะนำให้คุณ  


เข้าไปดูบ้านช่วงฝนตก - มีผู้ซื้อจำนวนไม่น้อยที่เมื่อซื้อบ้านไปแล้วต้องเผชิญกับปัญหาน้ำท่วม น้ำขัง ซึ่งคุณควรไปดูถนนหนทางแถวนั้นเมื่อตอนฝนตกว่าเป็นอย่างไร รับได้มากน้อยแค่ไหน เพื่อเอามาพิจารณาในการซื้อด้วยเช่นกัน  


เข้าไปดูบ้านตอนกลางคืน -ทำเลบางแห่งสภาพตอนกลางวันดูปกติ แต่พอตกกลางคืนกลับเปลี่ยวและน่ากลัว หรือถ้าเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์พอตกกลางคืนก็อาจเจอปัญหาที่จอดรถ ดังนั้น คุณควรพิจารณาบ้านที่จะซื้อในตอนกลางคืนด้วยเช่นกัน  


พูดคุยกับเพื่อนบ้าน -การพูดคุยกับผู้คนที่อาศัยในละแวกนั้นเกี่ยวกับการอยู่อาศัย เช่น น้ำท่วมไหม ขโมยเยอะไหม เสียงดังหรือเปล่า ก็เป็นอีกข้อมูลที่คุณสามารถนำไปพิจารณา รวมถึงพูดคุยกับเพื่อนๆ เกี่ยวกับการซื้อบ้าน ก็อาจได้มุมมองใหม่ๆ ได้ 


บ้านหลังแรก อาจไม่ใช่บ้านในฝัน 


และมันโอเคที่บ้านหลังแรกจะไม่ใช่บ้านในฝัน แน่นอนว่าบ้านในฝันแบบที่ master bedroom มาพร้อม walk-in closet หรือแบบที่มีสวนอังกฤษหลังบ้าน หรือพื้นที่จอดรถได้ 3 คัน มักจะมีราคาที่สูงเกินงบของการซื้อบ้านหลังแรกของใครหลายคน ดังนั้น เราอาจต้องลดฝันลงเพื่อให้ตรงกับงบที่เรามี และสิ่งสำคัญคือ คุณสามารถที่จะขยับขยายได้ต่อในอนาคต จนมีบ้านในฝันของคุณก็ได้ 


ถ้าเจอบ้านที่ถูกทุกข้อ ไม่จำเป็นต้องรอ

เราเข้าใจถึงความลังเลของการซื้อบ้าน ซึ่งเป็นกระบวนการที่ผู้ซื้อบ้านหลายคนพบเจอ แต่ก็มีไม่น้อย ที่ผู้ซื้อพลาดบ้านที่อยากได้จริงๆ ให้กับคนอื่นไป เพียงเพราะเพิ่งเริ่มต้นในการหา อยากจะดูต่ออีกซะหน่อย และจบลงที่บ้านที่อาจจะไม่ได้ดีเท่ากับบ้านแรกที่เจออีกเลย ดังนั้น ถ้าคุณโชคดีเจอบ้านที่ชอบ และตอบโจทย์กับทุกความต้องการของคุณแล้ว ก็อย่ารอช้า 


แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......