6 วิธีหารายได้จากอสังหาฯ ของคุณ

แชร์บทความนี้

ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ มองหาวิธีเพิ่มรายได้จากอสังหาฯ ของคุณ หรือนักลงทุนที่ต้องการซื้ออสังหาฯ เพื่อสร้างโอกาสที่ทำรายได้มากยิ่งขึ้น บทความนี้ บ้านไฟน์เดอร์ พามาดูวิธีต่างๆ ที่เราสามารถหารายได้ จากอสังหาฯ กัน 


1. ปล่อยเช่า 

วิธีดั้งเดิมที่สุดที่คุณจะทำเงินจากอสังหาฯ ของคุณได้ นั่นคือการ "ให้เช่าอสังหาฯ" ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโด ตึกแถว หรือ ที่ดินเปล่า การปล่อยเช่าพื้นที่สามารถที่จะสร้างรายได้ให้คุณทุกเดือนจากค่าเช่า คุณสามารถ ลงประกาศปล่อยเช่าอสังหาฯ กับ BaanFinder.com ได้ทันที เพื่อเริ่มหาผู้เช่าได้เลย! 


2. ปล่อยเช่าระยะสั้น 

ในยุคที่ผู้คนสามารถทำงานได้จากที่ไหนก็ได้ ทำให้ผู้คนจากหลายมุมของโลก เดินทางไปสถานที่ต่างๆ เพื่อทำงานทางไกลแบบ remote-working ได้ ประเทศไทยก็นับว่าเป็นอีกจุดหมายที่ผู้คนให้ความสนใจ แต่เนื่องจากพวกเขาอยู่เพียงระยะเวลาสั้นๆ เช่น 1-3 เดือน หรือ 6 เดือน ตรงนี้ ถ้าคุณเปิดรับกลุ่มผู้เช่าระยะสั้นด้วย ก็ทำให้ขยายฐานลูกค้าออกไปได้อีกเช่นกัน 


3. บ้านพักตากอากาศ 

ถ้าคุณมีอสังหาฯ หลังที่ 2 ในทำเลท่องเที่ยว หรือจังหวัดท่องเที่ยว และในช่วงที่คุณไม่ได้อยู่อาศัยเอง คุณก็อาจพิจารณาที่จะปล่อยเช่ารายวันได้เช่นกัน บ้านพักตากอากาศสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณในช่วงเวลา High-season ของการท่องเที่ยวได้ คุณสามารถลงให้เช่าบ้านพักตากอากาศของคุณในเว็บไซต์ที่โปรโมทให้นักท่องเที่ยวเข้าพักได้ อย่างไรก็ตาม หากบ้านพักตากอากาศของคุณอยู่ในโครงการ อาจต้องตรวจสอบกับโครงการก่อนว่า โครงการที่คุณอยู่สามารถปล่อยเช่ารายวันได้หรือไม่



4. ทำที่จอดรถ หรือให้เช่าที่จอดรถ 

ถ้าอสังหาฯ ของคุณ คือที่ดินเปล่า ในย่านชุมชน คุณอาจพิจารณาการทำที่จอดรถ เนื่องจากการทำที่จอดรถ ไม่ต้องใช้เงินลงทุนมากเท่ากับการสร้างตึก และมีการดูแลที่น้อยกว่า จึงเหมาะกับ เจ้าของที่ดิน ที่กำลังหารายได้จากที่ดินในขณะที่ไม่ต้องลงทุนมาก หรือหากคุณมีที่จอดรถที่ไม่ได้ใช้ คุณก็สามารถปล่อยเช่าเฉพาะที่จอดรถในอสังหาฯ ของคุณได้เช่นกัน 


5. ทำ Farm-stay 

สำหรับเจ้าของอสังหาฯ ที่ใช้ทำเกษตรกรรม หรืออยู่ในธรรมชาติ คุณอาจพิจารณาเพิ่มรายได้ให้กับสถานที่ของคุณด้วยการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพักแบบโฮมสเตย์ เพื่อซึมซับบรรยากาศการใช้ชีวิตแบบชาวเกษตรกร 


นอกจากที่พักในฟาร์ม คุณอาจจัดทำกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิถีการเกษตรต่างๆ เช่น สอนการทำนาข้าว การทำจักสาน หรือ การปลูกผักออร์แกนิค เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นประสบการณ์ที่นักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มมองหาไม่น้อย  


6. รีโนเวทบ้านเก่าเพื่อขาย 

การรีโนเวทบ้านขาย คือการเข้าไปปรับปรุงโครงสร้างบ้านเก่า เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ ที่มีมูลค่ามากขึ้นให้กับบ้าน และลงประกาศขายอสังหาฯ นั้นๆ การรีโนเวทเพื่อขาย สามารถสร้างผลตอบแทนกลับมาได้ หากคุณรู้จักกระบวนการในการรีโนเวท มีทีมช่างที่น่าเชื่อถือ หรือสามารถทำการรีโนเวทได้ด้วยตัวเองยิ่งดี ทั้งนี้ การหาซื้อบ้านเก่าเพื่อรีโนเวทขาย คุณจำเป็นต้องวางแผนต้นทุนในการรีโนเวทและราคาที่สามารถขายได้ให้ดีด้วยเช่นกัน  





เราจะเห็นได้ว่า มีหลากหลายวิธีที่เราสามารถสร้างรายได้จากอสังหาฯ ได้ ตั้งแต่ปล่อยเช่าแบบดั้งเดิม การสร้างมูลค่าให้กับที่ดิน ไปจนถึงการรีโนเวทขาย ทั้งนี้ การลงมือสร้างรายได้จากอสังหาฯ ไม่ว่าจะวิธีไหน เราควรที่จะศึกษารูปแบบการทำงานให้ดี เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับ ผู้เช่า หรือนักท่องเที่ยวที่เข้ามา 


แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...