6 วิธีทำบ้านให้ดูแพงขึ้น แม้งบน้อย

แชร์บทความนี้

คุณอยากให้บ้านของคุณดูสวยและมีระดับ เหมือนในรูปภาพแต่งบ้านจาก นิตรสาร หรืออินเตอร์เน็ต ที่คุณเซฟไว้ใช่ไหม (แน่ละ! ใครจะไม่อยากกัน) ปัญหาก็คือ เงินทุนของคุณอาจจะไม่ถึงสไตล์ที่คุณอยากได้ อย่ากังวลใจไป การจะทำให้บ้านดูหรูนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับเงินกองโตเสมอไปหรอก


แต่มันเกี่ยวกับการใช้เวลา ทะนุถนอม จัดวางของให้น่ามอง และเปลี่ยนแปลงสิ่งเล็กๆน้อยๆในราคาไม่แพงแต่สร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ได้ มาดูกันว่า มีวิธีอะไรบ้างที่จะเปลี่ยนบ้านของคุณให้ดูราวกับบ้านหรูๆ  


1.ทำให้ของที่เกะกะหายไป

คงไม่มีอะไรที่จะบอกว่า “บ้านนี้ราคาถูก” ไปได้มากกว่า การวางข้าวของมากมาย ที่ดูไม่ได้เข้ากันเลย หรือ มีหนังสือพิมพ์กองใหญ่ ข้าวของที่พังวางกอง

nytimes.com

ถ้าคุณมีเวลา และอยากเปลี่ยนชีวืต ฟื้นฟูจิตใจไปด้วย คุณอาจลองดูวิธีการจัดบ้านและเก็บข้าวของจาก Marie Kondo ดู แต่คุณอาจจะไม่ต้องไปถึงขั้นนั้นก็ได้ ก่อนอื่นลองส่องดูรอบๆห้องของคุณและ พยายามเอาของที่ไม่ได้เข้ากันกับคุณออกไปบ้าง อย่างน้อยๆก็แบ่งของและวางในแบบที่เรียบร้อยมากขึ้น ก็เป็นก้าวแรกสำหรับการ เปลี่ยนการบ้านธรรมดาๆ ให้ดูแพงขึ้นมาได้ง่ายๆแล้ว

2.กำจัดคราบสกปรก

คุณอาจจะมีเวลาสำหรับการทำความสะอาดแบบจริงจังทุกอาทิตย์ แต่อย่างน้อยๆ การจัดบ้านครั้งใหญ่ ปีละ ครั้ง สองครั้งก็อาจจะเพียงพอที่จะทำให้บ้านคุณดูหรูหราขี้นมาได้เช่นกัน คุณคงไม่เคยเห็นคฤหาสถ์แบบฝุ่นเกราะหรอกนะ

Nelly Domig

พยายามมองหาพื้นที่ในบ้านที่อาจจะถูกมองข้ามไป ที่ซึ่งเริ่มมีคราบรอยสกปรกแอบซ่อนอยู่ โดยเฉพาะตามยาแนวขอบกระเบื้องทั้งหลาย เพราะการที่มีกระเบื้องเก่าๆและเพียงวางยาแนวเสียใหม่ ก็สร้างความเปลี่ยนแปลงได้มากมายทีเดียว โดยเฉพาะในห้องน้ำ จะทำให้ห้องน้ำดูใหม่ ไฉไลกว่าเดิม และที่สำคัญวิธีการนั้นก็ง่ายและไม่แพงด้วย  


3. เพิ่ม หรือ จัดแสงซะใหม่

ledstuff.co.nz

นักออกแบบใช้การวางแสงไฟในการแสดงและแบ่งพื้นที่ในห้อง ทำให้ห้องเล็กๆดูมีระดับขึ้นได้


ลองคิดถึงห้องนั่งเล่นของคุณดู คุณอาจจะมีชั้นวางหนังสือ ตู้วางทีวี โซฟา คุณสามารถที่จะแบ่งพื้นที่ในการใช้งานต่างๆในห้องโดยการใช้ไฟที่ต่างกัน คุณอาจจะโคมไฟตั้งโต๊ะข้างโซฟาสำหรับอ่านหนังสือ หรือใช้ไฟแบบscones สำหรับการนั่งพูดคุยกับเพื่อนๆหรือคนในบ้าน  หรือลองติดตั้งไฟที่สามารถปรับแสง(Dimmers) ไว้ด้านบนก็ได้ ทริคเล็กๆน้อยๆให้บ้านดูหรูสำหรับไฟ คือ การใช้ไฟโทนร้อน(warm) เพราะหากใช้ไฟโทนเย็น(cool)แล้วละก็ มันจะทำให้บ้านคุณดูไม่สมราคาเท่าที่ควร สำหรับการใช้ไฟแบบDaylight จะเหมาะกับพื้นที่ที่ใช้อ่านหนังสือ


4. ยกระดับข้าวของเครื่องใช้

thriftylittlemom.com

ถ้ายังไม่มีเงินทุนทำห้องน้ำ หรือ ห้องครัวใหม่ คุณก็สามารถที่จะได้ลุคที่ใกล้เคียงกับการรีโนเวทในราคาไม่สูงมาก เพียงเปลี่ยนของใช้ที่เก่าๆ ให้ดูใหม่ ไม่ว่าจะ ผ้าม่านสีซีดๆ ก็อกขี้นสนิมที่อ่างล้างจาน หรือ เตาแก๊สแบบเก่าๆ ไปจนถึงผ้าปูเตียง ก็เป็นวิธีการเปลี่ยนของใช่ ทำบ้านให้ดูดีมีระดับได้แล้ว


5. ทาสีใหม่  

itsybelle.net

ไม่มีวิธีไหนที่จะง่ายและสร้างผลลัพธ์ได้อย่างดีในการให้ความรู้สึกเหมือนใหม่ ได้เท่ากับการ ท่าสีใหม่ อีกแล้ว หากคุณอยากจะเปลี่ยนลุคของบ้าน หรืออยากจะกลบร่องรอยบนพื้นผิวผนัง ทาสีใหม่นั้นเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้บ้านของคุณดูใหม่ขึ้นมาได้ทันที เลือกสีโทนอ่อน ธรรมชาติ สีกลางๆอย่าง สีโทนขาวหรือเนื้อ ก็ทำให้เข้าได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ง่ายๆ หรือคุณอาจจะมองหาวอลเปเปอร์ดีดี และมาเปลี่ยนสีสันให้กับบ้านของคุณก็ได้


การทาสีนี้ก็ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ การทาสีภายในเท่านั้น คุณอาจจะพิจารณาการทาสีภาพนอกบ้านด้วยเช่นกัน อย่าง ประตูหน้าบ้าน ขอบหน้าต่าง หรือ ตัวบ้านภายนอก ก็ทำให้บ้านดูแพงขึ้นมาได้อีก


6. แต่งให้แพง

littleyellowcouch.com

บ้านของคุณให้ความรู้สึกแบบ “งั้นๆ” อยู่หรือเปล่า คุณไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนแปลงตรงไหนดี ลองการใส่ของแต่งบ้านเล็กๆรวมๆกันเป็นกลุ่ม อย่าง กรอบรูปติดผนัง ที่บอกเรื่องราวของคุณและคนในครอบครัว หรือภาพถ่ายที่คุณชื่นชอบ วางกรอบรูปรวมกันให้ดูมีสไตล์ก็ทำให้บ้านดูมีระดับขึ้นได้ และอีกหนี่งในวิธีในการจัดของแต่งบ้านให้ดูดีได้ในราคาย่อมเยาว์ คือคุณอาจจะวางต้นไม้ในบ้านแต่ละห้อง เพิ่มความมีชีวิตชีวาจากธรรมชาติ นั่นเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก realtor.com

แปลและเรียบเรียงโดย BaanFinder.com ค้นหาอสังหาฯและลงประกาศขาย/ให้เช่าอสังหาฯฟรี

กดไลค์และแชร์ไอเดียดีดี แบบนี้ ให้เพื่อนๆผ่านช่องทางด้านล่างเลยนะคะ :D

แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...