ม.เกษตรฯ ปักธง “หัวหิน” ลุยอสังหา 550 ล้าน

แชร์บทความนี้

"ม.เกษตรฯ" ลงทุน 550 ล้าน สร้างศูนย์ประชุมนานาชาติจุฬาภรณ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ คาดแล้วเสร็จ ส.ค.ปีหน้า เตรียมหาเอกชนบริหารโครงการ ดีเดย์ยื่นประมูล 25 ธ.ค.นี้


ผศ.นสพ.คงศักดิ์ เที่ยงธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหิน เปิดเผยว่า วันที่ 25 ธันวาคม 2558 จะเปิดให้เอกชนที่สนใจยื่นข้อเสนอและรายละเอียดบริหารศูนย์ประชุมนานาชาติจุฬาภรณ์ บริเวณซอยหัวหิน 94 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ บนเนื้อที่ 35-40 ไร่ อยู่เยื้องกับอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งเป็นที่ราชพัสดุ มหาวิทยาลัยได้รับมอบมาเมื่อปี 2547 เพื่อก่อสร้างโรงพยาบาลสัตว์และหอประชุม ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง มีกำหนดจะแล้วเสร็จประมาณปลายเดือนสิงหาคม 2559 ค่าก่อสร้าง 550 ล้านบาท


รายละเอียดของโครงการประกอบด้วย

1.อาคารศูนย์ประชุม เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ความสูง 3 ชั้น รองรับการประชุมพร้อมกันรวม 880 คน พื้นที่ใช้สอยรวม 11,734 ตารางเมตร

2.อาคารศูนย์บริการ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ความสูง 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวม 4,848 ตารางเมตร

3.อาคารโรงแรมที่พักเฉพาะคน เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ความสูง 8 ชั้น รวม 113 ห้อง พื้นที่ใช้สอย 28 ตารางเมตรต่อห้อง และ

4.อาคารโรงแรมที่พักเจ้าของสัตว์และสัตว์เลี้ยง เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กชั้นเดียว รวม 29 ห้อง พื้นที่ใช้สอย 40 ตารางเมตรต่อห้อง


"จะดูรายละเอียดที่เอกชนนำเสนอมาและให้สภามหาวิทยาลัยคัดเลือกข้อเสนอที่น่าสนใจประมาณปลายเดือนมกราคม2559 และจัดทำเป็นเอกสารกำหนดขอบเขตและรายละเอียดของรูปแบบการบริหารหรือทีโออาร์ และเชิญเอกชนเข้ามาร่วมประมูลอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์"


ส่วนหลักสำคัญที่จะพิจารณาข้อเสนอ ได้แก่ 1.อัตราค่าเช่าต่อปี 2.แผนการใช้อาคารและพื้นที่ และ 3.ผลตอบแทนของมหาวิทยาลัยที่ไม่ใช่รูปแบบของตัวเงิน เช่น การอนุญาตให้มหาวิทยาลัยใช้อาคารหอประชุมในส่วนอัตราค่าเช่า


ทั้งนี้ สำหรับอาคารศูนย์ประชุมนานาชาติจุฬาภรณ์ ต้องการให้เป็นอาคารศูนย์การแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและถ่ายทอดนวัตกรรมทางสัตวแพทย์แห่งเอเชีย และใช้เป็นที่พักของคนที่เข้าร่วมประชุม ซึ่งหลังจากก่อสร้างไปสักระยะได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์อาคารให้คุ้มค่า เมื่อไม่มีผู้มาใช้อาคารประชุม จะสามารถหากองทุนเข้ามหาวิทยาลัยได้อย่างไร จึงเกิดแนวคิดที่ต้องการบริหารอาคารโดยมืออาชีพ เพื่อให้คุ้มค่า แต่ยังเอื้อประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยอยู่ ทั้งนี้ คาดว่าจะมีรายได้จากตรงนี้ประมาณ 25 ล้านบาท/ปี


source: prachachat.net
แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เที่ยวสยาม 1 วัน ทำอะไรดี? แจก 7 พิกัด กิน เที่ยว ช้อปปิ้ง

แหล่งรวมผู้คน กิจกรรม ห้างร้าน และความทันสมัยของกรุงเทพฯ ย่านใจกลางเมืองต้องยกให้กับ “สยาม” ไม่ว่าคุ ... Continue Reading...

อยากย้ายไปอยู่เชียงใหม่ ทำเลไหนน่าอยู่ ที่สุด

เชียงใหม่ ถือเป็นจังหวัดที่หลาย ๆ คนหลงรัก และบางคนถึงกับต้องการย้ายจากความวุ่นวายในเมืองกรุงฯ มาสู่ ... Continue Reading...

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...