UV ปีนี้รายได้นิวไฮวางเป้ากวาด 1.5 หมื่นล้านบาท อสังหาฯยังโต

แชร์บทความนี้

UV ชี้ปีนี้รายได้ทำสถิติสูงสุด คุยไตรมาสแรกรับรู้รายได้เข้าเป้าหมาย โชว์มูลค่างานในมือ 3,000 ล้าน

นายวรวรรต ศรีสอ้าน กรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิ เวนเจอร์ (UV) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวมในปี 2559 จะเพิ่มเป็น 1.5 หมื่นล้านบาท จากปี 2558 ที่ทำได้ 1.32 หมื่นล้านบาท โดยรายได้หลักจะยังมาจากธุรกิจพัฒนาอสังหาทรัพย์ใกล้เคียงปี 2558 ที่มีสัดส่วน 90% การเติบโตในปีนี้จะมาจากทั้งโครงการบ้านเดี่ยวของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอป เม้นท์ (GOLD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ UV เป็นผู้พัฒนาโครงการ และโครงการคอนโดมิเนียมของบริษัทยังมีโอกาสเติบโต

สำหรับยอดขายรอรับรู้รายได้ (แบ็ก ล็อก) ของบริษัทในส่วนเฉพาะของคอนโดมิเนียมปัจจุบันค่อนข้างมั่นคง ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกปี 2559 สามารถรับรู้รายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยปัจจุบันบริษัทมีแบ็กล็อกของโครงการคอนโดมิเนียมมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้และต่อเนื่องในปี 2560 โดยแบ็กล็อกดังกล่าวยังไม่นับรวมโครงการบ้านเดี่ยวของ GOLD

นายบัณฑิต ม่วงสอนเขียว ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงิน งบประมาณ และบัญชี UV กล่าวว่า เป้ารายได้ในปี 2559 ถือเป็นผลการดำเนินการ ที่บริษัททำจุดสูงสุดใหม่นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา โดยการเติบโตมาจากธุรกิจหลักคืออสังหาริมทรัพย์ และยังได้รับปัจจัยเสริมจากการทยอยรับรู้รายได้การขายสินทรัพย์เพื่อจัดตั้งกองทรัสต์ เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (GVREIT) มูลค่ากอง 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งดำเนินการเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2559

การขายสินทรัพย์เข้ารีทดังกล่าว บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้เข้าเป็นระยะเวลา 12 เดือน ซึ่งในปี 2559 จะรับรู้ รายได้ในช่วง 9 เดือนหลังของปีนี้ ส่วน ที่เหลือจะทยอยรับรู้ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2560

ปัจจุบัน GOLD เป็นผู้ถือหน่วยลงทุนใน GVREIT 25.01% ซึ่งแผนความคืบหน้าการขยายขนาดของกอง GVREIT นั้น โดยนำโครงการเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ มีพื้นที่ประมาณ 5 หมื่นตารางเมตร ซึ่ง GOLD เป็นผู้พัฒนาโครงการปัจจุบันมีอัตรา การเช่าพื้นที่ 60% ทั้งนี้มีนโยบายให้อัตราเช่าพื้นที่เพิ่มเป็น 85-90% ก่อนโดยจะใช้ระยะเวลาไม่น้อยกว่า 3 ปี จึงจะนำมาขายเข้าเพื่อขยายขนาดกอง GVREIT

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เที่ยวสยาม 1 วัน ทำอะไรดี? แจก 7 พิกัด กิน เที่ยว ช้อปปิ้ง

แหล่งรวมผู้คน กิจกรรม ห้างร้าน และความทันสมัยของกรุงเทพฯ ย่านใจกลางเมืองต้องยกให้กับ “สยาม” ไม่ว่าคุ ... Continue Reading...

อยากย้ายไปอยู่เชียงใหม่ ทำเลไหนน่าอยู่ ที่สุด

เชียงใหม่ ถือเป็นจังหวัดที่หลาย ๆ คนหลงรัก และบางคนถึงกับต้องการย้ายจากความวุ่นวายในเมืองกรุงฯ มาสู่ ... Continue Reading...

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...