เขียนเนื้อหาประกาศอย่างไรให้ขายได้

แชร์บทความนี้

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการหาสินทรัพย์ที่เป็นอสังหาฯ ในท้องตลาด คุณย่อมเข้าใจดีว่า ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง การซื้ออสังหาฯจึงเป็นการลงทุนที่สำคัญและต้องอาศัยความเข้าใจอย่างละเอียดถี่ถ้วน เมื่อเทียบกับสินค้าอื่นๆที่คุณจะใช้จ่าย และระยะเวลาในการซื้ออสังหาฯสักหลังก็ไม่ใช่แค่ วัน สองวัน แต่ต้องมีการทำการบ้าน ศึกษาดูทำเล อย่างดี  

 

ดังนั้นไม่ว่า คุณจะเป็นเจ้าของบ้านที่ต้องการขายบ้าน หรือ เอเจ่นต์อสังหาฯ(นายหน้า) ที่ต้องการลงประกาศขายให้กับลูกค้า คุณต้องมีข้อมูลที่ดีมากพอ ที่จะให้ข้อมูลกับผู้ซื้อได้ และข้อมูลเหล่านี้แหละที่คุณต้องใช้ในการดึงดูดผู้ซื้อในรายละเอียดของอสังหาฯ แต่คุณจะใส่อะไรลงไปในประกาศดี เพื่อให้ผู้ซื้อสนใจ?

 

 

คุณไม่ได้ขายแค่บ้าน

ถ้าคุณเข้าดูประกาศอสังหาฯสัก 10 ประกาศ เชื่อว่าครึ่งหนึ่ง ของประกาศที่คุณเจอจะมีรายละเอียด แบบนี้

 

ขายบ้านเดี่ยวในหมู่บ้าน ABC บ้านใหม่ 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับประทานอาหาร มีที่จอดรถได้ 2 คัน สนใจติดต่อ คุณ หมี 088-888-8888

 

ถ้าถามว่า รายละเอียดแค่นี้ ผิดอย่างไร? ทั้งๆที่ก็บอกลักษณะของตัวบ้านครบ บางคนอาจจะต้องการให้คนโทรเข้ามาสอบถามเพิ่มเติมเอาเอง แต่เพราะคนส่วนใหญ่ ไม่รู้จะใส่อะไรลงในการประกาศขายบ้าน พวกเขาเพียงพยายามที่ขายบ้าน ซึ่งก็ไม่ผิดสักทีเดียว แต่ คุณต้องเข้าใจก่อนว่า คุณไม่ได้กำลังจะขายเพียงแค่บ้าน แต่คุณกำลังขาย การใช้ชีวิตอยู่ในบ้านด้วยต่างหาก

 

แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มเขียนรายละเอียดของบ้าน ยาว 1 หน้ากระดาษ A4  คุณอาจจะยังไม่คุ้นกับ #ยาวไปไม่อ่าน เพราะ ในยุคที่ข้อมูลเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ มีคอนเทนต์ (เนื้อหา) ใหม่ๆเข้ามาในโลกทั้งออฟไลน์และออนไลน์เสมอ โดยเฉพาะโลกออนไลน์ แต่เวลาของคนมีเท่าเดิม ดังนั้น พวกเขาจะเร่งรับในการรับเอาข้อมูลอย่างมาก เนื้อหาจึงสำคัญ และไม่ได้อยู่ที่ว่า เนื้อหาจะมากหรือจะน้อย  แต่เนื้อหานั้นต้องตอบความต้องการของผู้อ่านได้ดีมากยิ่งขึ้น   

 

เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย

ก่อนที่คุณจะสื่อสาร คุณต้องรู้ว่าคนที่ฟังคุณเป็นใคร ในตลาดอสังหาฯ ครอบครัวที่มีเด็กเล็ก คู่รักวัยเกษียญ หรือคู่รักที่กำลังทำงานอยู่ แม้กระทั่งคนโสด ก็ต่างมีความต้องการที่แตกต่างกัน และพวกเขาก็ควรที่จะได้รับการเข้าใจที่ถูกต้อง



ดังนั้น คุณต้องคิดก่อนว่าใครที่จะเห็นประกาศของคุณ ใครที่จะมองเห็นว่าบ้านหลังที่คุณจะขายนี้มีมูลค่าในทำเลที่ตั้งอยู่ จำไว้เสมอว่า ใคร ที่คุณกำลังสื่อสารอยู่ด้วย ในขณะที่คุณเขียนประกาศขายบ้านนั้นๆ  จากนั้น แสดงให้พวกเขาดู และบอกพวกเขาว่า พวกเขาสามารถที่จะทำอะไรได้ จากการลงทุนในบ้านหลังนี้ ทำอะไรได้ ถ้าได้เป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ ถ้าคุณมีมุมมองเหล่านี้ในหัว คุณจะสามารถเขียนรายละเอียด โฆษณาอสังหาฯ ที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด  

 

การตั้งหัวข้อ

อย่างที่บอกไปว่าข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นกับเวลาที่เท่าเดิม ผู้คนจะเลือกตัดสินใจว่าจะอ่านเนื้อหาต่อหรือไม่ จากเพียงหัวข้อประกาศ ดังนั้นการตั้งหัวข้อจึงมีความสำคัญมาก เพราะจะเป็นสิ่งที่พวกเขาเห็นเป็นอันดับต้นๆ หัวข้อประกาศที่จะโดดเด่น จะต้องมีข้อใดข้อหนึ่ง หรือมากกว่า ของข้อแนะนำเหล่านี้

 

  1. ผลประโยชน์ที่ผู้ซื้อจะได้รับ

  2. จุดเด่น ที่เป็นข้อแตกต่างของอสังหาฯ (ต้องเป็นปัจจุบัน)

  3. กระตุ้นและดึงดูดความสนใจ (แต่อย่าโอเว่อร์จนเกินไป)

 

ตัวอย่างเช่น คุณคงเคยเห็นเหล่า developes ที่มาโฆษณาขายคอนโด ขายบ้าน  “ผืนที่ดินสุดท้ายใจกลางเมือง” “2 ก้าวถึงบีทีเอส” ข้อความเหล่านี้ ล้วนกระตุ้นความอยากรู้ของคุณ ทำให้คุณเห็นประโยชน์ของการเข้าอยู่ และสนใจเข้าดู หัวข้อควรที่จะกระชับ ไม่ยาวจนเกินไป

ตอบความต้องการของผู้ซื้อ

 

คนที่ต้องการซื้อบ้านส่วนใหญ่มีภาพของการได้มีบ้านใหม่อยู่ในใจของพวกเขา ซึ่งอาจจะมีห้องนอนอีกห้อง หรือ 2 ห้อง สำหรับลูกๆของเขา มีห้องนั่งเล่นที่ได้ใช้เวลาร่วมกันทั้งครอบครัว หรือสถานที่ที่จะชวนเพื่อนมานั่งคุยได้ด้วย

 

เมื่อ โฆษณาอสังหาฯสักชิ้น ตรงกับภาพในใจของผู้ซื้อ ว่าถ้าได้อยู่ในบ้านนี้แล้วชีวิตจะเป็นอย่างไร คุณก็จะเจอกับผู้ซื้อที่ตรงกับบ้านนี้  



ดังนั้น นอกจากตัวบ้านแล้ว ผู้ซื้อต้องการที่จะรู้ด้วยว่า การใช้ชีวิตอยู่ในบ้านนี้เป็นอย่างไร เพื่อนบ้านเป็นอย่างไร โรงเรียนที่ใกล้มีอะไรบ้าง มีร้านสะดวกซื้อหรือห้างสรรพสินค้าใกล้ๆที่ไหนบ้าง และ การคมนาคมในพื้นที่มีอะไรบ้าง จะมีเด็กๆในพื้นที่ที่จะเป็นเพื่อนเล่นกับลูกของพวกเขาหรือเปล่า และอีกมากมาย ซึ่งพื้นที่ รายละเอียดโฆษณาของประกาศอสังหาฯ จะตอบคำถามเหล่านี้ได้

 

รูปภาพก็เป็นส่วนสำคัญอย่างแน่นอนที่สุด รูปภาพในประกาศของคุณควรที่จะเป็นอย่างไร อ่านต่อได้

 

เรื่องราว เทคนิค การใส่เนื้อหาประกาศให้ขายได้ยังมีอีก รอติดตามกันด้วยนะคะ

 

อย่าลืมกด Like BaanFinder Facebook Page เพื่อติดตามเรื่องราว สาระดีดี เกี่ยวกับอสังหาฯ อีกมายนะคะ

 
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...