เทคนิคถ่ายภาพ บ้าน อย่างไรให้ขายออก

แชร์บทความนี้

1418723177_camera-alt-128.png

           เวลาเป็นเงินเป็นทอง คือวลีที่เป็นจริงอย่างยิ่งสำหรับผู้คนสมัยนี้ การแข่งขันที่สูงขึ้น ทุกคนเริ่มใส่ใจกับเวลาที่เราใช้มากขึ้น น้อยคนนักที่จะใช้เวลาครึ่งค่อนวัน รถติดบนถนน เพื่อตามหาบ้าน ที่ก็ไม่รู้ว่าจะน่าสนใจขนาดไหนสำหรับพวกเขา ดังนั้นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการจะซื้อบ้านในปัจจุบัน จะเริ่ม ค้นหาบ้าน ที่ต้องการจากอินเตอร์เน็ต ก่อนเสมอ และสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อบนอินเตอร์เน็ตได้ ก็คือ รูปภาพของอสังหาฯ นั่นเอง! ในปัจจุบัน ถ้าใครที่เคยลองหาซื้ออสังหาฯสักแห่งแล้ว จะเข้าใจถึง ข้อได้เปรียบสำหรับรูปภาพที่มีคุณภาพความคมชัดได้ไม่ยาก โดยเฉพาะการหาบ้านออนไลน์ ซึ่งรูปภาพเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่จะทำให้อสังหาฯของคุณ ขายได้

quote.jpg

นอกจาก สถานที่ตั้ง ช่วงราคา จำนวนห้องนอนห้องน้ำ ที่ผู้ซื้อสนใจ สิ่งที่พวกเขามองเห็นได้จากอสังหาฯจะเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจต่อไป โพสประกาศที่มีรูปภาพอสังหาฯจะดึงดูดให้คนคลิกเข้ามาดู และให้ความสนใจมากกว่าโพสประกาศที่ไม่มีรูปภาพ ในโลกออนไลน์รูปภาพจึงเหมือนความประทับใจแรกต่อตัวอสังหาฯ ที่จะก่อให้เกิดความสนใจและนำไปสู่ข้อเสนอซื้อ ดังนั้น รูปภาพจึงสำคัญมากสำหรับการขายอสังหาฯให้ได้รวดเร็วมากขึ้น

 

มาดู 10 ข้อแนะนำ อะไรที่ควรและไม่ควรสำหรับการถ่ายรูป บ้าน ให้ดูเป็นมืออาชีพและดึงดูดผู้ซื้อกัน

 

  1. ใช้แสงธรรมชาติ พยายามเปิดให้แสงจากหน้าต่างเข้ามาภายในตัวบ้าน ถ่ายในตอนกลางวันที่มีแสงเข้ามาในบ้าน เพื่อให้มองเห็นการตกแต่งภายในบ้านได้อย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น โดยอาจจะเปิดไฟจากโคมไฟเพื่อผสมกับแสงธรรมชาติ และพยายามหลีกเลี่ยงการใช้แฟลช เพราะจะทำให้เกิดเงา และภาพสะท้อนที่ไม่สวยเท่าไร   

 

  1. โชว์จุดเด่นของตัวบ้าน ถ้าคอนโดคุณมีวิวสุดเจ๋ง หรือ บ้านคุณเพิ่งทำห้องน้ำใหม่ โชว์เลย ถ่ายรูปเหล่านั้นให้ผู้ซื้อเห็นว่าบ้านของคุณมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง  

 

  1. ตั้งระดับกล้องให้ต่ำลง อีกหนึ่งความสำคัญที่ต้องพิจารณาคือ ความพอดีของระดับความสูงของกล้อง ถ่ายภาพในระดับที่ลดลงมาจากระดับสายตาปกติ จะทำให้ภาพถ่ายของคุณดูสวยได้เหมือนอยู่ในMagazine เลยทีเดียวละ นอกจากภาพจะดูดีแล้ว ยังสามารถเก็บรายละเอียด พื้นที่ของห้องนั้นๆได้มากขึ้น และทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้นด้วยนะ

 

  1. อย่าทำภาพเบลอ ทำมือให้นิ่งหรือใช้ขาตั้งกล้อง เพราะการที่มือสั่นเวลากดชัตเตอร์นั้นจะทำให้ภาพเบลอ และแน่นอนว่าการมองภาพเบลอๆแบบลืมใส่แว่นก็ไม่น่าพิศมัยเท่าไรเวลาที่คนกำลังพิจารณาซื้อบ้าน พยายามให้มือนิ่งที่สุด อาจจะตั้งเวลาในการถ่ายรูป เพื่อให้กล้องกดชัตเตอร์เอง หรือไม่ก็หาตัวช่วยอย่าง ขาตั้งกล้อง

 

  1. ถ่ายรูปด้านนอกของตัวบ้าน จากมุมทางเดิน พยายามให้เห็นบ้านทั้งหลัง และถ่ายให้ตรง โดยตัวบ้านขนานกับพิ้น ไม่เอียงไปทางใดทางหนึ่ง

  2. อย่า screenshot หรือบันทึกรูปภาพบ้านของตัวเองจาก เว็บไซด์ ถึงแม้ว่ามันจะง่ายกว่าที่จะทำแบบนั้น แต่คุณภาพของภาพก็จะหายไปด้วย ถ่ายด้วยกล้องของคุณเองจะดีกว่า เชื่อเถอะ  

 

  1. โชว์แต่ละห้องอย่างสะอาด จัดเก็บข้าวของให้เรียบร้อยก่อนถ่ายภาพ ถ้าคุณจะถ่ายห้องนอน ก็จัดเตียงให้ดูเรียบร้อย ไม่มีเสื้อผ้าวางพาดเตียง หรือ ห้องนั่งเล่น ที่โต๊ะรับแขกก็ไม่ควรมีข้าวของเกลื่อนกลาดมากมาย

 

  1. อย่าถ่ายความเละ คุณต้องการรูปภาพของบ้านที่ให้ผู้ซื้อรู้สึกอยากเข้ามาอยู่อย่างมีความสุข ไม่ใช่ให้ความรู้สึกว่าต้องเข้ามาเก็บกวาด

 

  1. อย่าจับภาพตัวเองในกระจก บางครั้งคนถ่ายก็ไม่ทันสังเกต แต่การที่รูปภาพมีคุณอยู่ในกระจกมันดูขัดตา และไม่เป็นมืออาชีพเอาซะเลย ปรับหามุมที่พอจะจับภาพของกระจกโดยที่ไม่ติดคนถ่ายในรูป คุณอยากให้คนซื้อคิดภาพว่าพวกเขาอยู่ในบ้าน ไม่ใช่คิดภาพว่าคุณอยู่ในบ้าน  

 

10. ตรวจเช็ครูปภาพ หลังจากถ่ายภาพเสร็จเช็ครูปที่ถ่ายจากในตัวกล้องว่า ดูดีหรือเปล่า มีอะไรไม่เข้าพวกไหม ขยายมุมให้มองเห็นส่วนต่อเพื่อเพิ่มspaceดูมั๊ย แนวตั้งหรือแนวนอน การตรวจเช็ครูปภาพที่ถ่ายไปแล้วในกล้องก็จะช่วยให้คุณมองเห็นว่ายังแก้ไขอะไรได้อีกบ้าง แล้วหลังจากดูภาพ มันทำให้คุณเองอยากที่จะโทรไปสอบถาม นัดดูบ้านหรือไม่ 

รู้เทคนิคถ่ายภาพบ้านกันแล้ว ก็อย่าลืมเตรียมกล้องที่มีคุณภาพ และความคมชัด ไว้ในมือ และถ่ายภาพบ้านของคุณให้ดึงดูดผู้ซื้อกันได้เลย สาระดีดีแบบนี้ แชร์ต่อให้เพื่อนๆรู้ ด้านล่างเลย 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.rd.com, www.zillow.com, www.houzz.com

เรียบเรียงโดย Baan Finder - เว็บลงประกาศอสังหาฟรี


BaanFinder.com เว็บลงประกาศอสังหาฟรี 

แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......