5 ไอเดีย จัดแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ให้น่าอยู่

แชร์บทความนี้

วิธีจัดห้องนอนขนาดเล็ก หรือห้องนอนขนาดเล็กกว่า 3x4 เมตร อาจดูจำกัด แต่ด้วยแนวคิดและเทคนิคที่ถูกต้อง คุณสามารถเปลี่ยนให้เป็นห้องนอนขนาดเล็กสวย น่าอยู่ได้  บทความนี้ บ้านไฟน์เดอร์พาสำรวจไอเดียสร้างสรรค์ 5 ข้อเพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากห้องนอนขนาดเล็กของคุณ มีอะไรบ้างมาดูกันเลย


1. เลือกเตียงที่มีฟังก์ชั่นมากกว่าแค่เตียง


ถ้าคุณกำลังเลือกซื้อเตียงในห้องนอนขนาดเล็ก ที่ถือว่าเป็นจุดสำคัญเพราะขนาดของเตียงจะกินพื้นที่มากที่สุด ดังนั้น เมื่อคุณออกแบบห้องนอนขนาดเล็ก ควรที่จะเลือกใช้เตียงที่มีฟังก์ชั่นอื่นๆ ด้วย เช่น ลิ้นชักเก็บของใต้เตียง หรือพื้นที่วางโทรศัพท์ตรงหัวเตียง ได้ด้วย




เข้าดู: ไอเดียแบบแปลนการจังวางห้องนอนขนาดเล็ก 


2. ใช้ฐานรองที่นอนแบบไม่มีหัวเตียง หรือใช้เฉพาะฟูกที่นอน 

สำหรับห้องนอนขนาดเล็ก คุณอาจเลือกเตียงที่ไม่มีหัวเตียงเพื่อประหยัดพื้นที่เพิ่มเติม หรือเลือกใช้เฉพาะฟูกที่นอนแทน ก็ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น โดยบริเวณหัวเตียงอาจใช้ระแนงไม้เข้ามาช่วยสร้างเป็นหัวเตียงแทนได้ ให้ความรู้สึกที่ไม่เทอะทะ 







3. สร้างบิวอิ้นเพื่อใช้พื้นที่แนวสูงมากขึ้น 

ถ้าคุณเป็นคนที่มีของเยอะ อาจเลือกลงทุนในการสร้างชั้นวางหรือตู้เสื้อผ้าบิ้วอินสูงจรดเพดาน เพื่อใช้พื้นที่แนวสูง (Vertical Space) ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งคุณก็สามารถที่จะเลือกใช้พื้นที่แนวสูงเก็บของที่อาจจะไม่ได้หยิบมาใช้บ่อยๆ เช่น กระเป๋าเดินทาง เสื้อผ้าหน้าหนาว หรือผ้าห่มผ้าปูเตียงสำรองต่างๆ 




4. ดีไซน์ห้องนอนตามวิถีมินิมอล 

การจัดแต่งห้องนอนขนาดเล็กสไตล์มินิมอลช่วยให้ห้องนอนของคุณมีสิ่งของที่น้อยลง ไม่มีของเยอะรกหูรกตา ได้ห้องนอนที่สะอาดและเรียบง่าย  ต้องบอกก่อนว่าการจะจัดห้องแบบมินิมอลได้อย่างยาวนาน เจ้าของห้องเองก็ต้องเป็นสายมินิมอลด้วยเช่นกันนะ โดยเลือกใช้ของตกแต่งไม่มากแต่ทรงคุณค่าทางจิตใจ ไม่เก็บของมากไปจนเกินพอดี 



5. เลือกใช้สีสว่าง 

ถ้าอยากให้ห้องรู้สึกกว้างขึ้น เลือกใช้ สีขาว หรือ สีเบจ ทากำแพงห้องจะช่วยให้ห้องรู้สีกกว้างได้ นอกจากนี้ คุณอาจเลือกใช้ผ้าปูเตียง ผ้าห่ม เป็นสีขาว เพื่อให้ห้องดูอบอุ่น สำหรับห้องขนาดเล็ก


 



สุดท้ายนี้ การแต่งห้องนอนขนาดเล็กต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ที่ช่วยปรับให้ห้องเล็กๆ ดูอบอุ่น น่าอยู่ได้ ทั้งจากการใช้พื้นที่แนวสูง พยายามมีของให้น้อย เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ประโยชน์ได้มากกว่า 1 ฟังก์ชั่น เหล่านี้เพื่อจัดแต่งห้องนอนขนาดเล็กของคุณได้อย่างตรงใจ 



แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...