บูมย่าน ปทุมวัน-ราชประสงค์ ปั้นแลนด์มาร์กแข่ง ช่องนนทรี

แชร์บทความนี้

ศูนย์การค้ากลางเมือง แห่ลงขันผุด สกายวอล์ก แข่งปั้นแลนด์มาร์ก ยึดโมเดล แยกสาทร-นราธิวาสต้นแบบ "มาบุญครองสยามดิสคัฟเวอรี่" ทุ่ม 300 ล้าน สร้างทางลอยฟ้ารูปไข่เชื่อม 4 แยกปทุมวัน เปิดตัวปลายปีนี้ "กลุ่มราชประสงค์" เร่งเครื่องเชื่อมแพลทินัม-เกษรพลาซ่า กทม.ลุยต่ออีก 2 โปรเจ็กต์ยักษ์ "แยกบางนา-บีทีเอสบางหว้า"

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้มีเอกชนหลายรายสนใจสร้างทางเดินลอยฟ้า (Sky Walk) เชื่อมกับรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อเป็นแลนด์มาร์กของแต่ละพื้นที่ โดยกำลังจะเสร็จปลายปีนี้ มีบริเวณสี่แยกปทุมวัน ซึ่งผู้ประกอบการศูนย์การค้าประกอบด้วย มาบุญครองและสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกันลงทุนวงเงิน 300 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างทางเดินลอยฟ้าเชื่อมกับอาคารขนาดใหญ่ใน 4 ด้าน คือ ศูนย์การค้ามาบุญครอง สยามดิสคัฟเวอรี่ หอศิลป์กรุงเทพฯ และโรงหนังสกาล่า ให้ประชาชนเดินจากบีทีเอสสยามและสนามกีฬาแห่งชาติ ไปยังอาคารต่าง ๆ ได้สะดวกมากขึ้น

"ผู้ประกอบการออกแบบเป็นทางเดินรูปโค้งทรงสี่เหลี่ยมคล้ายกับสกายวอล์กแยกสาทร-นราธิวาสบีทีเอสช่องนนทรี ที่ กทม.ก่อสร้างไปก่อนหน้านี้ แต่จะมีช่องว่างเป็นรูปไข่อยู่ตรงกลาง เพื่อให้เกิดความโปร่งมากขึ้น จะเริ่มสร้างในเร็ว ๆ นี้ มีกำหนดเสร็จเดือน ธ.ค.ปีนี้ พร้อมกับเปิดสยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่"

รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ ลงทุน 300 ล้านบาท สร้างสกายวอล์กจากศูนย์การค้าแพลทินัมตรงประตูน้ำ ผ่านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วยกข้ามถนนเชื่อมกับบิ๊กซีกับศูนย์การค้าเกษร พลาซ่า แล้วมาเชื่อมกับสกายวอล์กเดิม ที่สร้างไปถึงบีทีเอสสถานีเพลินจิต ขณะนี้ อยู่ระหว่างก่อสร้าง หลังจาก กทม. ออกใบอนุญาตการก่อสร้างไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ทาง กทม.มีโครงการ สกายวอล์กที่จะก่อสร้าง โดยงบประมาณของ กทม.เอง มีจำนวน  2 โครงการที่เป็นขนาดใหญ่ ได้แก่ บริเวณทาง เชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส บางนา และสถานีบีทีเอสอุดมสุข ระยะทาง 1,700 เมตร ขนาดกว้าง 4 เมตร ใช้เวลาก่อสร้าง 15 เดือน ค่าก่อสร้างประมาณ 450 ล้านบาท มีกำหนดเสร็จกลางปี 2560

และบริเวณจากสถานีบางหว้า-ท่าเรือตากสินบริเวณคลองภาษีเจริญ-ถนนเพชรเกษม ระยะทาง 245 เมตร กว้าง 3.5 เมตร ใช้เวลาดำเนินการ 18 เดือน ค่าก่อสร้างประมาณ 69 ล้านบาท มีกำหนดสร้างเสร็จภายในปลายปีนี้ เพื่อเชื่อมการเดินทางระหว่างระบบขนส่งมวลชนทางรางกับทางน้ำ

ที่มา : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...