ส่วนต่อสายสีน้ำเงินทยอยเสร็จ 60-61 ยันเตาปูน-บางซื่อเปิด ส.ค.นี้-รฟม.คาดเปิด "หัวลำโพง-บางแค" ก.ย.62

แชร์บทความนี้

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย หัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ

ว่างานก่อสร้างด้านโยธา มีทั้งหมด 5 สัญญา โดยสัญญาที่ 2 สนามไชย-ท่าพระ บริษัท ช.การช่าง ผู้รับเหมาส่งมอบงานเรียบร้อยแล้ว สัญญาที่ 1 หัวลำโพง-สนามไชย บริษัท อิตาเลียนไทยฯ เป็นผู้รับเหมา มีปัญหาระดับน้ำใต้ดินซึมเข้าสถานีวังบูรพา สัญญาสิ้นสุดเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา และได้รับการขยายเวลาก่อสร้างตามมติ ครม.จากกรณีการปรับค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท อีก 180 วัน ขณะนี้ผลงานคืบหน้าประมาณ 85% คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในปี 2560 สัญญาที่ 3 เตาปูน-ท่าพระ โดยกิจการร่วมค้า เอสเอช-ยูเอ็น มีปัญหาการก่อสร้างที่แยกไฟฉาย อยู่ระหว่างการเร่งรัด กำหนดแล้วเสร็จกลางปี 2561

ส่วนประเด็นผู้รับเหมาก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด กทม.ขอชดเชยค่าเสียหายกว่า 100 ล้านบาทนั้น เนื่องจากผู้รับเหมาไม่ใช่คู่สัญญากับ รฟม.จึงเรียกชดเชยโดยตรงไม่ได้ ต้องเรียกจาก กทม. ก่อนจากนั้น รฟม.กับ กทม.ในฐานะหน่วยงานรัฐจะหารือกันอีกครั้งต้องดำเนินการอย่างไร สัญญาที่ 4 ท่าพระ-หลักสอง บริษัท ซิโน-ไทย ได้รับการขยายเวลาก่อสร้างอีก 150 วัน คาดว่าจะแล้วเสร็จปลาย ปี 2560 และสัญญาที่ 5 งานติดตั้งระบบราง โดยบริษัท ช.การช่าง ทยอยติดตั้งเกือบจะครบแล้ว เหลือช่วงสัญญาที่ 3 คาดว่าจะเข้าพื้นที่ติดตั้งระบบรางได้กลางเดือน ส.ค.นี้

ทั้งนี้ การเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วน ต่อขยาย แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงแรก หัวลำโพง-บางแค เดือน ก.ย.2562 และช่วงเตาปูน-ท่าพระ เดือน มี.ค.2563 ส่วนการต่อเชื่อม 1 สถานี จากบางซื่อ-เตาปูน ยืนยันเปิดให้บริการเดือน ส.ค.นี้อย่างแน่นอน ส่วนกำหนดวันเปิดให้บริการจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

ซื้อที่ดินทำเกษตร ในวัยเกษียณ ต้องดูอะไรบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นการทำเกษตรเพื่อการดำรงชีพ การดำเนินธุรกิจขนาดเล็ก หรือเพียงแค่งานอดิเรก การซื้อที่ดินเพื ... Continue Reading...

สัญญาจะซื้อจะขายบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง (พร้อมตัวอย่าง)

สัญญาจะซื้อจะขายบ้าน มีความสำคัญมาก หลังจากที่ผู้ซื้อและผู้ขายตกลงราคาได้เรียบร้อย และอาจจะกำลังวางเ ... Continue Reading...

เทคนิคการถ่ายภาพอสังหาฯ ด้วยมือถือ ดึงดูดผู้ซื้อ เมื่อลงประกาศขาย

ประกาศที่มีรูปภาพสวยกว่า มักจะได้รับความสนใจจากผู้ซื้อมากกว่า ดังนั้น รูปภาพอสังหาฯ จึงมีความสำคัญอย ... Continue Reading...

บ้านเดี่ยว กับ บ้านแฝด แตกต่างกันยังไง เลือกแบบไหนดี

ผู้ที่กำลังซื้อบ้าน อาจจะสงสัยว่า บ้านเดี่ยว กับ บ้านแฝดแตกต่างกันยังไง และควรเลือกแบบไหนดี เมื่อซื้ ... Continue Reading...

คำศัพท์อสังหาฯ ที่เราควรรู้ เมื่อซื้อขายอสังหาฯ

เมื่อคุณเริ่มก้าวเข้าสู่ตลาดอสังหาฯ อาจจะกำลังมองหา ซื้อคอนโด หรือ ซื้อบ้าน หลังแรกในชีวิต คุณอาจพบเ ... Continue Reading...