Do You Dare to Live in This Cliff House?

แชร์บทความนี้

ลองจินตนาการดูว่า คุณตื่นมาในอสังหาฯที่แขวนไว้อยู่บนหน้าผาพร้อมวิวมหาสมุทร 180 องศา

น่าอยู่ หรือ น่ากลัว?

บ้านหน้าผา (Cliff House) แห่งนี้ ตั้งอยู่ในแนว Great Ocean Road มรดกแห่งชาติที่สำคัญของรัฐวิคตอเรีย ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเสนอสิ่งพิเศษที่ชัดเจน นั่นคือ วิวมหาสมุทรไกลสุดลูกหูลูกตา ฟังดูแล้ววิเศษไปเลย ใช่ไหม แต่ ในขณะนี้ มันเป็นเพียงแค่ concept เท่านั้น และก็ไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนกลัวความสูง


จินตนาการให้ไกล

การออกแบบบ้านที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ เป็นของกลุ่มนักออกแบบบ้าน จาก Modscape ซึ่งอยากที่จะทำให้เห็นว่า อสังหาฯนั้น สามารถที่จะเป็นอะไรก็ได้ที่เราสามารถจิตนาการได้ บ้าน 5 ชั้น หลังนี้ มี 3 ห้องนอน มีชั้นหลักอยู่บนสุดสำหรับจอดรถ และลิฟท์ที่จะพาคุณไปแต่ละชั้น

Modscape ตกแต่งอสังหาฯนี้ แบบ Minimalist เพื่อให้ วิวมหาสมุทร และความโดดเด่นของรูปทรง คงเป็นจุดเด่นที่สุดเอาไว้ หลักๆเลย คือนักออกแบบต้องการที่จะให้ผู้ที่อยู่อาศัยในนี้ได้มองออก มากกว่าจะมองเพียงตกแต่งภายใน


โอกาส การออกแบบที่โดดเด่น

Jan Gyrn ผู้บริหารจาก Modscape กล่าวว่า นี่ไม่ใช่การก่อสร้างแบบประเพณีนิยมแน่ๆ การออกแบบนี้จะต้องมีข้อจำกัดมากมาย ทั้งเรื่องความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น หรือ การเข้าถึงสถาพแวดล้อมต่างๆ


การก่อสร้างจะลดปัญหาเหล่านี้ด้วยการ สร้างบ้านทั้งหลังเอาไว้ นอกพื้นที่จริง ในสภาพแวดล้อมที่มีคุณภาพและสามารถควบคุมความเสียหายได้ แล้วจะนำทีละส่วนมาที่สถานที่จริง  และจะใช้ รถเครน ในการติดตั้ง ลดปัญหาการเตรียมความพร้อมในสถานที่จริง และ ผลกระทบต่อแวดล้อมแถบนั้น


ราคา?

Jan Gyrn บอกว่ามันยากที่จะแนะว่าราคาที่แน่นอนของอสังหาฯนี้จะราคาเท่าไร แต่คงประมาณ 2.5 ล้านดอลล่าร์ออสเครเลีย (ราวๆ 65 ล้านบาท) เพื่อให้ความคิดนี้เป็นจริงขึ้นมา

สร้างได้จริงๆไหม?

ทิศทางของหน้าผาที่เหมาะสม รวมถึง ต้นทุนที่เหมาะสม บ้านหน้าผาแห่งนี้ก็เป็นไอเดียที่เป็นไปได้แน่นอน Jan Gyrn กล่าว


ขอบคุณข้อมูลจาก realestate.com.au

แปลและเรียบเรียงโดย BaanFinder.com เว็บไซด์ค้นหาอสังหาฯและลงประกาศขายให้เช่าอสังหาฯฟรี


แล้วคุณละ กล้าอยู่บ้านที่แขวนตรงหน้าผาอย่างหลังนี้หรือเปล่า? กดไลค์บทความ และแชร์บทตวาม พร้อมกับความคิดเห็นของคุณ ได้เลย!

แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...