10 ไอเทมสุดไฮเทค ของใช้ที่ควรมีติดบ้าน เพิ่มความสะดวกสบาย ให้ชีวิตดี๊ดี

แชร์บทความนี้

ต้องบอกว่าเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดมาก ๆ ทำให้การใช้ชีวิตของเราทุกวันนี้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ดูง่าย ๆ ได้จากเรื่องการจ่ายเงินซื้อสินค้าต่าง ๆ แถบไม่ต้องพกเงินสดไปมีแค่สมาร์ทโฟนแค่เครื่องเดียวก็สามารถทำได้ทุกอย่าง นอกจากนี้แล้วเทคโนโลยียังถูกนำมาใช้กับอุปกรณ์ของใช้ในบ้านอีกมากมาย เพื่อคอยอำนวยความสะดวกสบายและช่วยทุ่นแรงให้กับคุณได้อีกด้วย 


วันนี้เราได้รวบรวมไอเทมสุดเจ๋ง อุปกรณ์หรือของใช้ต่าง ๆ ในบ้านที่ควรมีไว้ติดบ้านแล้วชีวิตคุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย


10 ไอเทมสุดไฮเทค ของใช้ในบ้านที่มีไว้ติดบ้าน แล้วชีวิตจะสบายดี๊ดี


1.แอร์เคลื่อนที่

piccredit


ช่วงนี้อากาศบ้านเราก็ร้อน ๆ ไอเทมที่จะมาช่วงดับคลายร้อนคงจะหนีไม่พ้นเครื่องปรับอากาศติดผนัง แต่ถ้าเราอยากจะเพิ่มความสะดวกสบาย อยากให้เย็นเฉพาะจุดบางพื้นที่เท่านั้น แนะนำให้เลือกซื้อแอร์เคลื่อนที่มาติดไว้ที่บ้าน ซึ่งฟังก์ชั่นการทำงานก็จะมีความคล้ายกับเครื่องปรับอากาศทั่วไปเลย คือ จะให้ความเย็นฉ่ำเหมือนกัน แต่อาจจะไม่ได้แรงเท่ากับแอร์ตัวใหญ่ แต่วิธีการใช้งานค่อนข้างจะสะดวกสบายมากกว่า สามารถเคลื่อนที่ย้ายไปตั้งไว้ตรงไหนก็ได้ ซึ่งปัจจุบันก็มีให้เลือกด้วยกันหลายแบรนด์ หลากหลายรุ่นมีขนาด BTU ตั้งแต่ 1,400 ขึ้นไป และราคาก็มีให้เลือกตั้งแต่หลักพันต้น ๆ ไปจนถึงหลักหมื่น แอร์เคลื่อนที่ จัดว่าไอเทมสุดไฮเทคที่น่าควรมีติดบ้านไว้ แล้วชีวิตจะดี๊ดีแน่นอน


2.เครื่องดูดฝุ่นอัตโนมัติ

piccredit


เบื่อไหมกับวันหยุดแทนที่จะได้พักผ่อนให้เต็มอิ่ม แต่กลับต้องนั่งทำงานบ้านคอยปัดกวาดฝุ่นละอองต่าง ๆ ที่มีอยู่เต็มไปหมด แนะนำไอเทมสุดไฮเทคอย่าง“เครื่องดูดฝุ่นอัตโนมัติ” ที่จะมาช่วยทุ่นแรง และช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับคุณ ซึ่งเจ้าเครื่องดูดฝุ่นอัตโนมัติ จะทำมาทำหน้าที่คอยกำจัดฝุ่นละอองขนาดเล็ก ทำความสะอาดได้ทั่วบ้านทุกซอกทุกมุม บางรุ่นก็ยังสามารถทำความสะอาดฝุ่นที่อยู่ตามเพดานสูง ยังช่วยทำให้ประหยัดเวลา แถมยังไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อยอีกด้วย วิธีการงานก็ง่ายนิดเดียว แค่กดสั่งระบบก็ทำงานทันที และยังสามารถสั่งงานได้ผ่านแอพพลิเคชั่น ตั้งเวลาเปิด-ปิด หรือจะสั่งให้ทำงานในช่วงเวลาที่คุณไม่อยู่บ้านก็ได้ พอคุณกลับมาถึงบ้านก็สะอาดทันที 


3.โซฟาเบด

piccredit


โซฟาเบด ถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมที่หลายคนเลือกซื้อไว้ที่บ้าน เนื่องจากเจ้าโซฟาเบดนี้จะเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบ 2 in 1 ที่สามารถปรับเปลี่ยนจะให้เป็นที่นั่งสบาย ๆ เอนกายพิงอยู่บนโซฟาก็ได้ หรือว่าจะปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นเตียงนอนก็สามารถทำได้ นอกจากนี้แล้วโซฟาเบดบางรุ่นยังด้านล่างยังมีพื้นที่ ไว้สำหรับเก็บของใช้ต่าง ๆ ได้อีกด้วย เรียกว่าได้ใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าสุด ๆ แบบนี้จะไม่มีติดบ้านกันได้ยังไงล่ะจริงไหม ใครที่สนใจอยากจะซื้อมาไว้ที่บ้านกันบ้าง แนะนำให้ลองวัดพื้นที่ในการติดตั้งกันก่อน แล้วค่อยไปเดินเลือกซื้อโซฟาขนาดที่เหมาะกับพื้นที่ ซึ่งโซฟาเบดจะมีให้เลือกด้วยกันหลายขนาด หลายราคา 


4.ระบบล็อคประตูนิรภัยอัจฉริยะ 

piccredit


เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตให้ง่ายขึ้น ด้วยการเปลี่ยนจากกุญแจล็อคบ้านจากเดิม ๆ ที่จะต้องคล้องด้วยแม่กุญแจตัวใหญ่ ล็อคหลาย ๆ ชั้น เพื่อความปลอดภัย กว่าจะไขได้ก็จะต้องใช้เวลาในการเล็งให้ตรงช่อง บางครั้งก็จะเจอกับปัญหาที่ว่ากุญแจหายบ้าง หรือไม่ก็ลืมกุญแจไว้ในบ้าน ทำให้ต้องเปลี่ยนใหม่หรือหาช่างเพื่อมาปลดล็อคให้ ลองเปลี่ยนมาใช้เป็นระบบล็อคประตูนิรภัยอัจฉริยะ ซึ่งวิธีการปลดล็อคก็สามารถทำได้หลากหลาย เช่น ปลดล็อคด้วยรหัสผ่านบลูทูธ สแกนลายนิ้วมือผ่านแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ สั่งงานได้ทั้งในระยะใกล้และระยะไกล เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งของใช้ในบ้านถ้ามีแล้วจะช่วยทำให้ชีวิตสบายขึ้น แถมยังได้ความปลอดมากขึ้นอีกด้วย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้กับคนรุ่นใหม่ยุคนี้จริง ๆ 


5.เลือกใช้ระบบไฟบ้านอัจฉริยะ

piccredit


เพิ่มความไฮเทคเปลี่ยนจากไฟบ้านธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นไฟบ้านอัจฉริยะ สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การสั่งงานผ่านเปิด-ปิด ไฟด้วยแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ สั่งงานผ่านเสียง หรือว่าแค่เพิ่มระบบเซ็นเซอร์เข้าไป เวลาเดินผ่านไฟก็จะติดทันที ซึ่งปัจจุบันมีหลายบ้านที่เลือกใช้วิธีนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการใช้งาน และข้อดีอีกอย่างเวลาตอนกลางคืน เผื่อว่าจะต้องลุกขึ้นมาเดินทางภายในบ้าน เวลามืด ๆ มองไม่เห็น กว่าจะเดินไปเปิดไฟได้ ก็อาจจะทำให้เดินชนโน้นชนนี่ไปหมด แต่ถ้ามีไฟอัจฉริยะก็ช่วยทำให้ชีวิตง่ายขึ้นมาก ๆ และเดี๋ยวนี้การติดตั้งไฟอัจฉริยะราคาก็ไม่แพงเท่าเมื่อก่อน แบบนี้ต้องจัดแล้วววววว


6.อินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ 

piccredit


แหม...ยุคนี้เชื่อว่าหลายคนคงจะติดตั้งอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์กันเกือบหมดแล้ว ต้องยอมรับว่าอินเทอร์เน็ตนั้นเข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตเรามาก ๆ ยิ่งบ้านไหนที่ใช้งานทั้งระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ หรือเลือกใช้ประตูล็อคนิรภัยอัจฉริยะ มีเครื่องดูดฝุ่นอัตโนมัติ หรือว่าช่วงนี้ที่ใครต้องเรียนออนไลน์ที่บ้าน หรือต้องทำงานที่บ้าน แน่นอนว่าจะต้องใช้อินเทอร์เน็ตกันอย่างแน่นอน และถ้าจะใช้เน็ตจากโทรศัพท์มือถือ คงจะไม่เพียงพอแถมราคายังสูงกว่าการติดตั้งเน็ตบ้านอีกด้วย และถ้าบ้านไหนที่ยังไม่ติดตั้งอินเทอร์เน็ต แนะนำให้เลือกติดเป็นอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์จะดีมาก ๆ แต่ถ้าบ้านไหนที่ยังใช้อินเทอร์เน็ตแบบเดิม ๆ ถ้ามีโอกาสเปลี่ยนได้ก็แนะนำน้า เพราะจะช่วยทำให้คุณเล่นเน็ตได้ไหลลื่นดีกว่ามาก ๆ 


7.เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ

piccredit


ช่วงนี้ใครหลายคนจะต้องทำงานที่บ้านกันมากขึ้น ซึ่งการทำงานส่วนใหญ่เชื่อว่าจะต้องนั่งทำงานผ่านหน้าคอมพิวเตอร์ และการที่จะต้องนั่งทำงานนาน ๆ บนเก้าอี้ที่ไม่เอื้ออำนวยความสะดวกสบาย ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอย่างเช่น อาการปวดหลัง โรคออฟฟิศซินโดรม เป็นต้น ฉะนั้นของใช้ในบ้านที่ควรต้องมีติดบ้านก็คือ Ergonomic Chair หรือที่เราเรียกกันว่า เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ เพราะเก้าอี้จะถูกออกแบบมาตามสรีระศาสตร์ เพื่อรองรับกับหลังและก้นกบของผู้นั่ง ทำให้นั่งได้สบายมากยิ่งขึ้น แม้ว่าจะต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน ๆ ก็ยังรู้สึกสบาย และยังช่วยลดปัญหาการปวดเมื้อยล้าของกล้ามเนื้อ ซึ่งถ้าคุณต้อง Work For Home ควรต้องมีติดบ้านกันเลย เพื่อความสบายให้กับชีวิต


8.หม้อทอดไร้น้ำมัน (Airfryer)

piccredit


หม้อทอดไร้น้ำมัน จัดว่าเป็นของใช้ที่ต้องมีติดไว้ใช้ในห้องครัวประจำบ้านกันเลย เพราะนอกจากความสะดวกสบายในการทำอาหารแล้ว ก็ยังช่วยทำอาหารเพื่อสุขภาพ ให้เราได้กินของทอดโดยที่ไม่ต้องใช้น้ำมันทอดอีกด้วย สามารถทำได้หลากหลายเมนู ทั้งเมนูอาหารคาว และเมนูของหวาน เหมาะกับคนรักสุขภาพที่ไม่กินของทอดด้วยน้ำมัน 


9.เครื่องฟอกอากาศ

piccredit


เครื่องฟอกอากาศ ถือว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คนยุคนี้ควรต้องมีติดบ้าน ด้วยสภาพอากาศบ้านเราที่เต็มไปด้วยฝุ่นละอองที่เกินค่ามาตรฐาน แถมยังมีควันพิษมากมาย ทำให้ใครหลายต้องเป็นภูมิแพ้ จึงทำให้เครื่องฟอกอากาศกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นควรจะต้องมีไว้ในบ้าน เพื่อช่วยฟอกอากาศภายในบ้านให้สะอาดมากยิ่งขึ้น ไร้ฝุ่นละออง และยังช่วยฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย ทำให้คุณได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์ เชื่อเถอะว่าถ้าบ้านคุณมีเครื่องฟอกอากาศแล้วจะทำให้ชีวิตสบายขึ้นแน่นอน 


10.เครื่องอบผ้า 

piccredit


ส่งท้ายกันด้วยของใช้ในบ้านที่ควรมีนั่นก็คือ เครื่องอบผ้า ถ้าบ้านไหนมีชีวิตสบายขึ้นแน่นอน เพราะคุณสามารถจะเลือกเวลาซักผ้าตอนไหนก็ได้ที่ต้องการ โดยไม่ต้องง้อแดด หรือฝนตกก็ไม่ต้องแคร์ เพียงแค่มีเครื่องอบผ้าก็ช่วยทำให้ผ้าแห้งเร็วทันใจ ซักผ้าเสร็จ เข้าเครื่องอบผ้า ออกมาก็ใส่เสื้อผ้าชุดนั้นได้เลย เป็นไงล่ะสบายอย่างที่เราบอกไว้ไหม แต่แน่นอนว่าความสบายก็แลกมากับราคาค่าไฟที่สูงเพิ่มขึ้น แต่ถ้ามองภาพรวมเราว่าก็ยังคุ้มอยู่ดี เราอาจจะเลือกใช้เครื่องอบผ้าเฉพาะหน้าฝนก็ได้ หรือว่าจะไว้เฉพาะชุดที่ต้องใส่แบบด่วน ๆ ก็ได้เช่นกัน ฉะนั้นบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรต้องจัดมาไว้ที่บ้าน


เป็นยังไงกันบ้าง ถูกใจกันไหม กับ 10 ไอเทมสุดไฮเทคของใช้ในบ้านที่ควรมีติดบ้าน ถ้าบ้านใครมีบอกเลยว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับคุณได้อย่างแน่นอน ช่วยทำให้คุณใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายและสบายมากยิ่งขึ้น ใครถูกใจของใช้ชิ้นไหนก็ออกมาช้อปปิ้งกันได้เลย หรือจะเลือกสั่งซื้อผ่านออนไลน์ก็สะดวกดี ทั้งนี้ของใช้ที่เรานำมาแนะนำนั้นอาจจะเหมาะกับเฉพาะบางคน ยังไงก่อนซื้อก็ต้องดูความเหมาะสมในการใช้ของคุณกันด้วยน้า เพื่อที่คุณจะได้ของใช้ที่คุ้มค่าที่สุด


พบกับ Shopee7.7 Non-Stop Free Shipping Sale แคมเปญนี้ Shopee จัดเต็ม มาพร้อมโปรโมชั่นส่งฟรีขั้นต่ำ 0.- และให้คุณช้อปมันส์ไปกับกองทัพสินค้า Flash Sale ราคาเริ่มต้นเพียง 1.- กันตลอดทั้งแคมเปญ นอกจากนั้นยังสามารถเก็บโค้ดรับเงินคืน 20% Coins แบบสุดคุ้ม เริ่มช้อปพร้อมกันได้แล้วที่ Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. - 7 ก.ค. นี้เท่านั้น




แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... Continue Reading...

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... Continue Reading...

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...