สีรองพื้นปูนใหม่ยี่ห้อไหนดี เลือกยังไงให้ได้คุณภาพยึดเกาะแน่น ติดทนนาน

แชร์บทความนี้

สำหรับงานสร้างบ้านใหม่โดยเฉพาะการทาสีบ้านนั้น ขั้นตอนการเตรียมพื้นผิวให้พร้อมสำหรับลงสีทับหน้าถือเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อความทนทานและสีสวย เจ้าของบ้านหรือผู้ใช้งานหลายคนคงเคยประสบปัญหาทาสีทับหน้าแล้วสีไม่ขึ้น ทำให้ต้องทาหลายรอบ หรือทาไปแล้วสีลอกล่อนง่าย ซีดจางไว รวมไปถึงมีคราบด่างที่ทำให้ผนังออกมาไม่สวยงามอีกด้วย ไปดูกันว่าการทาสีรองพื้นปูนใหม่นั้นมีความสำคัญอย่างไร และมีสีรองพื้นปูนใหม่ยี่ห้อไหนดีบ้างที่น่าสนใจ

 

สีรองพื้นปูนใหม่คืออะไร ช่วยอะไรบ้าง

สีรองพื้นปูนใหม่ คือผลิตภัณฑ์สีที่ใช้สำหรับบ้านหรืออาคารที่เพิ่งสร้างใหม่ และมีพื้นผิวปูนที่เพิ่งจะฉาบทิ้งไว้ประมาณ 1 เดือนและมีความชื้นไม่เกิน 14% เท่านั้น สีรองพื้นปูนใหม่มีคุณสมบัติกันการคายด่างของผนังปูน ซึ่งเป็นเหตุที่ทำให้ผนังมักจะเกิดคราบด่างหลังจากทาสีทับหน้าลงไปแล้ว การทาสีรองพื้นปูนใหม่จึงช่วยป้องกันปัญหาผนังด่างได้มาก นอกจากนี้ยังช่วยเสริมเรื่องการยึดเกาะ เพราะคอนกรีตเป็นวัสดุที่มีรูพรุนซึ่งยากต่อการให้สียึดเกาะที่พื้นผิว การลงสีรองพื้นหรือไพรเมอร์จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะและทำให้สีทาทับหน้ามีความเรียบเนียนเสมอกัน เพิ่มความทนทานและอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

 

ไม่ทาสีรองพื้นปูนจะมีปัญหาตามมาไหม?

การทาสีรองพื้นมีความสำคัญมากทั้งในแง่ของการช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพของสีทาทับหน้า และช่วยป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย ซึ่งหากข้ามขั้นตอนการทาสีรองพื้นปูน เจ้าของบ้านอาจจะต้องเจอกับปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสีเป็นคราบเกลือ สีโป่งพอง สีลอกล่อน สีด่าง ซีดจาง ไม่เกาะพื้นผิว รวมถึงปัญหาเชื้อราและตะใคร่น้ำได้ การทาสีรองพื้นจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลยและช่วยป้องกันปัญหาในระยะยาวได้มากกว่า

 

สีรองพื้นปูนใหม่ยี่ห้อไหนดี? เลือกสีรองพื้น TOA ใช้ดีจนต้องบอกต่อ

หลายคนคงจะเข้าใจแล้วว่าสีรองพื้นปูนนั้นมีความสำคัญอย่างไร มาลองดูกันว่าหากจะเลือกซื้อทั้งที มีผลิตภัณฑ์สีรองพื้นปูนใหม่ยี่ห้อไหนดีบ้างที่ดูตอบโจทย์ครอบคลุมและน่าสนใจมากที่สุด ขอแนะนำ 3 สีรองพื้นปูนใหม่กันด่าง คุณภาพระดับท็อปที่ใช้แล้วรับรองต้องบอกต่อ

 

1. สีรองพื้นปูนใหม่ - ทีโอเอ ชิลด์ วัน

สีรองพื้นปูนใหม่กันด่างรุ่น TOA Shield-1 นับเป็นเกรดพรีเมียมคุณภาพสูง ฟิล์มสีด้านช่วยให้กลิ้งและขึ้นสีได้ง่าย มาพร้อมกับคุณสมบัติการยึดเกาะที่ยอดเยี่ยม ทนด่างได้ดีและมีความทนทานสูง อายุการใช้งานยาวนานถึง 10 ปี ที่สำคัญคือมีสารระเหย (VOCs) ต่ำ ถือเป็นอีกหนึ่งสีรองพื้นปูนใหม่ขวัญใจช่างและคนรักบ้าน

 

2. สีรองพื้นปูนใหม่ - ซุปเปอร์ชิลด์

อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันก็คือสีรองพื้นปูนใหม่ SuperShield ด้วยคุณสมบัติยับยั้งการคายด่างที่มักเกิดในปูนฉาบใหม่ได้ดี เสริมประสิทธิภาพการยึดเกาะให้สีทาทับหน้า โดยเฉพาะหากใช้คู่กับสีทาทับหน้าของ SuperShield จะยิ่งเสริมความทนทานได้มากขึ้น ที่สำคัญคือเป็นสูตรน้ำ มีกลิ่นอ่อน ปลอดภัยจากสารระเหย ใช้ทารองพื้นปูนคอนกรีตและปูนฉาบใหม่ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

 

3. สีรองพื้นปูนใหม่ - โฟร์ซีซั่นส์

สีรองพื้นปูนใหม่ 4 Seasons เหมาะสำหรับผนังปูนใหม่ ทาได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ป้องกันคราบด่างเกลือสำหรับพื้นปูนใหม่พร้อมประสิทธิภาพยึดเกาะสีทับหน้า ช่วยลดปัญหาผนังปูนหลุดล่อนและเสื่อมสภาพก่อนเวลา เนื้อสีกลิ้งง่าย สีสดทนนาน ที่สำคัญยังมีสารช่วยป้องกันเชื้อรา ไม่มีส่วนผสมของตะกั่วและสารปรอท เป็นมิตรต่อสุขภาพผู้ใช้งานและผู้อยู่อาศัย

 

การเลือกสีรองพื้นปูนใหม่ที่มีคุณภาพจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสีทาทับหน้าสามารถยึดเกาะกับพื้นผิวได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงช่วยยืดอายุการใช้งานให้อยู่ได้ทนทานมากยิ่งขึ้น หมดปัญหาผนังลอกล่อนหรือทิ้งคราบด่างแบบเดิมๆ ไม่ให้กลับมากวนใจอีก สำหรับใครที่ได้อ่านบทความนี้และอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ TOA เพื่อนคู่คิดเรื่องบ้านและที่อยู่อาศัยที่ได้รวบรวมสาระเกี่ยวกับการสร้างบ้าน การดูแลที่อยู่อาศัย และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับบ้านมาให้ไว้อ่านในที่เดียว

แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......