ขายบ้านอย่างไร ในขณะที่เรายังต้องอาศัยอยู่ในบ้านด้วย

แชร์บทความนี้

การขายบ้านอาจใช้เวลาและส่งผลต่ออารมณ์ของคุณ โดยเฉพาะถ้าคุณยังไม่เคยขายบ้านมาก่อน และไม่รู้จะเริ่มยังไง บ้านที่เคยเป็นสถานที่ส่วนตัวของคุณ แต่เมื่อแขวนป้าย “ขาย” ก็ต้องจัดการกับคำถามต่างๆ โทรเข้ามาสอบถาม รวมทั้งต้องให้คนแปลกหน้าเดินเข้าชมบ้าน ทุกซอกทุกมุม  


ทำให้การขายบ้าน ผู้ขายมักรอให้ย้ายออกจากบ้านให้เรียบร้อยก่อนลงประกาศขาย แต่หลายครั้ง คุณอาจไม่สามารถซื้อบ้านใหม่ได้จนกว่าจะแน่ใจได้ว่าบ้านที่อยู่ขายออกได้ หรือต้องการขายบ้าน ก่อนย้ายไปบ้านใหม่ที่กำลังก่อสร้าง และทำให้คุณต้องยังอาศัยอยู่ในบ้านขณะที่กำลังลงประกาศขาย 


บ้านไฟน์เดอร์เข้าใจดีว่า การขายบ้านที่คุณกำลังอยู่ในบ้านด้วยอาจลำบาก เรารวบรวมเอาเทคนิคและคำแนะนำในการขายบ้าน เมื่อคุณยังต้องอาศัยอยู่ในบ้านมาไว้ในบทความนี้แล้ว 

 

เก็บของตั้งแต่ตอนนี้


เมื่อคุณขายบ้านได้ คุณก็ต้องย้ายออกจากบ้านในที่สุด และการย้ายบ้าน ไม่ใช่เรื่องสนุก แต่คุณมีเวลามากมายที่จะเริ่มต้นเก็บของตั้งแต่เนิ่นๆ และช่วยให้คุณไม่เครียดจนเกินไปเมื่อเวลากระชันชิด ดังนั้้น เมื่อคุณตัดสินใจขายบ้าน คุณอาจเริ่มวางแผนในการเก็บของเลย 


ความลับในการเก็บของระหว่างการขายบ้าน คือ เก็บของที่คุณสามารถอยู่ได้โดยที่ไม่มีสิ่งของนั้นๆ ในขณะที่บ้านคุณกำลังลงประกาศขาย 



บริจาค หรือ ทิ้ง สิ่งที่คุณไม่ต้องการ 


คำแนะนำที่ค่อนข้างชัดเจนเมื่อเริ่มลงขายบ้านที่อยู่ก็คือ เคลียร์ของที่ไม่จำเป็นออกจากบ้าน ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ บริจาคของที่คุณไม่ได้ใช้ ส่งต่อให้กับคนอื่นๆ ทิ้งหรือขายสิ่งของที่ไม่ได้ไปต่อยังบ้านหลังใหม่ของคุณ ยิ่งคุณมีของน้อยลง คุณอาจลดขนาดรถขนย้าย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการย้ายบ้านได้อีกด้วย ที่สำคัญผู้ซื้อบ้านย่อมชอบที่จะเห็นบ้านที่มีของน้อย 


จัดบ้านและทำความสะอาดให้ดี 


บ้านที่สกปรก ไม่เป็นระเบียบ ย่อมทำให้ลดความอยากได้ของผู้ซื้อไปไม่น้อย ก่อนจะถ่ายภาพบ้าน เพื่อลงประกาศขายบ้าน คุณจะต้องทำความสะอาดให้ทั่วทุกมุม หลังจากนั้น ถ้าคุณอยู่ในบ้านก็เพียงแต่คอยรักษาความสะอาดไว้ให้ได้ตลอด โดยเฉพาะในห้องน้ำและห้องครัว ซึ่งเป็นห้องที่คนซื้อส่วนใหญ่ให้ความสนใจ พยายามเก็บของออกจากเคาท์เตอร์ให้เหลือของน้อยที่สุด 


และคอยรักษาระดับความสะอาดของบ้านให้อยู่ในสภาพที่ดีเสมอ เช่น การล้างจานทันทีเมื่อกินข้าวเสร็จ การเก็บเตียงนอนเมื่อตื่นนอนทุกเช้า หรือปัดกวาดเช็ดถูบ้านทุกๆ 2-3 วัน ที่สำคัญ อย่าละเลยการทำความสะอาดเหล่านี้ ไม่เช่นนั้น บ้านคุณอาจจะไม่พร้อมเมื่อผู้ซื้อบ้านต้องการเข้าชมบ้าน 




หาที่เก็บของสำคัญ  


แน่นอนว่า คนที่สนใจจะซื้อบ้านของคุณ จะต้องการเข้าดูด้านในตัวบ้านอย่างละเอียด ดังนั้น คุณควรเก็บของสำคัญ ของมีค่า เอกสารส่วนตัว กุญแจบ้านสำรอง ไว้ในที่ปลอดภัย ถ้าเป็นไปได้ คุณอาจใส่ไว้ในตู้เซฟตั้งรหัสไว้เลยก็ได้ รวมทั้ง เก็บเอาอุปกรณ์ส่วนตัว ทั้งมือถือ แล็ปท็อป ไว้ให้ดีด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณใช้บริการตัวแทนอสังหาฯ (นายหน้า) ให้พวกเขาเปิดบ้านให้ผู้สนใจเข้าชมเมื่อคุณไม่อยู่ ซึ่งคุณจะสบายใจกว่ามากเมื่อรู้ว่าของที่หายไม่ได้เด็ดขาด อยู่ในที่ๆ ปลอดภัย พยายาม


กำหนดให้นัดหมายล่วงหน้าก่อนเข้าชม  


คุณต้องการให้ผู้ซื้อ เข้าชมบ้าน แต่ก็ต้องไม่ทำให้คุณวุ่นวายจนเกินไป ทางที่ดี คุณควรเขียนลงในประกาศเพื่อให้แน่ใจว่า ผู้ที่สนใจซื้อและต้องการเข้าชมบ้านควรนัดหมายล่วงหน้า ก่อนที่จะเข้าชมบ้าน อย่างน้อย 2 ชม. เพื่อให้เวลาคุณในการเตรียมตัว เก็บข้าวของ แน่นอนว่า การขอเข้าชมบ้านในเวลานั้นเลยย่อมเกิดขึ้นบ้าง คุณก็ต้องเตรียมพร้อมเช่นกัน 




กำหนดแผนสำหรับสัตว์เลี้ยง


คุณรักสัตว์เลี้ยงของคุณอย่างมาก แต่ไม่ได้หมายความว่าผู้ที่จะซื้อบ้านจะรู้สึกเอ็นดูน้องหมา น้องแมว แบบเดียวกับคุณ ถ้าคุณต้องคอยสั่งให้สุนัขของคุณ หยุดเห่า หรือไล่จับตอนที่สุนัขวิ่งไปมาตอนผู้ซื้อดูบ้าน ก็คงไม่ใช่การเข้าชมบ้านที่ดีเท่าไร ผู้ซื้อบางคนอาจกลัวสุนัขด้วย ถ้าเป็นไปได้ คุณควรให้น้องหมาออกจากบ้านไปสักพัก ไม่ว่าจะวานเพื่อนมาช่วยพาสุนัขเดินเล่นสัก ชม. หรือพาไปฝากไว้กับญาติพี่น้องก่อน    


บ้านที่ถูกจัดแต่งอย่างดีเพื่อขาย ย่อมดึงดูดความสนใจผู้ซื้อ และถูกขายได้อย่างรวดเร็ว คุณก็สามารถย้ายออกได้เร็ว เพราะคุณเก็บข้าวของบางส่วนไว้แล้ว อย่างเป็นระเบียบ ยิ่งทำให้การย้ายบ้านรวดเร็วขึ้นได้อีกด้วย 


เอาละ ถึงเวลาลงประกาศขายบ้านแล้ว 


การขายบ้านระหว่างที่คุณอยู่อาศัยในบ้านอาจมีความเครียดบ้าง แต่เราหวังว่าเทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้คุณขายบ้านได้ง่าย และลดความเครียดลงได้บ้าง 


ถ้าคุณพร้อมลงประกาศขายบ้านแล้ว ถ่ายภาพบ้านของคุณ แล้วลงประกาศฟรี ที่BaanFinder.com ได้เลย




แชร์บทความนี้

热门文章


文章

ของมันต้องมี! เทรนด์ของแต่งบ้าน เปลี่ยนลุคห้องนอนให้สวยมินิมอล เรียบง่าย ในงบหลักร้อยถึงพัน

การแต่งบ้านแบบมินิมอล ยังคงเป็นทางเลือกยอดนิยมในยุคนี้ เนื่องจากความเรียบง่าย ดูสบายตา และสามารถปรับ ... 继续阅读......

อนุญาตให้ผู้เช่าเลี้ยงสัตว์เลี้ยงดีไหม ข้อดีและข้อเสียบ้านเช่าเลี้ยงสัตว์ได้มีอะไรบ้าง

เจ้าของบ้านที่ต้องการปล่อยเช่าบ้าน คอนโด มีประเด็นที่ต้องพิจารณาหลายประการ หนึ่งในนั้นคือการตัดสินใจ ... 继续阅读......

เที่ยวสยาม 1 วัน ทำอะไรดี? แจก 7 พิกัด กิน เที่ยว ช้อปปิ้ง

แหล่งรวมผู้คน กิจกรรม ห้างร้าน และความทันสมัยของกรุงเทพฯ ย่านใจกลางเมืองต้องยกให้กับ “สยาม” ไม่ว่าคุ ... 继续阅读......

อยากย้ายไปอยู่เชียงใหม่ ทำเลไหนน่าอยู่ ที่สุด

เชียงใหม่ ถือเป็นจังหวัดที่หลาย ๆ คนหลงรัก และบางคนถึงกับต้องการย้ายจากความวุ่นวายในเมืองกรุงฯ มาสู่ ... 继续阅读......

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......