6 เช็คลิสต์ง่ายๆ ก่อนถ่ายรูปลงขายบ้าน

แชร์บทความนี้

เหมือนกับการพรีเซนต์สินค้า บ้านที่ดูสวยงาม มักจะได้รับความสนใจจากผู้ซื้อก่อนเสมอ การลงทุนเตรียมบ้านสำหรับขายบ้าน เป็นสิ่งที่ผู้ขายบ้านสามารถเริ่มต้นทำได้เพื่อ ดึงดูดผู้ซื้อบ้าน และเพิ่มโอกาสการขายให้กับบ้านของคุณ 


เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยวิธีเหล่านี้  


ทำความสะอาดบ้าน 

กวาด ปัด เช็ด ถู ทุกห้องในบ้าน คุณอาจจะจ้างแม่บ้านมืออาชีพมาทำความสะอาด หรือสละเวลาสัก 1 วัน เพื่อทำความสะอาดบ้านของคุณด้วยตัวเองก็ได้ ทำให้แน่ใจว่า ทุกห้องไม่มีขยะ เอกสารวางเกลื่อน และ กระจก หน้าต่าง ใสกริ๊ง  


ลดปริมาณของ 

กองเอกสาร ของเล่นของลูก หรือของใช้อื่นๆ อย่างเช่น ราวแขวนเสื้อผ้า เสื่อเด็กเล็ก ถ้าเคลื่อนย้ายได้ ควรเอาออกจากเฟรมเมื่อคุณถ่ายภาพบ้านเพื่อขาย การเก็บของเหล่านี้ออกไป จะช่วยทำให้บ้านดูมีพื้นที่มากขึ้น ช่วยให้รูปภาพดูดีมากขึ้นด้วย 


เก็บของส่วนตัวออกจากเฟรม 

คุณต้องการให้ผู้ซื้อสามารถจิตนาการชีวิตของพวกเขาในบ้านที่คุณจะขายนี้ได้ และผู้ซื้อคงจินตนาการไม่ออก ถ้าเจอ รูปครอบครัว รูปลูกๆ หรือภาพพรีเวดดิ้งขนาดใหญ่ของคุณกลางบ้าน รวมถึง แม่เหล็กติดตู้เย็น ของเล่นของลูกๆ ก็ควรเก็บออกจากเฟรมไปก่อนเช่นกัน  


จัดแต่งห้อง 

คุณควรจัดแต่งห้องให้ดูน่าสนใจและสวยงามเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้แต่ละห้องถูกพรีเซ้นต์ออกมาได้อย่างกว้างขวาง น่าสนใจ และดูดีที่สุด คุณอาจพิจารณาทาสีผนังด้วยสีใหม่ โดยเลือกใช้สีที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป เพื่อให้ได้ลุคที่โดนใจกับผู้ซื้อทุกวัย และทำให้บ้านดูใหม่ขึ้นด้วย โดยคุณยังสามารถ เอาต้นไม้ หรือ ภาพศิลปะ เข้ามาช่วยให้ห้องดูมีชีวิตชีวามากขึ้นก็ได้ 


ห้องนอน: จัดเตียงให้เรียบร้อยเหมือนโรงแรม คือเอาผ้าห่มคลุมเตียงและวางหมอนอย่างเป็นระเบียบ (การใช้ผ้าปูเตียงเข้าเช็ต หรือใช้เช็ตผ้าปูเตียงสีขาวจะทำให้ห้องดูน่าสนใจมากขึ้น) 


ห้องน้ำ: เมื่อถ่ายภาพห้องน้ำ ถ่ายตอนที่พื้นแห้ง เก็บของใช้ในห้องน้ำออก เปิดผ้าม่านอาบน้ำ ปิดฝาชักโครก กระจกไม่ควรมีรอยนิ้วมือหรือรอยคราบน้ำ และระวังอย่าถ่ายติดเงาตัวเองในกระจก


ห้องนั่งเล่น: ปิดทีวี พัดลม และเก็บของเล่น เสื่อ หรือหมอนที่ไม่เข้าเช็ตออกจากบริเวณโซฟา เหลือของบนโต๊ะและบนพื้นให้น้อยที่สุด ถ้ารู้สึกว่าโล่งไป ใช้ต้นไม้ หรือภาพศิลปะ มาวางตกแต่งช่วยทำให้ห้องดูดีขึ้นได้ 


ห้องครัว: เก็บกระทะ หม้อ ออกจากเตา อย่าให้มีจานวางในซิ้งก์ และเก็บของบนเคาท์เตอร์ วางจานและอุปกรณ์ในครัวอย่างเป็นระเบียบที่สุด 



เพิ่มแสงให้สว่าง 

คุณต้องแน่ใจว่าบ้านของคุณมีแสงส่องเข้ามาถึงอย่างเพียงพอ ภาพบ้านมืดๆ ห้องครึมๆ ดูน่าอึดอัดและไม่ดึงดูดผู้ซื้อ ดังนั้น เลือกถ่ายภาพวันที่แดดออก เปิดผ้าม่านให้สุดในทุกห้อง เพื่อให้แสงเข้ามาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ คุณอาจเปิดไฟในห้องเพื่อช่วยเพิ่มแสง และถ้าไฟของคุณสว่างไม่มากพอ ลองเปลี่ยนหลอดไฟที่มีกำลังวัตต์มากขึ้นก็ได้


แต่งภายนอกบ้าน 

ภายนอกบ้านจะเป็นสิ่งแรกที่ผู้ซื้อเห็นเมื่อมาดูสถานที่จริง ดังนั้น คุณต้องทำความสะอาด และปรับปรุงภูมิทัศน์ให้ดูน่าดึงดูดใจเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ถ้าประตูรั้วคุณขึ้นสนิท หรือ สีตัวบ้านลอกออกหรือมีรอยดำ ก็ทาสีตัวบ้าน รั้ว และประตูบ้านใหม่ และเก็บกวาดอุปกรณ์เครื่องใช้หน้าบ้านให้เป็นระเบียบ รวมถึงตัดหญ้าและดูแลต้นไม้ ให้เรียบร้อยด้วย 




รูปภาพจาก houzz

แชร์บทความนี้


热门文章


文章

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......