ภาครัฐ-เอกชนเพิ่มลงทุนงานก่อสร้าง เนาวรัตน์ คาดปลายปีอุตฯคึกคัก

แชร์บทความนี้

อิมแพ็ค เตรียมจัดอีเวนต์ใหญ่ "Asian Construction Week" บนพื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม. คาดเม็ดเงินหมุนเวียนภายในงานกว่า 1,000 ล้านบาท ด้าน "เนาวรัตน์" เผยรัฐเร่งเปิดประมูลงานหนุนอุตฯ ก่อสร้างคึกคักรับปลายปี

รูปจาก: maintenance-asia.com

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมนเนจ เม้นท์ จำกัด กล่าวว่า จากข้อมูลอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยได้แสดงให้เห็นว่าเป็นอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญของประเทศเป็นอุตสาหกรรมที่ เป็นเครื่องมือและตัวชี้วัดในการพัฒนา ประเทศ มีการจ้างงานจำนวนมากและเป็นเครื่องมือหลักของทุกรัฐบาลที่นำมาใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

โดยในไตรมาสแรกของปี 2559 นี้ประเทศไทยมีมูลค่าการลงทุนภาคการก่อสร้าง 3.15 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกของปี 2558 ร้อยละ 8.32 โดยมูลค่าการลงทุนก่อสร้างของภาครัฐเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.62 จากการลงทุนในโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่และมูลค่าการลงทุนก่อสร้างของภาคเอกชนเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.24 ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ดี นอกจากนี้ในปี 2558 อุตสาหกรรมก่อสร้างไทยมีงานโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ในต่างประเทศมีมูลค่ารวม 274,630 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมโครงการร่วมทุนและงานก่อสร้างขนาดกลาง-เล็ก

ดังนั้น ทางอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด จึงได้ร่วมกับบริษัท Sphere Exhibits Pte Ltd สถาบันคอนกรีตและก่อสร้างแห่งเอเชีย (Asian Concrete Construc tion Institute: ACCI) และโกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้นท์ คอนซัลแทนซี่ จัดงาน "Asian Construction Week 2016" โดยงานนี้ประกอบด้วย 3 งานหลัก ได้แก่ BMAM Expo Asia 2016 เป็นงานแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ ด้านการบริหารจัดการ และบำรุงรักษาอาคาร ครั้งที่ 9

งาน GBR Expo Asia 2016 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีการก่อสร้าง และต่อเติมอาคารเขียว พร้อมการประชุมสัมมนาที่น่าสนใจจากผู้เชี่ยว ชาญในวงการอาคารเขียวและ Concrete Asia 2016 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานา ชาติเกี่ยวกับคอนกรีต การขุดเจาะ และอุตสาหกรรมการก่อสร้างอาคาร) ทั้งนี้ การจัดงาน Asian Construc tion Week 2016 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2559 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน และคาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนภายในงานกว่า 1,000 ล้านบาท

ด้านนายพลพัฒ กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ บริษัทเนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันมีงานก่อสร้างของภาครัฐออกมาจำนวนมาก โดยพึ่งเริ่มขายแบบ ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดีหลังจากที่ผู้รับเหมาและภาคธุรกิจเฝ้ารอมาตั้งแต่ต้นปี และคาดว่ารัฐบาลจะเร่งประมูลงานและเริ่มให้มีการก่อสร้างเร็ว เช่นเดียวกับโครงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 โดยบริษัทได้ซื้อแบบหลายโครงการ และประมูลงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีสม ช่วง C1 C2 และ C3 มูลค่างานประมาณ 20,000 บาท จากแนวโน้มดังกล่าวทำให้อุตสาหกรรมก่อสร้างเติบโตขึ้นในช่วงปลายปีต่อเนื่อง ไปจนถึงปีหน้า ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจะสามารถประมูลงานได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา

แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......