หาบ้านเช่า เช่าคอนโด เริ่มต้นยังไงดี

แชร์บทความนี้

สำหรับคนที่ต้องทำงานหรือเรียน ห่างจากบ้าน หรือคนที่โยกย้ายถิ่นฐาน การเช่าบ้าน คอนโด หรือหอพัก ก็เป็นตัวเลือกที่ดี แต่อาจเป็นกระบวนการที่ท้าทายและใช้เวลานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่แน่ใจว่ากำลังมองหาอะไรอยู่หรือจะเริ่มต้นจากที่ใด ต่อไปนี้คือเคล็ดลับและกลยุทธ์ที่จะช่วยคุณค้นหาอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าที่ตรงกับความต้องการและงบประมาณของคุณ 


กำหนดงบค่าเช่า ควรเช่าราคาเท่าไร 

ก่อนที่คุณจะเริ่มมองหาอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า สำคัญคือคุณต้องรู้ว่า คุณสามารถจ่ายได้เท่าไร วิธีนี้จะช่วยให้คุณจำกัดตัวเลือกของคุณให้แคบลงและไม่เสียเวลาไปกับบ้านเช่าหรือห้องเช่าที่ราคาสูงเกินไป 


เราควรเช่าที่ราคาเท่าไร หรือค่าเช่าเท่าไรที่เราจ่ายได้ อาจจะไม่มีกฎตายตัว แต่โดยทั่วไปก็มี "กฎค่าเช่า 30%" เป็นแนวทางราคาเช่าบ้านที่แนะนำ นั่นคือ คุณไม่ควรเช่าบ้าน เช่าคอนโด หรือหอพัก ที่ราคามากกว่า 30% ของรายได้ทั้งหมด ตัวอย่างเช่น คุณมีรายได้ต่อเดือนอยู่ที่ 25,000 บาท ราคาค่าเช่าที่แนะนำคือน้อยกว่า 7,500 บาทต่อเดือน รวมถึงค่าน้ำค่าไฟที่ใช้ในแต่ละเดือนด้วยเช่นกัน  


ต้องการอะไรบ้างในบ้านเช่า คอนโดให้เช่า  

เมื่อคุณหาบ้านเช่า หรือคอนโดเช่า ลองพิจารณาว่าคุณลักษณะใดที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ เช่น จำนวนห้องนอน ที่ตั้ง และสิ่งอำนวยความสะดวก วิธีนี้จะช่วยคุณจัดลำดับความสำคัญของการค้นหาและระบุคุณสมบัติที่น่าจะตรงกับความต้องการของคุณ


หาบ้านเช่าออนไลน์

แน่นอนว่าวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับการหาบ้านเช่า ตอนโดให้เช่า คือการค้นหาบนเว็บไซต์ที่รวมประกาศให้เช่าอย่างเว็บ BaanFinder.com ที่คุณสามารถหา บ้านเช่าใกล้ฉัน บ้านเช่าราคาถูกตามงบที่คุณกำหนดได้อย่างง่ายดาย และยังสามารถค้นหาตามสถานที่ตั้ง ราคา สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ และติดต่อเจ้าของประกาศได้โดยตรงได้  


พร้อมปรับความต้องการ 

แน่นอนว่า บางครั้งการเช่าบ้าน คอนโด หรือหอพัก ก็อาจจะไม่ได้ตรงใจเรา 100% หากคุณเจอปัญหาในการหาที่พักตามเกณฑ์ที่กำหนดทั้งหมด อาจจะต้องยืดหยุ่นบางอย่าง และรู้จักประนีประนอม ตัวอย่างเช่น คุณอาจต่อราคาเช่าเพื่อให้อยู่ในงบประมาณที่กำหนด หรือ ต่อรองเป็นของใช้ที่คุณต้องการในบ้านเช่าจากเจ้าของบ้าน เป็นต้น

 



แชร์บทความนี้


热门文章


文章

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... 继续阅读......