Work From Home รวมไอเทมทำงานที่บ้านให้มีประสิทธิภาพ เหมือนยกออฟฟิศมาไว้ที่บ้าน

แชร์บทความนี้

สถานการณ์การระบาดของ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ในประเทศไทย เรียกได้ว่ากำลังอยู่ในภาวะระบาดอย่างต่อเนื่อง เเละเพื่อเป็นการลดการระบาดของเชื้อไวรัส ทำให้ผู้ประกอบการห้างร้านต่างๆ เริ่มออกนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้านหรือ Work From Home กันเเล้ว 


บทความนี้ เราจะมาเเนะนำไอเทมจำเป็น สำหรับหนุ่มสาวชาวออฟฟิตที่ต้องทำงานที่บ้าน ซึ่งจะมีอุปกรณ์อะไรที่ต้องมีบ้างไปเริ่มกันเลย


1.คอมพิวเตอร์ หรือ โน้ตบุ๊ค

Pic credit:unsplash.com 

อุปกรณ์หลักที่จำเป็นสำหรับ Work from Home หากไม่ใช่สายงานกราฟฟิกหรือตัดต่อ มองหาเครื่อง พีซีราคาหลักพัน ไปจนถึงหลักหมื่นต้นๆ ก็สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพได้เช่นกัน หรือหากต้องการคอมสำหรับการตัดต่องานในปัจจุบันก็มีหลากหลายรุ่น ที่มาพร้อมการ์ดจอและซีพียูประสิทธิภาพสูง กล้องและไมโครโฟนในตัวเครื่องก็พร้อมสำหรับสนทนาทำให้สามารถใช้งานวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ประชุมงานได้จากทุกที่ แถมคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะมี Window ติดมากับเครื่องอยู่แล้ว ทำให้ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลดลงไปอีก


2.เม้าส์

 Pic credit:pixabay

มีคอม หรือโน้ตบุ๊กแล้ว เม้าส์ก็ต้องมาแล้วละ เพราะการจะใช้ทัชแพดทำงานทั้งวันคงไม่สะดวกสำหรับหลายๆ คน การเลือกใช้ Mouse Wireless (เม้าส์ไร้สาย) จะช่วยให้การทำงานคล่องตัวขึ้น ไม่มีสายมาเกะกะ ซึ่งในปัจจุบัน จอมีความละเอียดมากขึ้น การซื้อเม้าส์ก็ควรดูรุ่นที่สามารถปรับ Dpi ได้ ตัวเม้าส์เองก็มีดีไซน์ให้เลือกหลายแบบ ควรเลือกซื้อ Mouse ให้พอดีกับมือ เพื่อให้รู้สึกสบายมือขณะใช้งาน ราคาเริ่มต้นเพียงหลักร้อยต้นๆ เท่านั้นเอง


3.Microsoft Office

 Pic credit:unsplash.com 

Microsoft Office ชุดโปรแกรมสำนักงานพื้นฐาน ขาดไม่ได้เลยหากเป็นสายงานที่ต้องจัดทำข้อมูล, แก้ไขเอกสาร, พรีเซนต์งาน รวมไปถึงการจัดการงานให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งก็มีให้เลือกหลากหลายตามวัตถุประสงค์ อาทิ Microsoft Office 365 Personal มาครบทุกโปรแกรม Office ทั้งยังรองรับการทำงานผ่าน One Drive อีกด้วย


4.จอคอม

Pic credit:pixabay

สายงานกราฟฟิก ตัดต่อ รวมไปถึงสายงานไอที นอกจากจาก Notebook สเปกดีซักเครื่องแล้ว ที่ขาดไม่ได้เลยก็คงหนีไม่พ้นจอ Monitor ซึ่งจำเป็นในการรันโปรแกรม หรือออกแบบภาพกราฟฟิกต่างๆ ซึ่งสามารถเลือกซื้อจอให้เหมาะสมกับการทำงาน โดยคำนึงถึงขนาดและความละเอียดของหน้าจอ หรือหากต้องการทำงานที่มีการเคลื่อนไหวสูงให้เลือกจอที่มี Frame Rate (FPS) สูงเหมาะสมกับงานและรองรับกับการ์ดจอที่ใช้ หรือเพื่อนๆจะลองหาซื้อจากAoc ก็ได้นะ


5.อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล

Pic credit:unsplash.com 

หากต้องเก็บข้อมูลไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วกินพื้นที่ในเครื่องเยอะมาก อาจทำให้เครื่องโหลดช้า การเลือกใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล เช่น Flash Drive หรือ External Hard Disk ก็เป็นตัวช่วยที่ดีในการทำงาน หากเป็นงานเอกสารที่ต้องการพื้นที่ความจุไม่มากอาจเลือกใช้ Flash Drive ในการเก็บข้อมูลได้ ซึ่งสมัยนี้ราคาแสนถูก แต่หากต้องเก็บข้อมูลเป็นจำนวนหลายกิกะไบต์ อาจเลือกใช้ External Hard Disk เพราะมีความจุตั้งแต่ 1 TB ขึ้นไป การเก็บข้อมูลจำนวนมาก ก็จะไม่น่ากังวลอีกต่อไป แถมราคาก็เริ่มเพียงแค่หลักพันนิดๆ

 

6.อุปกรณ์ Network

Pic credit:unsplash.com 

จะส่งงานออนไลน์ได้ยังไง ถ้าขาดอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต หากบ้านใครติดตั้ง Router อยู่แล้ว แต่โต๊ะทำงานอยู่ในจุดอับสัญญาณ สามารถซื้อ Range Extenderตัวกระจายสัญญาณ wifi ให้ครอบคลุมพื้นที่บ้านได้ แต่หากบ้านคุณยังไม่มีอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต นอกจากการเชื่อมต่อฮอตสปอตผ่านมือถือแล้ว การใช้ 4G Router ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการทำงานที่บ้านอีกด้วย

 

7.ปลั๊กสามตา

Pic credit:harveynorman.ie

Power Bar หรือรางปลั๊กไฟ เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นมาก หากพื้นที่ทำงานอยู่ไกลบริเวณเต้าปลั๊กไฟ หรือรูเสียบปลั๊กไม่เพียงพอ จำเป็นต้องเสียบอุปกรณ์หลายตัว ยิ่งต้องเลือกซื้อ Power Bar ที่ได้คุณภาพ มีสัญลักษณ์ มอก. มีสวิตช์ตัดไฟเกินอัตโนมัติ เต้ารับได้มาตรฐานที่กำหนด

 

 

 

8.โต๊ะปรับระดับ

Pic credit:spy.com

 

มีคอมพิวเตอร์พร้อมแล้วก็ลองมาดูโต๊ะทำงานกันสักหน่อย คงดีไม่น้อยถ้าได้โต๊ะที่ได้มาตรฐานมาใช้งานเพื่อการ Work from home ที่มีประสิทธิภาพ และหากโต๊ะตัวนี้สามารถปรับระดับและเลื่อนล้อได้ก็ยิ่งทำให้สะดวกยิ่งขึ้น โต๊ะแบบนี้สามารถทำความสะอาดง่ายและสามารถช่วยป้องกันรอยขีดข่วน อีกทั้งยังทนทานต่อความร้อนสูง ในส่วนขาโต๊ะออกแบบเป็นรูปตัว L จึงทำให้สามารถสอดขาโต๊ะเข้าโซฟาหรือใต้เตียงได้ง่าย เหมาะกับห้องที่มีพื้นที่ไม่มาก เหมาะสำหรับทำมุมเล็กๆ ในการทำงาน

 

9.เก้าอี้เพื่อสุขภาพ

Pic credit:unsplash.com 

เพราะการ Work from home นั้นใช้เวลาไม่ต่างจากเวลาทำงานปกติ ดังนั้นเก้าอี้ดีๆ จึงเป็นสิ่งจำเป็นด้วยเช่นกัน และเก้าอี้เพื่อสุขภาพก็เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องนั่งทำงานนานๆ ให้เลือกที่สามารถปรับประดับได้หลายระดับทั้งความสูงคอ องศารองคอ และระดับความสูงต่ำของเก้าอี้ และควรทำจากวัสดุที่ทนทานและสัมผัสนุ่ม นั่งสบาย แค่นี้ไม่ว่าจะนั่งนานแค่ไหนก็ไม่เมื่อยแล้ว


10.สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต

Pic credit:pixabay

อุปกรณ์จำเป็นที่ต้องมีสำหรับทำงานที่บ้านนั่นก็คือ สมาร์ทโฟน หรือ เเท็บเล็ต นั่นเอง ซึ่งปัจจุบันการทำงานส่วนใหญ่ในเเผนกมักจะสร้างกลุ่มใน Line หรือโปรเเกรมเเชท เอาไว้สำหรับคุยงาน โดยเฉพาะเมื่อหัวหน้าตามงาน หรือ มีคอมเมนต์เเบบปัจุบันทันด่วน การเปิดอ่าน Line กลุ่มนั่นเป็นเรื่องจำเป็น เมื่อต้องทำงานที่บ้าน เเละที่สำคัญที่สุดเมื่อเจอเคสด่วนหัวหน้าก็จะได้โทรมาตามได้อย่างทันที สมาร์ทโฟนยังเป็นเครื่องไม้เครื่องมือสำหรับเช็ก MailGroup  นอกจากจะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการติดตามงานเเล้ว สมาร์ทโฟนยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการทำงานได้ด้วย เช่น Bloger ไม่ว่าจะถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ สมาร์ทโฟนทำได้ครบ


11.ลำโพงบลูทูธ

Pic credit:unsplash.com 

การทำงานที่บ้านหลายชั่วโมงติดๆกัน บางทีก็เกิดอาการเหนื่อยล้า เครียด บางทีก็อยากรีเเลกซ์ชิลล์ๆ มีลำโพงบลูทูธสักตัว เอาไว้เปิดเพลงโปรดก็ดีไม่น้อย

 

12.หูฟังพร้อมไมค์

Pic credit:pixabay

ทำงานที่บ้านก็ต้องมีการ VDO Call ในกลุ่มเวลาต้องระดมความคิด เเละไอเทมที่จำเป็นที่ต้องมีติดไว้ นั่นก็คือ หูฟังที่มีไมคโครโฟนติดมานั่นเอง เพราะทำให้เราสามารถพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานได้อย่างชัดเจน


จะเห็นได้ว่าการทำอยู่ที่บ้าน หรือ Work from Home มีข้อดีมากมายในช่วงเกิดวิกฤติแบบนี้ ได้มีเวลาให้ตัวเองและครอบครัวมากขึ้น แต่เราต้องไม่ลืมว่า Work from Home ไม่ใช่การพักผ่อน ดังนั้นเราจะต้องมีระเบียบวินัยในการทำงาน มีความรับผิดชอบตั้งแต่เวลาทำงาน การผลิตผลงานให้คงประสิทธิภาพอย่างดีเยี่ยมเช่นเดิม


Shopee 4.4 Mega Shopping Day มาพร้อมดีลสุดพิเศษมากมายสำหรับคุณ! ทั้งโปรส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท, โค้ดส่วนลด 1,000 บาท, และ COD เก็บเงินปลายทาง ให้คุณช้อปได้อย่างปลอดภัยหายห่วง ลูกค้าใหม่รับโค้ดส่วนลดทันที 50% แล้วมาช้อปจุใจกับขบวนสินค้า Flash Sale ราคา 4 บาททุกวันได้ที่นี่! เริ่มช้อปพร้อมกันที่ Shopee 4.4 ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. - 4 เม.ย.นี้เท่านั้น!



แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......