เพิ่มขนาดห้องนั่งเล่นของคุณ ด้วยไอเดียแต่งห้องที่ไม่ควรพลาด

แชร์บทความนี้

 

การแต่งห้องนั่งเล่นเล็กๆ อาจจะต้องใช้ความสามารถไม่น้อยเหมือนกัน เมื่อคุณได้เฟอร์นิเจอร์หลักๆ ของห้องนั่งเล่นมารวมกันไว้แล้ว ลองหยิบเอาไอเดียในการปรับพื้นที่เหล่านี้ สักไอเดียสองไอเดียไปใช้ เพื่อช่วยเพิ่มขนาดห้องนั่งเล่น และการเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานในห้องนั่งเล่นของคุณได้อีกด้วย

 

1. ทาสีกำแพงด้วยสีเข้ม

 

เรารู้ว่าสีที่สว่างจะช่วยทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้น แต่ถ้าใช้สีเข้มได้อย่างถูกต้อง ก็ช่วยทำให้กำแพงนั้นดูเหมือนหายไป และช่วยสร้างผลลัพธ์เดียวกัน คือห้องก็ดูลึกหรือกว้างขึ้น

 

เพื่อที่จะถ่วงดุล สีกำแพงที่เข้ม เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสว่าง รวมถึงการใช้ของตกแต่งที่มีความเป็น Metal หรือกระจกใส

 

เทคนิค: การเลือกที่จะใช้สีดำเฉดไหนอาจจะยากสักหน่อย ทดลองสี ด้วยการลองทาสีบนกำแพงสักด้านหนึ่งก่อน ถ้าคุณพอใจกับสีที่ทาแล้วค่อยเขยิบไปทากำแพงด้านอื่นๆ จำไว้ว่า สีดำเฉดเย็นเท่าไร มักจะสร้าง effect ที่ทำให้ดูไกลออกไปมากกว่าการเลือกใช้สีดำเฉดร้อน ปรึกษาช่างทาสีใกล้บ้านของคุณได้


2. ใส่พื้นที่สำหรับนั่งเพิ่ม

 

เก้าอี้ตัวเล็กไม่มีพนักพิง (stools) ใช้งานได้อย่างดีในห้องนั่งเล่นขนาดเล็ก ง่ายต่อการขนเข้าห้อง และเคลื่อนไปมาในพื้นที่ห้องนั่งเล่น เก้าอี้เล็กๆ เหล่านี้ยังสามารถทำหน้าที่เป็นโต๊ะได้อีก

 

เทคนิค: ถ้าคุณมีงบที่จะจ้างนักออกแบบเพื่อสร้างเก้าอี้ตัวเล็กที่เป็น custom-made เลือกที่จะสร้าง stools ที่นุ่มพอที่จะวางเท้าได้ และแข็งแรงพอที่จะวางถาด หรือ มีพื้นที่สำหรับจัดเก็บของใช้ต่างๆได้

 

ถ้าคุณมองหาที่จะซื้อแบบสำเร็จรูป เก้าอี้ที่ทำจากหนังสีเข้ม ไวนิล หรือหวายก็เป็นวัสดุที่ทนทานกว่า อย่าลืมเช็คว่าเก้าอี้เล็กนี้มีความสูงที่ไม่เกินจากโซฟาหรือที่นั่งของคุณนัก

3. ติดวอลล์เปเปอร์

 

เลือกติดวอลล์เปเปอร์ที่มีความน่าสนใจในห้องนั่งเล่น จะช่วยสร้างจุดเด่นที่เบี่ยงความสนใจให้ออกจากขนาดพื้นที่ของห้อง และยังทำให้ห้องดูมีบุคลิกภาพอย่างทันทีอีกด้วย

 

เทคนิค: วอลล์เปเปอร์นั้นมีมานานมาก และก็ถูกพัฒนามาตลอดในการตกแต่งห้อง ปัจจุบันคุณสามารถมองหาวอลล์เปเปอร์ที่สามารถลอกออกได้ แต่ต้องทำการบ้านในการเลือกใช้สักหน่อย

 

การใช้วอลล์เปเปอร์ที่แตกต่างกันบนกำแพงที่ใกล้เคียงกัน สามารถทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้นได้ด้วย แต่ต้องมั่นใจว่าวอลล์เปเปอร์ที่ต่างกันนั้น มีโทนสีและการออกแบบที่ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อไม่ให้ห้องดูขัดแย้งมากจนเกินไป 




4. เปลี่ยนสไตล์สำหรับเก้าอี้ของคุณ

แทนที่จะยัดเอาโซฟาขนาด 4 ที่นั่งเข้าไปในห้องนั่งเล่นเล็กๆ ของคุณ ลองเลือกใช้โซฟาสำหรับ 2 ที่นั่งและ ใช้เก้าอี้อาร์มแชร์ หรือเก้าอี้เล็กไม่มีที่วางแขน 1-2 ตัวดู เนื่องจาก เฟอร์นิเจอร์เล็กๆ เหล่านี้ใช้พื้นที่น้อยกว่า และเคลื่อนย้ายได้ง่าย และยังคงฟังก์ชั่นการใช้งานได้เหมือนเดิมด้วย

 

เทคนิค: ถ้าห้องนั่งเล่นของคุณมีขนาดเล็กสำหรับการใช้โซฟาได้เพียง 1 ตัว คุณอาจจะเอาเก้าอี้จากห้องอื่นๆ มาใช้เฉพาะตอนที่มีแขกมาเยี่ยมก็ได้ เช่น เก้าอี้เล็กในห้องนอน หรือ เก้าอี้จากห้องครัวก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน  

5. ออกแบบที่นั่งข้างหน้าต่าง

 

ที่นั่งเพิ่มในห้องนั่งเล่นนับว่าเป็นโบนัสที่ดี ถ้าในห้องนั่งเล่นของคุณมีหน้าต่าง คุณสามารถที่จะใช้วิวและพื้นที่บริเวณนั้นให้เกิดประโยชน์โดยการสร้างที่นั่งข้างหน้าต่าง แม้ว่าคุณจะไม่ได้มีวิวริมทะเลก็ตามที

 

ที่สำคัญ คุณยังสามารถสร้างพื้นที่เก็บของใต้ที่นั่ง ที่จะช่วยในเรื่องการจัดเก็บเมื่อคุณมีพื้นที่ขนาดเล็กได้อย่างดี อย่าลืมที่จะใช้ที่นั่งและเบาะที่มีคุณภาพ ครอบครัวและเพื่อนของคุณจะขอบคุณคุณไม่น้อยเลย

 

เทคนิค: ถ้าคุณมีงบที่จำกัด แต่คุณมีพื้นที่ว่างข้างหน้าต่าง เลือกใช้ที่นั่งยาวไร้พนักเล็กๆ ก็ช่วยทำให้ดูมีที่นั่งข้างหน้าต่างได้ เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ไม่ได้ใช้พื้นที่มากเท่ากับการ built-in ด้วย 

 

6. ติดผ้าม่านสูงติดเพดาน

 

ไม่ว่าคุณจะชอบผ้าม่าน ม่านบังตา หรือ มู่ลี่ การมีหน้าต่างในห้องนั่งเล่นจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น เลือกที่จะวางราวของผ้าม่าน ใต้เพดานเพียงเล็กน้อย ช่วยให้ห้องดูสูงใหญ่มากขึ้น


เทคนิค: ใช้ผ้าม่านในแนวตั้งเพื่อสร้างให้ความสูงของห้องเป็นจุดเด่น เลี่ยงการใช้ผ้าม่านหรือมู่ลี่แนวนอนหรือบางเพราะจะทำให้เสีย effect นั้นไปได้



ข้อมูลจาก: houzz.com
แชร์บทความนี้


热门文章


文章

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... 继续阅读......