11 ทางออก สำหรับห้องน้ำที่ไม่มีหน้าต่าง

แชร์บทความนี้

ไม่มีหน้าต่าง ไม่ต้องเสียใจ ถ้าคุณวางแปลนอย่างชาญฉลาด และจัดสไตล์อย่างสร้างสรรค์ ห้องน้ำที่ไม่มีหน้าต่างก็ดูดีได้เหมือนกัน

ถ้าพูดถึงห้องน้ำที่ไม่มีหน้าต่าง ซึ่งบ้านอย่างตึกแถว หรือทาว์นเฮ้าส์เก่าๆ อาจต้องประสบพบเจอ และทำให้หลายคนอาจนึกถึงห้องน้ำมืดๆ สลัวๆ และไม่น่าสนใจใช่มั้ย แต่ทิ้งภาพในหัวได้เลย เพราะมีวิธีอันชาญฉลาดมากมายที่จะทำให้ห้องน้ำที่ไม่มีหน้าต่างของคุณ ดูสว่างและน่าสนใจ พร้อมกับสไตล์ที่ทั้งโมเดิร์น และนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้เพื่อส่องสว่างห้องน้ำของคุณ   

 

1. เลือกสีขาวสว่างๆ

ใช้สีขาวสว่าง ไปกับพื้นผิวทั้งหมดในห้องน้ำ ไม่ว่าจะ กำแพง พื้น รวมถึงสุขภัณฑ์ต่างๆ เป็นวิธีที่ใครๆ ก็รู้ว่าจะช่วยให้พื้นที่ รู้สึกเบา ไม่ทึบ และเป็นวิธีที่ดีเสมอ และคุ้มค่าที่เราจะหยิบยกมาพูดอีกครั้ง

 

หลักการกระจายแสงยังเป็นอีกเคล็ดลับ สำหรับห้องที่ไม่มีหน้าต่าง การใส่แสงไฟก็ช่วยให้แสงกระจายตัวทำให้ห้องดูสว่าง กระจก ก็เป็นอีกตัวช่วยสำหรับการทำให้ห้องดูกว้างกว่าที่เป็น คุณอาจเลือกกระจกบานใหญ่ให้พอดีกับดีไซน์ในห้องน้ำของคุณ เพื่อให้เกิดความรู้สึกที่แตกต่างอย่างมาก

 

2. แต่ก็อย่ากลัวที่จะเปลี่ยนใช้สีอื่นๆ  

แม้ว่า สีขาว เป็นสีที่นำหน้าคู่แข่งสีอื่นๆ ที่จะทำให้ห้องรู้สึกสว่าง แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องหลีกเลี่ยงการใช้สีในห้องน้ำที่ไม่มีหน้าต่าง ถ้านั่นคือสิ่งที่คุณต้องการ เพียงแต่ต้องเลือกโทนสีให้ดี อย่างเข่นการเลือกสีฟ้าน้ำทะเลหลายโทนในห้องน้ำนี้ ที่ทำให้ห้องดูแพงและอบอุ่น ในขณะที่ก็ช่วยขับแสงออกมาได้เช่นกัน

 

3. วางตำแหน่งไฟอย่างชาญฉลาด

นอกจากการมีพื้นผิว ของกระเบื้องและสุขภัณฑ์ที่ช่วยกระจายแสงแล้ว การวางตำแหน่งหลอดไฟให้เหมาะสมก็เป็นอีกขั้นตอนสำคัญ เพราะมันจะเป็นความสว่างเดียวที่คุณมี เลือกเพิ่มหลอดไฟ ให้สาดลงบริเวณด้านบนของกระจกเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดี เพราะจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดูสว่าง และยังทำให้คุณใช้พื้นที่บริเวณกระจกได้ดีขึ้น

4. เบี่ยงความสนใจ

ในขณะที่ ห้องน้ำที่เลือกเพิ่มไฟด้วยโคมไฟประดับระย้า ลงมาบริเวณกระจกก็ช่วยทำให้แสงกระจายตัวมากขึ้น ในขณะที่ก็ทำให้เกิดจุดโฟกัสที่น่าสนใจในห้องน้ำ และเบี่ยงความสนใจออกห่างจากประเด็นที่ว่าห้องน้ำนี้ไม่มีหน้าต่างได้เป็นอย่างดี ถ้าคุณมีกำลังอีกนิด เลือกใช้ไฟแบบที่สามารถ dim หรือปรับความแรงของแสงได้ก็ดี คุณจะขอบคุณตัวเองทีหลัง

5. สร้างความหรูหราที่เบี่ยงความสนใจ

ต่อกันด้วยเทคนิคการเบี่ยงความสนใจ ทำให้แน่ใจว่าห้องน้ำของคุณมีความน่าสนใจอื่นๆ ที่เป็นความว้าว จนลืมเรื่องที่ไม่มีหน้าต่างไปเลย เช่น เลือกผนังและพื้น ที่โดดเด่น แสดงถึงความหรูหราอย่างหินอ่อน หรือหินแกรนิตโทนสีอุ่น โดยเฉพาะถ้าห้องน้ำนั้นมีขนาดเล็ก ก็ทำให้คุณสามารถทุ่มของราคาสูงได้ ในพื้นที่สเกลเล็กๆ เท่านี้ก็ทำให้รู้สึกว่าห้องน้ำสวยได้โดยไม่ต้องพึ่งหน้าต่างเลยล่ะ  

 

6. มองข้อดีกับความเป็นส่วนตัว

ในขณะที่ ห้องน้ำมีหน้าต่าง คุณต้องคอยปิดม่าน ติดมู่ลี่ หรือกังวลว่าจะคนขข้างนอก จะมองเห็นจากหน้าต่างที่ติดฟิลม์ หรือสติ๊กเกอร์ ข้อดีของห้องน้ำที่ไม่มีหน้าต่างก็คือ ความเป็นส่วนตัว ที่คุณได้เต็มที่ ซึ่งห้องน้ำไม่มีหน้าต่างก็มักจะทำให้คุณผ่อนคลายได้เต็มที่ ที่จริง ห้องน้ำในโรงแรมส่วนใหญ่ก็มักจะไม่มีแสงธรรมชาติ แต่ยังให้ความรู้สึกสบายได้เช่นกัน

 

ลองนึกถึงห้องน้ำโรงแรมที่คุณประทับใจ และนำเอาจุดเด่นที่คุณชื่นชอบเหล่านั้น มาใส่เข้ากับห้องน้ำของคุณ ไม่ว่าจะพื้นที่อาบน้ำที่กว้างขวาง หรือการเล่นแสงที่ทำให้ห้องดูกว้าง

 

7. เลียนแบบแสงธรรมชาติ

ถ้าคุณยังอยากได้แสงธรรมชาติ และความรู้สึก outdoor ในห้องน้ำ ลองสร้างเพดานต่างระดับ และเหลือพื้นที่สำหรับการใช้หลอดไฟยาวซ่อนเอาไว้ เพื่อสร้างการเลียบแบบแสงธรรมชาติจากด้านบนที่สาดผ่านลงมาตรงช่องนี้ อย่างเช่นตัวอย่างในรูปด้านบน ซึ่งจะช่วยไฮไลท์รูปแบบพื้นปิวของวัสดุที่คุณเลือกใช้ ได้อย่างน่าสนใจ และทำให้เป็นจุดโฟกัสของห้อง อย่างเช่นตัวอย่างห้องน้ำนี้ ที่เลือกใช้ อุปกรณ์ fitting สีทองเหลือง ทำให้ห้องดูสว่างขึ้น  

8. ดึงแสงธรรมชาติจากหลังคา

ถ้าคุณมีโอกาสที่จะติดตั้งกระจกหลังคาที่ให้แสง หรือ roof light (เหมือนในตัวอย่างรูปห้องน้ำด้านบน คุณจะเห็นแสงลอดมาจากด้านบนอยู่บางๆ) ซึ่งนี่ก็อาจจะเป็นทางออก ในการที่คุณจะได้แสงธรรมชาติในห้องน้ำของคุณ และยังช่วยทำให้เพดานดูสูงขึ้น และห้องดูกว้างขึ้นอีก และต่อเติม หน้าต่างแบบหลอกๆ อย่างเจ้าของห้องน้ำนี้ ที่สามารถเปลี่ยนรูปภาพตามอารมณ์ของคุณได้เลย

 

9. ติด Solar tube

เหมือนกับกระจกหลังคา (roof light) คุณอาจติดตั้ง solar tube หรือท่อนำแสงเพื่อนำเอาแสงสว่างจากธรรมชาติเข้ามาในห้อง มีเทคนิคที่สามารถรับแสงได้ตลอดวัน สำหรับห้องน้ำที่ไม่มีหน้าต่าง แถมประหยัดพลังงานอีกด้วย

10. ยืมแสงจากห้องข้างๆ

เพิ่มแสงจากห้องข้างๆ โดยการติดหน้าต่างขุ่น ในกำแพง เพื่อรับเอาแสงธรรมชาติหรือแสงไฟจากห้องข้างๆ เข้ามายังห้องน้ำที่ยังสามารถเก็บความเป็นส่วนตัวไว้ได้เหมือนเดิมด้วย

 

11. ถ้าความเป็นส่วนตัวไม่ใช่ปัญหา

คุณอาจจะก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยการสร้างเอกลักษณ์สำหรับห้องน้ำส่วนตัว ด้วยการติดตั้งหน้าต่างที่ใช้สำหรับภายนอก สำหรับหเองน้ำคุณ ที่นอกจากจะทำให้ได้ความรู้สึกเหมือนอยู่ข้างนอก และทำให้ว้าวแล้ว ก็ยังได้รับแสงเต็มๆ จากห้องที่มีแสงธรรมชาติเข้า

แล้วคุณล่ะ กำลังมีปัญหากับห้องน้ำที่ไม่มีหน้าต่างอยู่หรือเปล่า แล้วคุณแก้ไขมันอย่างไร ลองนำเอาไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ หรือแชร์ไอเดียเหล่านี้สำหรับเพื่อนๆ ได้เลย

ข้อมูลจาก: houzz.com
แชร์บทความนี้


热门文章


文章

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......