12 ไอเดียเจ๋งๆ สำหรับโต๊ะทำงานของคุณ!!

แชร์บทความนี้

ชีวิตคนเมืองสมัยนี้ คอมพิวเตอร์ หรือ โน้ตบุ๊ค เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อย ไม่ว่าคุณจะใช้พื้นที่ในบ้านของคุณวางเจ้าสิ่งเหล่านี้สำหรับการใช้งานแบบ ทำธุรกิจที่บ้าน หรือว่าจะแค่นั่งเช็คอีเมล์และท่องโลกอินเตอร์เน็ต ในมุมสบายๆ โต๊ะ ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับการออกแบบพื้นที่ตรงนี้

จะอยู่กับโต๊ะน่าเบื่อๆไปทำไม ในเมื่อคุณทำให้มันดูดีและใช้งานได้จริงได้ มาดู 12 ไอเดีย สำหรับโต๊ะที่ให้คุณมากกว่าแค่แบบโต๊ะทั่วไป


1 สร้างชั้นวางในโต๊ะ แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ชั้นวาง ด้านบนทั่วๆไป แต่ โต๊ะตัวนี้มีมุมที่เฉียงลึก กลางโต๊ะ ให้คุณวางเอกสารสำคัญหรือหนังสือเล่มโปรดสัก 2-3 เล่ม  ด้านล่างก็ตกแต่งด้วย วอลล์เปเปอร์รูปหนังสือ ทำให้โต๊ะดูชืคขึ้นมาอีก


2. โต๊ะไม้ขอบธรรมชาติ live-edge wood desk หรือโต๊ะที่ใช้ไม้และทำขอบให้เห็นถึงลายไม้ที่สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ และดูดี โต๊ะนี้สร้างความมีชีวิตชีวาให้กับห้องทำงานของคุณ และมีพื้นที่สำหรับสองคนใช้งานได้เลยทีเดียว


3. โต๊ะสำหรับคนของเยอะ โต๊ะไม้ธรรมดาตัวนี้ ถูกทาสีลิ้นชักใหม่ให้ดูน่าดึงดูดไม่น้อยเลย และสำหรับคนที่อยากจะมีที่วางของเก็บแบ่งได้หลายอย่าง แค่สร้างราวจับไว้เหนือโต๊ะ และหาที่ใส่ของ วางแขวนเอาไว้แบบนี้ได้ไม่ยาก การแบ่งประเภทของใช้สำหรับโต๊ะทำงาน จะทำให้คุณหาของได้ง่ายและทำงานได้เร็วขึ้นอีกด้วยนะ

   


4. ที่เก็บของเปิดโล่ง ชั้นเก็บของที่ทำด้วยเหล็กและเปิดโล่งทำหน้าที่เป็นขาของโต๊ะ และยังมีขนาดกำลังดี สำหรับใส่สิ่งของ ทั่วๆไป และการเปิดลิ้นชักให้โล่งแบบนี้ ก็เข้าถึงละใช้งานได้ง่ายกว่าแบบปิดได้


5.  โต๊ะไม้นำกลับมาใช้ใหม่ ท่อปะปาเหล็ก, ไม้ใช้แล้ว และ ลังไม้ เหล่านี้ รวมตัวกัน ถูกสร้างขึ้นมาเป็น โต๊ะแบบหนึ่งเดียวตัวนี้ ที่นำกลับมาทำประโยชน์ได้อย่างน่าทึ่ง และสวยงามด้วย


6. โต๊ะลอย ถ้าเกิดว่าคุณมีบ้านที่มีมุมเล็กๆแบบที่คุณเองก็ไม่รู้ว่าจะเอาพื้นที่มุมนี้ไปใช้ได้อย่างไร ให้เกิดประโยชน์ พิจารณาการสั่งทำโต๊ะแบบพิเศษที่ตัดมา ให้พอเหมาะกับพื้นที่นั้นๆ และ สร้างเป็นมุมทำงานได้ดีทีเดียว เชื่อเถอะว่า คุณจะรู้สึกดีไม่น้อยที่ใช้พื้นที่อย่างชาญฉลาด


7. โต๊ะ/ชั้นวางหนังสือ ถ้าคุณชอบอ่านหนังสือ หรืออยากจะเก็บอุปกรณ์ให้ใกล้ตัว โต๊ะตัวนี้ถูกออกแบบมาให้คุณเลยค่ะ เพราะ ด้านหนึ่งของโต๊ะถูกทำให้เป็นชั้นวางรูปตัววี ให้คุณเก็บข้าวของที่จำเป็นหรือ หนังสือที่ชอบไว้ในระยะมือเอื้อมได้เลย


8. Minimalist standing desk หรือโต๊ะสูงเรียบง่าย แบบนี้ ใช้พื้นที่ไม่เยอะเลย เหมาะสำหรับห้องพื้นที่เล็ก  และ เรียบง่าย


9. โต๊ะพร้อมวิว มีคนไม่น้อยที่ชอบได้นั่งทำงานและมองสิ่งต่างๆรอบตัวไปด้วย ซึ่งการได้มองดูวิวจะช่วยพวกเขาให้เกิดไอเดียใหม่ๆ หรือ ได้พักสายตาจากการจ้องคอมนานๆด้วย เพียงแต่จำไว้ว่า เลือก หน้าต่างที่ไม่ได้รับแสงอาทิตย์โดยตรงจะดีที่สุดนะ


10. โต๊ะไม้ทาสี ถ้าคุณอยากได้พื้นที่สำหรับทำงานแบบเต็มที่ที่บ้าน แนะนำให้ใช้โต๊ะทานข้าว ทาสีเคลือบความวาวให้ดูสดใสไปเลย และถ้าคุณมีห้องกว้างสำหรับพื้นที่ทำงาน ก็วางโต๊ะไว้ตรงกลางซะเลย เพราะมันช่วยให้ห้องดูขยายออกไปได้ แต่ก็ไม่ต้องมีของวางเยอะที่กำแพงอีกด้วยนะ

   


11 มุมโต๊ะทำงานพร้อมกระดานดำ แสดงความสร้างสรรค์ของคุณได้อย่างเต็มที่กับ โต๊ะทำงานลอย วางเข้ามุม และกระดานดำเป็นพื้นหลังบนกำแพง สำหรับให้คุณได้ลงชอล์ก แนะนำว่าให้เป็นกระดานดำแม่เหล็ก เพราะนอกจากจะเขียนสิ่งเตือนใจได้แล้วก็ยังติดรูปโดยแม่เหล็กต่างๆอีกด้วย เก๋ๆกันไป


12 โต๊ะซ่อนหา นี่เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อยใครที่ต้องการ ซ่อนโต๊ะทำงาน และใช้พื้นที่อย่างเต็มที่ โต๊ะตัวนี้ถูกออกแบบมาพิเศษ เพราะเจ้าของบ้านต้องการพื้นที่รับแขกแต่ก็ยังอยากได้โต๊ะที่สามารถรกได้ และยังดูดีในห้องรับแขกได้ด้วย และมันก็เยี่ยมยอดจริงๆ   


แล้วพื้นที่ทำงานของคุณหละ เป็นแบบไหน? แชร์ไอเดียดีดี แล้ว #baanfinder มาโชว์เรากันด้วยนะคะ


เพื่อนๆคนไหน ทำงานที่บ้าน อยากมีพื้นที่สำหรับรวบรวมความคิด หรือ ได้นั่งเล่นคอม ละก็ บ้านไฟนเดอร์หวังว่า บทความนี้จะช่วยเพิ่มไปเดียในการแต่งห้องไม่น้อยเลยนะคะ  แนะนำบทความให้กับเพื่อนๆคนอื่น ด้วยนะคะ  :D


แหล่งข้อมูล houzz.com
แปลและเรียบเรียงโดย BaanFinder.com เว็บลงประกาศซื้อ ขาย ให้เช่า อสังหาฯฟรี


อะๆ อย่าเก็บอ่านคนเดียว ไอเดียดีดีต้องแบ่งปันกันค่ะ ! 
แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......