9 ไอเดีย การใช้ "สี" ในห้องครัว สร้างเอกลักษณ์ที่อยู่ได้นาน

แชร์บทความนี้

อย่ากังวลกับการเลือกใช้สีที่คุณชื่นชอบในการแต่งบ้าน ถ้าคุณกำลังมองหาไอเดียในการแต่งห้องครัว ที่สดใส มีความเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น น่าใช้งาน และที่สำคัญ อยู่ได้นานไม่ตกเทรนด์ วันนี้บ้านไฟน์เดอร์พาดูไอเดีย การใช้สีในห้องครัว ที่ทำให้ห้องครัวดูสดใส ไม่น่าเบื่อ สำหรับแต่งห้องครัวที่บ้านของคุณกัน


1. ห้องครัวโทนสีขาว แดง สีไม้วอลนัท

“สีแดง” เป็นสีที่นักออกแบบมักนำมาใช้เติมแต่งห้องครัวอยู่บ่อยครั้ง เพราะนอกจากสร้างความโดดเด่น เน้นจุดโฟกัสในห้องได้อย่างดีแล้ว สีแดงก็ช่วยเสริมความรู้สึกกระตือรือร้น สนุกสนาน ในการปรุงอาหารได้เป็นอย่างดีด้วย 


2. ห้องครัว โทนสีแดง ดำ และสีไม้สัก 

สำหรับบ้านไม้ที่ต้องการสีสันในห้องครัว ลองทาฝาตู้ โดยเลือกเเป็นสีแดงโทนส้มเนื้อด้าน ตัดกับเคาท์เตอร์ท๊อปหินสีดำ เพิ่มความน่าสนใจ และไม่หวือหวาจนเกินไปสำหรับบ้านไม้ด้วย


3. ห้องครัว โทนสี ขาว ม่วง และสีไม้สัก

ถ้าคุณกำลังมองหา สีที่จะทำให้ห้องครัวสีขาวของคุณ โดดเด่น น่าสนใจ และสร้างความคิดสร้างสรรค์ ลองใช้สีม่วงในการแต่งห้องครัวของคุณ เหมือนอย่างห้องครัวนี้ รับรองว่า ช่วยทำให้ห้องครัวของคุณสดใสขึ้นแน่ๆ นอกจากนั้น สีม่วงยังเป็นสีที่ช่วยให้คุณรู้สึกสดใส บรรเทาความหงุดหงิดได้อย่างดีอีกด้วย 



4. ห้องครัว โทนสีน้ำตาล ดำ เขียวมรกต

ถ้าใครชอบความคลาสสิกขึ้นมาหน่อย เลือกใช้สีน้ำตาล สีดำ แบบห้องครัวนี้ ก็ทำให้ได้ห้องครัวที่ดูสุขุม เป็นผู้ใหญ่ได้ โดยห้องครัวนี้ สร้างกิมมิก ที่ทำให้ห้องดูน่าสนใจมากขึ้นด้วยกำแพงหลังเตา ที่เลือกใช้กระเบื้องเนื้อวาวสีเขียวเข้มมรกตวางเรียงแบบอิฐ ซึ่งช่วยให้ห้องดูเย็นมากขึ้นด้วย 


5. ห้องครัวโทนสีขาว สีทองเหลือง และสีน้ำตาล

สำหรับใครที่ต้องการห้องครัวสีขาวเป็นหลัก ก็สามารถเลือกซื้อมือจับตู้เป็นสีทองเหลือง รับรองว่าห้องครัวของคุณจะดูมีชีวิตชีวามากขึ้น เหมือนอย่างห้องครัวนี้ และใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม ตัดกับพื้นไม้ได้อย่างลงตัวทีเดียว


6. ห้องครัวโทน ขาว น้ำเงินเข้ม และไม้

สีน้ำเงินเข้ม เป็นสีที่มาแรงไม่หยุดในปี 2020 เลือกใช้สีน้ำเงิน Navy ไปกับตู้เคาท์เตอร์ครัว และเพิ่มความหรูหราด้วยมือจับสีทองเหลือง ช่วยให้ห้องครัวดูสงบ เรียบง่าย และราคาแพง ไม่มีตกยุค โดยมีองค์ประกอบอย่าง พื้นไม้ และขอบเก้าอี้ไม้ ที่ทำให้การใช้สีกรมท่าในห้องครัว ลงตัวได้อย่างดี




7. ห้องครัวโทนสีเขียวเข้ม ขาว และน้ำตาล

ถ้าคุณกังวลการใช้สีเขียวในห้องครัว อย่าได้กังวลไป เพียงแต่เลือกใช้โทนสีเขียวให้ถูกเฉด อย่างเช่น สีเขียวทหาร แบบห้องครัวนี้ ใช้รวมกับเคาท์เตอร์ท๊อปหินอ่อนโทนเทาขาว และกระเบื้องกำแพงขาว รับรองว่าสวยสะดุดตามากๆ  

8. ห้องครัวโทนสีขาว เหลือง และ ไม้ 

ถ้าจะนึกถึงสีสดใส แล้วไม่มีสีเหลืองคงไม่ได้ สีเหลืองเป็นสีที่หลายคนอาจมองข้ามไปเมื่อออกแบบห้องครัว แต่ก็การเลือกใช้สีเหลืองในปริมาณอย่างพอเหมาะ ก็ทำให้ห้องครัวดูสดใสได้อย่างดีทีเดียว เหมือนอย่างห้องครัวเหล่านี้ 


9. ห้องครัวโทนสีส้ม ขาว แดง (และไม้)

ทางจิตวิทยา สีส้ม นอกจากจะเป็นสีที่สื่อถึงความสนุกสนาน ยังเป็นสีที่สื่อถึงรสชาติและกระตุ้นการอยากอาหารของเรามากขึ้นด้วย ถ้าคุณมองหาไอเดียห้องครัวที่ใช้สีส้มเข้าไปในห้องครัว คุณสามารถเล่นใหญ่ โดยการใช้เคาท์เตอร์สีส้ม เหมือนอย่างห้องครัวนี้ ก็ดูสดใส และสร้างเอกลักษณ์ห้องครัวในแบบของคุณได้อย่างดีทีเดียว 


แต่ถ้าคุณ ยังไม่พร้อมจะใช้เคาท์เตอร์ท๊อปสีส้มสดแบบนี้ การเลือกใช้พรมสีสัน ก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจโดยที่คุณสามารถเปลี่ยนแปลงภายหลังได้เช่นกัน เหมือนอย่างห้องครัวนี้ 

Image credit: houzz.com



แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......