ทำไมขายบ้านไม่ได้ และควรทำยังไงดี

แชร์บทความนี้

ในฐานะคนขายบ้าน สิ่งที่น่ากังวลคือ ทำไมขายบ้านไม่ได้สักที ทั้งๆ ที่ลงประกาศไว้นานแล้ว ก็ยังไม่มีคนติดต่อมา 

 

ในทำเลที่มีความต้องการซื้อมาก ถ้าบ้านตั้งราคาอย่างเหมาะสม และบ้านอยู่ในสภาพที่สวยงาม ก็สามารถที่จะขายบ้านได้ไว ส่วนในทำเลที่มีความต้องการซื้อน้อยอยู่แล้ว ก็อาจจะต้องใช้เวลามากขึ้นหน่อยในการขายบ้าน ถ้าบ้านของคุณลงประกาศขายบ้านนานแล้ว แต่ยังขายไม่ได้ คุณอาจพิจารณาทำสิ่งเหล่านี้ 

 

1. ปล่อยเช่าแทน  

หากลงขายบ้านแล้วยังขายไม่ได้ คุณอาจพิจารณาการปล่อยเช่า ระยะสั้นหรือระยะยาวแทน แม้ว่าเงินค่าเช่า อาจไม่ครอบคลุมเงินผ่อนบ้านของคุณ แต่อย่างน้อยก็ช่วยคุณได้บางส่วน และแม้ว่าการปล่อยเช่า อาจจะมีการดูแลที่เพิ่มมากขึ้นหน่อย ถ้าคุณไม่สะดวกในการจัดการเรื่องการ ก็อาจจะใช้บริการตัวแทนนายหน้าได้เช่นกัน 

 

คุณสามารถที่จะปล่อยบ้านเช่าระยะสั้น หรือเซ้งระยะยาวเพื่อยืดเวลาในการขายบ้านของคุณออกไป ให้ในตลาดมีจำนวนบ้านขายที่น้อยลง ก่อนจะลงประกาศขายใหม่    

 

2. เลื่อนการขายบ้านออกไปชั่วคราว 

ถ้าบ้านของคุณวางขายในตลาดเป็นเวลานาน และยังไม่มีผู้สนใจ คุณอาจจะเลื่อนการขายบ้านออกไปก่อน ถ้าเป็นตลาดที่มีบ้านมากมายขายในทำเลเดียวกัน คุณอาจจะรอให้มีบ้านน้อยลงเสียหน่อย เพื่อให้ตัวเลือกมีน้อยลงแล้วบ้านของคุณอาจโดดเด่นขึ้นมา หรือรอให้มีผู้ซื้อหน้าใหม่ๆ เข้ามาในตลาด ก่อนลงประกาศอีกครั้งก็ได้    

 

3. รีโนเวทบ้าน  

ทางเลือกนี้อาจไม่เหมาะสำหรับทุกคน (อ่าน ขายตามสภาพ หรือ รีโนเวทก่อนขายบ้านดี) แต่ถ้าบ้านของคุณลงขายมาเป็นเวลานาน และยังไม่มีคนสนใจ คุณอาจพิจารณาเอาประกาศของคุณออกจากตลาดก่อน เพื่อนำมาปรับปรุง รีโนเวท ให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น รีโนเวทเฉพาะห้อง อย่างเช่น ห้องน้ำ ห้องครัว หรือ ห้องนอน ก็ช่วยให้บ้านมีจุดเด่นที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วย 

 

4. ปรับการนำเสนอบ้าน

บ้านบางหลังถ้าการนำเสนอไม่น่าสนใจ เช่น บ้านมีของรก รูปภาพแสงน้อย ถ่ายบ้านเอียงๆ ก็ทำให้บ้านถูกนำเสนอออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควรและพลาดโอกาสไปไม่น้อย วิธีการนำเสนอขายบ้านที่ดีที่สุดคือ บ้านอยู่ในสภาพสะอาด เป็นระเบียบ และพร้อมขาย เช่น วางเฟอร์นิเจอร์ให้สวยงามพร้อมอยู่ หรือหากขายบ้านเปล่า ก็ควรเก็บเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นออกจากบ้านให้เรียบร้อย 

 

อ่านต่อ เทคนิคถ่ายภาพบ้านอย่างไรให้ขายออก  

 

หากคุณไม่มีงบสำหรับรีโนเวทก่อนขาย ก็ควรลงทุนทาสีหน้าบ้านใหม่ให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ยุคนี้ การนำเสนอเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อถ่ายรูปบ้านเพื่อลงขาย หากผู้ขายบ้าน จำเป็นต้องมีข้าวของของตัวเองในบ้านควรที่จะหลีกเลี่ยงการถ่ายติดคนในครอบครัว สัตว์เลี้ยง หรือของใช้ส่วนตัว เช่น กรอบรูปคนในครอบครัว ภาพพรีเวดดิ้ง ต่างๆ และเก็บของให้เป็นระเบียบก่อนถ่ายภาพ และให้บ้านอยู่ในสภาพที่น่าอยู่ และดีที่สุด

 

5. ลดราคาบ้าน

คุณอาจเปลี่ยนทำเลบ้านของคุณไม่ได้ แต่คุณสามารถเปลี่ยนราคาบ้านของคุณได้  ปัญหาของที่ตั้งของบ้านคุณ ไม่ว่าจะเป็น บ้านสวยแต่อยู่ในย่านที่ไม่มีกำลังซื้อ หรือบ้านสวยแต่อยู่ในตำแหน่งที่ด้อยกว่า เช่น ทางสามแพร่ง หรือไกลจากถนนใหญ่ ทางเลือกเดียวที่คุณมีอาจจะเป็นการลดราคาบ้านให้สามารถแข่งขันได้ในตลาด และดึงดูดผู้ซื้อด้วยเงินสดที่มักจะรอช้อนซื้ออสังหาราคาถูก ในย่านนั้นๆ 

คิดถึงค่าเสียโอกาส (Opportunity cost) เมื่อบ้านของคุณวางขายในตลาดเป็นเวลานาน บางครั้งโอกาสที่จะได้ขายราคาที่น้อยลงมา ก็อาจจะดีกว่าก็ได้ ดังนั้นอย่ากลัวที่จะลองปรับลดราคาให้เหมาะสม ที่คุณยอมรับได้ดู   

การขายบ้านเป็นกระบวนการที่ต้องใช้เวลา โดยเฉพาะในทำเลที่ความต้องการน้อยกว่าจำนวนบ้านที่มีในตลาด ลองคำนึงสิ่งที่คุณสามารถเสนอให้กับผู้ซื้ออื่นๆ เพื่อช่วยให้การซื้อบ้านของพวกเขาง่ายขึ้น

แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......