ทำบ้านเช่าอย่างไร สร้างรายได้แบบ Passive Income

แชร์บทความนี้

บ้านเช่า เป็นหนึ่งในวิธีดีๆ ในการหารายได้เสริมจากบ้าน ถ้าเราเรียนรู้การปล่อยเช่าอย่างเหมาะสม เราก็สามารถดึงดูดผู้เช่าที่ดี สร้างรายได้ค่าเช่าที่สม่ำเสมอ และมั่นใจได้ว่าบ้านยังคงได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ในบทความนี้ เราจะมาสำรวจขั้นตอนสำคัญในการปล่อยเช่าบ้านเพื่อเพิ่มรายได้แบบ passive income และวิธีที่เราสามารถใช้ BaanFinder.com เพื่อทำบ้านเช่าของคุณกัน 


ปล่อยบ้านให้เช่าดีไหม


การให้เช่าบ้านเป็นไอเดียที่ดี  ที่ช่วยให้คุณสามารถสร้าง passive income ได้จากบ้านของคุณ โดยเฉพาะถ้าคุณมีภาระการจำนองบ้าน ค่าเช่าบ้านก็สามารถที่จะเข้ามาช่วยคุณผ่อนบ้านได้อีกทาง นอกจากนี้ การให้เช่าบ้านยังเป็นการลงทุนระยะยาวที่ชาญฉลาด เนื่องจากมูลค่าของบ้านมักจะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป  


เริ่มต้นปล่อยบ้านเช่าอย่างไร  

ถ้าคุณไม่เคยมีประสบการณ์ปล่อยบ้านให้เช่ามาก่อน นี่คือขั้นตอนในการเริ่มต้นทำบ้านเช่า 


1. เตรียมบ้านให้พร้อมสำหรับเช่า

ก่อนที่จะเริ่มลงประกาศให้เช่าบ้าน คุณอาจใช้เวลาสักหน่อยในการสำรวจบ้านและทำความสะอาดบ้านเพื่อให้บ้านอยู่ในสภาพที่ดี พร้อมอยู่ นั่นหมายถึงการซ่อมแซมส่วนที่จำเป็น เปลี่ยนอุปกรณ์เก่าๆ หรืออาจพิจารณาลงทุนซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ หรือตกแต่งใหม่ถ้าจำเป็น 


2. ตั้งราคาเช่าบ้านที่เหมาะสม 

คุณสามารถสำรวจราคาเช่า ในพื้นที่ทำเลที่บ้านของคุณอยู่ เปรียบเทียบขนาดพื้นที่ใช้สอยและคุณสมบัติต่างๆ ของบ้าน เพื่อกำหนดราคาเช่าบ้านที่เหมาะสมและแข่งขันได้ในตลาด 


3. สร้างประกาศบ้านเช่า

ลงประกาศให้เช่าบ้านออนไลน์ ในเว็บไซต์ BaanFinder.com คุณสามารถใส่รายละเอียดเกี่ยวกับบ้าน ลงรูปภาพบ้านที่สวยงาม น่าสนใจ และคุณสมบัติของบ้านที่น่าดึงดูดผู้เช่า เช่น มีพื้นที่จอดรถกว้างขวาง หรือ การรีโนเวทห้องครัวใหม่ เป็นต้น 


4. ตรวจสอบผู้เช่า 

เมื่อคุณเริ่มได้รับความสนใจจากผู้เช่าบ้าน คิดไว้เสมอว่าคุณสามารถเลือกผู้เช่าบ้านได้ ดังนั้น คุณต้องใส่ใจในกระบวนการเลือกผู้เช่าที่มีความรับผิดชอบ น่าเชื่อถือ คุณสามารถสอบถามผู้สนใจเช่าอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับประวัติของพวกเขา รวมไปถึงหน้าที่การงาน ด้วยเช่นกัน 


การจัดการบ้านเช่า 


เมื่อปล่อยบ้านให้เช่า แน่นอนว่าคุณต้องมีการจัดการที่ดี เพื่อให้การทำบ้านเช่าของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น และไม่เกิดปัญหาในภายหลัง สิ่งที่คุณควรพิจารณาและเตรียมพร้อมคือ


การจัดการ : ไม่ว่าคุณจะมีตัวแทนอสังหาฯ ที่ไว้วางใจได้ในการดูแลบ้านเช่าให้คุณ หรือปล่อยบ้านเช่าด้วยตัวเอง คุณต้องมีระบบในตรวจสอบการจัดเก็บค่าเช่า มีทีมช่างในการดูแลบ้านเมื่อเวลาที่ต้องซ่อมแซม และมีวิธีการติดต่อกับผู้เช่า


สัญญาเช่า: การสร้างสัญญาเช่าที่ชัดเจน และเข้าใจง่ายช่วยกำหนดกฎในการใช้พื้นที่บ้านของคุณ สัญญาเช่าบ้านที่ดี อย่างน้อยควรระบุอย่างชัดเจนถึง รายละเอียดของผู้เช่า รายละเอียดของบ้าน ระยะเวลาในการเช่า จำนวนเงินค่าเช่าที่ต้องจ่าย ช่องทางการชำระเงิน จำนวนเงินมัดจำ รวมถึงกฎ ข้อจำกัด และข้อปฎิบัติเมื่อผิดสัญญาเช่าบ้าน   


การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเจ้าของบ้านกับผู้เช่า: ถือเป็นส่วนสำคัญเพื่อให้การเช่าบ้านเป็นไปอย่างราบรื่น ควรกำหนดช่องทางสื่อสารที่ผู้เช่าจะติดต่อเจ้าของบ้านได้ และเจ้าของบ้านเช่าก็ควรแก้ปัญหาของผู้เช่าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพด้วย  


ลงประกาศบ้านเช่าที่ BaanFinder.com 


หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุด ในการปล่อยเช่าบ้านของคุณให้มีคนเห็นเยอะขึ้นบนโลกออนไลน์ คือ การลงประกาศบนเว็บไซต์ BaanFinder.com ที่มีผู้สนใจเช่าค้นหาบ้านเช่า จำนวนมากทั่วประเทศไทย มีการค้นหาผ่านตัวกรอง เพื่อให้บ้านมีการพบเห็นได้มากขึ้น และตรงกับความต้องการของผู้เช่า 


นอกจากนี้ เจ้าของบ้านสามารถลงประกาศได้เอง ใส่รายละเอียดบ้าน และรูปภาพได้ง่ายๆ ผู้เช่าสามารถติดต่อโดยตรงกับผู้ลงประกาศได้เลย สะดวกมากๆ ถ้าคุณกำลังสนใจปล่อยบ้านของคุณให้เช่า ถึงเวลาที่จะเริ่มต้นได้แล้ว วันนี้


  เริ่มลงประกาศบ้านเช่า กับ BaanFinder.com     



แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......