5 เคล็ดลับ ขายบ้านให้ไวและได้ราคา

แชร์บทความนี้

การขายบ้านนั้น ต้องใช้ความพยายาม อดทน รอคอย บางคนใช้เวลาเป็นปีๆ ก็อาจขายไม่ได้ ซึ่งก็พบเห็นได้ไม่น้อย แต่แท้จริงแล้ว ความยากในการขายบ้านหรือที่ดิน เกิดจากผู้ขายบ้านเป็นสำคัญ เพราะผู้ขายหลายคนขาดเทคนิคในการขายบ้านที่เหมาะสม ซึ่งเทคนิคเหล่านี้เป็นเคล็ด(ไม่)ลับ ที่น่าสนใจและสามารถปฏิบัติได้จริง ที่นอกจากจะทำให้ขายบ้านได้ไวแล้วยังได้ราคาที่น่าพอใจด้วย มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย  

1. ซ่อมแซม ปรับปรุงบ้าน

ไม่ว่าจะเป็นการทาสีใหม่ ซ่อมแซม ตกแต่ง ทำความสะอาดบ้านให้อยู่ในสภาพที่ดี นับเป็นขั้นตอนสำคัญที่นอกจากจะดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อแล้ว ยังนับเป็นการลงทุนที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับอสังหาของคุณอีกด้วย หลายคนมักลังเลที่จะลงทุนเงินไปกับการตกแต่งบ้าน เพราะคิดว่าเป็นการเสียเงินและเสียเวลา ทำให้พลาดการขายไปอย่างน่าเสียดาย จุดบกพร่องที่เป็นเรื่องเล็กสำหรับผู้ขายอาจเป็นจัดบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อผู้ซื้อได้ เช่น รอยรั่วของก็อกน้ำ ของกองเต็มบ้าน ครอบสกปรกในบ้าน จำไว้ว่า ไม่ว่าใคร ก็ล้วนชอบที่ดูใหม่ สะอาด และมีชีวิตชีวาด้วยกันทั้งนั้น

 

2. กำหนดราคาขายบ้านให้เหมาะสม

เมื่อเราปรับปรุงบ้านให้น่าสนใจสำหรับผู้ซื้อแล้ว การกำหนดราคาบ้านในการขายอย่างเหมาะสมก็เป็นสิ่งสำคัญมากทีเดียว หากราคาบ้านต่ำเกินไป แม้ว่าจะทำให้ขายบ้านได้เร็ว แต่ก็สูญเสียรายได้ที่พึงได้ไป แต่ถ้าตั้งราคาสูงไป ก็จะทำให้บ้านขายไม่ออกเสียที ดังนั้น ราคาขาย ควรที่จะสะท้อนราคาตลาดที่แท้จริงของบ้าน อ้างอิงจากราคาบ้านบริเวณใกล้เคียงที่ขายได้แล้ว หรือคุณอาจจะจ้างผู้เชี่ยวชาญในการประเมินราคาบ้านมาตีราคา ที่ทำให้ลดข้อโต้แย้งในเรื่องราคาขายว่าไม่ได้แพงไปสำหรับผู้ซื้อ และไม่ได้ถูกไปสำหรับผู้ขาย

 

แนะนำอ่านต่อ: 4 ข้อผิดพลาดที่ผู้ขายมักทำในการตั้งราคาบ้าน

 

3. จัดเตรียมสัญญาซื้อขายให้พร้อม

เมื่อต้องการขายบ้าน การจัดเตรียมเอกสารให้พร้อมเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการเตรียมตัวและเอกสารไว้แต่เนิ่นๆ ทำให้เมื่อมีโอกาสที่ขายได้ ก็สามารถที่จะทำได้ทันที ไม่เสียเวลาในการหาเอกสารต่างๆ เนื่องจากการขายบ้าน เป็นการซื้อขายที่มีราคาสูงมาก คุณอาจขอคำแนะนำหรือปรึกษา กับทนายผู้มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย มาช่วยดูสัญญาและการดำเนินการซื้อขายต่างๆ

 

4 กระตุ้นการขายอย่างมีประสิทธิภาพ

การลงโฆษณาของการขายบ้านของคุณ ในสื่อต่างๆ เพื่อกระตุ้นการขายบ้านนับว่าเป็นส่ิิ่งที่ขาดไม่ได้ในการขายบ้านเลยทีเดียว เพราะยิ่งอสังหาของคุณถูกพบเห็นได้มาก ก็นับว่าเป็นโอกาสที่จะพบผู้ซื้อได้มากขึ้นด้วย ดังนั้น ควรเน้นเลือกสื่อที่เข้าถึงกลุ่มที่มีความต้องการซื้อบ้านจริงๆ รวมทั้ง การลงประกาศขายบ้านออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ ก็ช่วยให้การขายบ้านเข้าถึงคนได้มากขึ้นด้วย   

 

5. เทคนิคปิดการขายในวันนัดเปิดบ้าน

ในวันที่นัดเปิดบ้านให้กับผู้ที่มีความสนใจจะซื้อ มีเทคนิคในการขายที่มีประสิทธิภาพอย่างหนึ่งก็คือ การจัดทำใบรายละเอียดสรุปสาระสำคัญของบ้านที่จะขายให้ได้ในกระดาษแผ่นเดียว แจกให้กับผู้ที่สนใจเข้ามาดู เพื่อเป็นการเน้นจุดเด่นที่น่าสนใจของบ้าน ทำเลศักยภาพ หรือข้อมูลอื่นๆ ที่ช่วยทำให้การตัดสินใจในการซื้อบ้านเป็นไปได้อย่างดีและรวดเร็ว   

ถ้าคุณกำลังต้องการขายบ้านด้วยตัวเอง ทั้งหมดนี้คือเทคนิคการขายบ้าน ที่จะช่วยให้คุณขายบ้านได้อย่างรวดเร็วและในราคาที่ดี หากทำได้ด้วยตัวเองก็จะประหยัดเงินและสร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวเองอีกด้วยนะ แล้วคุณคิดว่ามีเทคนิคอะไรอีกบ้างในการขายบ้านด้วยตัวเอง มาแชร์กัน

หากมีอสังหาฯ ต้องการประกาศขาย ลงประกาศออนไลน์กับเราได้เลยที่ BaanFinder

Cover image courtesy: Freepik  

ข้อมูลจาก: หนังสือซื้อขายบ้านเพื่อการลงทุน
แชร์บทความนี้


热门文章


文章

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... 继续阅读......