10 แบบบ้านสวน ใกล้ชิดธรรมชาติ สไตล์บ้านนา

แชร์บทความนี้

หากคุณกำลังมองหาไอเดียสร้างบ้านหลังเล็ก ที่มีการกลิ่นอายความเป็นท้องถิ่น ให้ความรู้สึกเรียบง่าย     อบอุ่นและใกล้ชิดธรรมชาติ วันนี้ BannFinder จึงรวบรวม 10 แบบบ้านสไตล์บ้านนาที่มีความน่าอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ และสร้างได้ไม่ยาก

1. แบบบ้านชั้นเดียว บ้านหลังน้อยสีขาว กระเบื้องหลังคาสีส้ม มีการปรับระดับพื้นเล็กน้อย เพื่อให้ราบเรียบเท่ากัน ระเบียงหน้าบ้านและด้านข้าง ไว้สำหรับนั่งเล่น ห้องนอนสีขาว แต่งอย่างเรียบง่าย บรรยากาศรอบบ้านที่เงียบสงบ ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ ความสดใสของดอกไม้หน้าบ้าน ล้วนเป็นส่วนที่ช่วยเติมเต็มให้บ้านดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 

2. บ้านสไตล์ Cottage เป็นการประยุกต์ใช้ร่วมกับบ้านที่มีขนาดเล็ก รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านกาแฟและบ้านพักตากอากาศ ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของดีไซน์ ที่ให้อารมณ์ความอ่อนหวานและความเป็นชนบท

3. บ้านชั้นเดียวสไตล์รีสอร์ท เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก บ้านยกพื้นสูง ด้านข้างมีระเบียงไว้นั่งพักผ่อน หรือนั่งทอดตัวสบายๆกับเปลที่ผูกกับคานบ้าน เพื่อรับลมแห่งธรรมชาติและบรรยากาศรอบๆตัวบ้าน

4. บ้านสไตล์โมเดิร์นขนาดเล็ก เน้นโทนสีน้ำตาลแดงใกล้เคียงสีโทนธรรมชาติ ทำให้การออกแบบบ้านดูกลมกลืนไปกับสิ่งแวดล้อม

 

5. บ้านหลังน้อยกลางทุ่ง โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศความงามแห่งท้องทุ่ง ตัวบ้านมีชานสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ใกล้กับบ่อน้ำ เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับการสร้างบ้านพักตากอากาศแบบประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย

6. บ้านไม้ยกพื้นสูง เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ชั้นล่างไม่มีผนังกั้น เปิดโล่งรับบรรยากาศธรรมชาติรอบ ๆ ให้ลมผ่านได้ตลอดเวลา ส่วนชั้นสองจะเป็นพื้นที่ส่วนตัวอย่างห้องนอน และห้องพักผ่อน

7. บ้านไม้สไตล์ยุ้งฉางข้าว ที่ยกระเบียงสูงรับลมได้ อยู่ท่ามกลางทุ่งนาและริมคันนา

8. บ้านไม้ยกพื้นริมคลอง แบบเปิดโล่งพร้อมกับเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน และรับประทานอาหาร มีวิวธรรมชาติที่สวยงาม เรียบง่าย ภายในเป็นห้องรวม ไม่มีผนังกั้น แต่แยกเป็นสัดส่วน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ดูโปร่งโล่ง ไม่แออัด

9. บ้านประหยัดพลังงาน ล้อมรอบด้วยบรรยากาศธรรมชาติ มีชานเรือน ชานระเบียง มุมนั่งเล่นพักผ่อนที่สามารถเห็นวิวได้รอบด้าน เป็นบ้านที่สามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า หน้าต่างและผนังกั้นด้วยไม้ไผ่ ทำให้แสงและลมอากาศถ่ายเทสะดวก กลางคืนก็สามารถนอนรับอากาศธรรมชาติได้อย่างเต็มอิ่ม

10. บ้านหลังเล็กยกสูง ใช้เสาปูนขนาดใหญ่ แข็งแรง คงทน รับน้ำหนักได้ดี ภายในเน้นพื้นที่การนั่งเล่น จัดตกแต่งด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์ มีห้องนอนขนาดเล็กเป็นชั้นลอยใต้หลังคา

แบบบ้านสวนเหล่านี้ คงจะเป็นไอเดียให้กับหลายคนที่ฝันอยากจะมีบ้านสวน หลีกเลี่ยงความวุ่นวายในเมือง   ไว้อาศัยในยามชรา หรือเอาไว้พักผ่อนกับครอบครัวก็ได้

 
แชร์บทความนี้


热门文章


文章

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... 继续阅读......