รายการสำคัญที่ต้องเช็คก่อนออกจากบ้าน ช่วงหยุดยาวนี้

แชร์บทความนี้



วันหยุดยาวแบบนี้ ใครที่กำลังเตรียมตัว วางแผนจะไปเที่ยวยาวๆ อาจจะต้องทิ้งบ้านที่รักไปหลายวัน นอกจากเตรียมตัวเดินทาง ก็ต้องเตรีมความพร้อมให้บ้านในวันที่ไม่มีใครด้วย เพราะหลา่ยๆเรื่องก็มักจะเกิดขึ้นตอนเราไม่อยู่บ้านเนี่ยละ

 

ดังนั้น บ้านไฟนเดอร์ จึงขอเสนอ ลิสต์รายการสำคัญที่ต้องเช็คก่อนออกจากบ้านในช่วงวันหยุดยาว  

  1. เอาขยะไปทิ้ง จริงๆแล้วก็ไม่ใช่แค่ขยะเท่านั้น แต่อะไรก็ตามที่มันจะเป็นฝันร้ายสำหรับคุณ เมื่อต้องจากบ้านไปนานๆแล้วกลับมาเจอ ทั้งอาหารที่ใกล้หมดอายุ เศษอาหารในห้องครัว กลิ่นเหม็นจากจานที่ไม่ได้ล้าง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดึงดูด เหล่า มด แมลง ที่รอกินอยู่ ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้บ้านคุณเป็นแหล่งปาร์ตี้ของมดและแมลงทั้งหลาย ก่อนคุณจะออกจากบ้านเอาขยะไปทิ้งให้เรียบร้อย พร้อมทั้งเก็บกวาดเศษของกินที่อาจจะตกหล่นตามพื้นด้วยเช่นกัน

 

  1. ประหยัดไฟและประหยัดเงิน แน่ละ เรารู้กันอยู่แล้วว่า ต้องปิดไฟให้หมดทุกดวง ก่อนออกจากบ้าน แต่นั่นมันเบสิคไป คุณควรจะต้องถอดปลั๊กไฟออก สำหรับ ทีวี พัดลม เครื่องซักผ้า เครื่องคอมพิวเตอร์ และตรวจสอบอีกครั้งว่าไม่มีปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียบค้างไว้ เพราะนอกจากจะเปลืองไฟแล้ว โอกาสเกิดเพลิงไหม้จากเครื่องใช้ไฟฟ้าก็มีไม่น้อยเลย แต่ ไม่ต้องเผลอไปถอดปลั๊กตู้เย็นเข้าละ !

  1. ตรวจสอบความปลอดภัยของบ้าน ถึงแม้ว่าคุณมีแผนจะเอา จ่าเฉย มาวางไว้ในบ้านเพื่อหลอกขโมย แต่เพื่อความปลอดภัยอีกชั้น ก็ควรจะล็อค ไม่เพียงแต่ ประตูหลักหน้าบ้าน แต่ช่องทางต่างๆ อย่าง หน้าต่าง ประตูหลังบ้าน โรงรถ ก็ควรจะลงกลอนล็อคด้วยเช่นกัน แม้กระทั่งม่านก็ไม่ควรเปิดไว้ ให้ผู้ไม่หวังดีมานั่งส่อง ว่า ตรงไหนวางอะไรไว้บ้าง

 

  1. รดน้ำต้นไม้ ถ้าคุณมีต้นไม้ที่ต้องการดูแลมาก หรือ สนามหญ้า คุณอาจจะพิจารณาการติดตั้ง สปิงเกอร์แบบตั้งเวลา หรือถ้าไม่ได้มากมายอาจจะวานเพื่อนบ้านราดน้ำมาโดนต้นไม้ของคุณสักหน่อย ในช่วงที่คุณไม่อยู่

 

  1. ทำเป็นว่าอยู่บ้าน ถ้าบ้านคุณค่อนข้างเปลี่ยว คุณอาจจะต้องหา Timers สำหรับการตั้งเวลา เปิด-ปิด ไฟฟ้าในบ้าน เพื่อให้ไฟเปิดได้เองตอนกลางคืน แม้ว่าคุณจะไม่อยู่บ้าน และปิดเองตอนเช้า ทำให้เหมือนว่ามีคนอยู่บ้าน สว่างๆมักไม่ค่อยเกิดเรื่องนะ

 

  1. ระงับการส่งชั่วคราว คงไม่มีอะไรจะบอกว่า “บ้านนี้เจ้าของบ้านไม่อยู่นะ เชิญมาลองงัดขโมยดู” ได้ดีไปกว่า หนังสือพิมพ์กองโตหน้าบ้าน หรือ จดหมายเต็มตู้ ดังนั้น ถ้าคุณจะไม่อยู่ คุณสามารถโทรเข้าไป ให้หนังสือพิมพ์ หยุดส่งชั่วคราวได้ เพื่อจะได้ไม่ไปล่อสายตาผู้ไม่หวังดี

 

  1. ให้ข้อมูลกับเพื่อนบ้าน ถ้าคุณมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนบ้าน ฝากเพื่อนบ้านช่วยดูบ้านให้ แต่ก็อย่าลืมที่จะให้ข้อมูลที่สามารถติดต่อคุณได้สะดวกที่สุดด้วย เมื่อมีปัญหาอะไรก็จะได้ติดต่อคุณได้ทันที

 

คราวนี้ก็เที่ยวได้เต็มที่อย่างสบายใจแล้ว ใครมีไอเดียอะไรเพิ่มเติม อย่าลืมแชร์ต่อกันด้วยนะคะ :D

 

BaanFinder.com เว็บไซด์ค้นหาบ้านและลงประกาศขายอสังหาฯฟรี   

แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......