10 ไอเดียประหยัดพื้นที่สำหรับห้องครัวกะทัดรัด

แชร์บทความนี้


ห้องครัวเป็นอีกห้องที่คนในบ้านใช้บ่อย แต่ถ้าห้องครัวของคุณไม่มีพื้นที่พอสำหรับ เกาะกลางเตรียมอาหาร หรือ ตู้อบขนาดใหญ่ หรือซิ้งค์กว้างๆสองช่อง ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเสียสไตล์หรือพื้นที่ใช้สอยไป  ทุกพื้นที่ มีประโยชน์และสร้างความแตกต่างได้ เราหวังว่าไอเดียเหล่านี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้บ้าง

1. ตู้เก็บของแบบดึงออกมาได้ ที่เก็บเครื่องปรุงหรือซอสสามารถดึงออกมาได้ทำให้ใช้พื้นที่ได้อย่างประหยัดและเอือมหยิบของได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก แม้ว่าจะอยู่ลึกแค่ไหนก็ตาม

 

2. เลือกแบบMinimalist มันอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ในพื้นที่เล็กๆของห้องครัวทุกการใช้พื้นที่มีความสำคัญ หลายคนอาจจะมองข้ามไป แต่การเลือกตู้ที่มีที่จับ หรือที่เปิดลิ้นชักที่ใหญ่เกินไป อาจจะเป็นอุปสรรคในการใช้งานในครัวได้ ดังนั้น ควรเลือกเอาอุปกรณ์ที่เรียบง่าย ไม่เทอะทะ มีที่จับที่น้อยแบบพอดี รวมไปถึงการเลือกตู้ที่มีพื้นผิววาวก็จะทำให้ห้องครัวดูสะอาดขึ้นด้วย

 

3. ขึ้นไปให้สุด ทำไมจะหยุดอยู่ 1 ฟุตก่อนถึงเพดาน เมื่อคุณสามารถสร้างตู้วางให้สูงเต็มพื้นที่ถึงเพดานได้ แม้ว่าจะหยิบของข้างบนยากสักหน่อย แต่ในห้องครัวเล็กๆแล้วละก็ การมีพื้นที่ไว้สำหรับเก็บของนั้นดีเสมอละ และการสร้างชั้นวางให้สูงถึงเพดาน ก็ช่วยทำให้ห้องดูมีพื้นที่มากขึ้นอีก

 

4. ไม่มีประตู การเอาประตูห้องครัวออกไปนั้นทำได้ง่ายและช่วยให้รู้สึกว่าห้องกว้างขึ้น มีพื้นที่ให้คนช่วยทำทำครัวได้โดยไม่ต้องเดินชนกัน

 

5. ทาสีตู้ให้เป็นสีเดียวกับกำแพงห้องครัว เพื่อทำให้ห้องดูกว้างขึ้น เพราะสายตาจะไม่ถูกทำให้สะดุดเพราะการตัดกันของสีตู้และพนัง สีที่เหมาะสมและลงตัวตามตำราก็คือสีอ่อนๆ ที่จะช่วยสะท้อนแสงให้ห้องดูสว่าง แต่ก็อย่าไปกลัวกับการใช้สีเข้มๆ เพราะสีเข้มอย่าง ดำ กรมท่า หรือน้ำตาลเข้มก็จะช่วยให้เกิดภาพที่พนังอยู่ไกลเกินกว่าความจริง ทำให้ห้องดูลึกและมีพื้นที่มากขึ้น

 

6. หาวิธีจัดการกับพื้นที่มุม เพราะส่วนใหญ่วางเคาท์เตอร์ก็ไม่มีใช้ประโยชน์จากพื้นที่ตรงนี้เท่าไร และมักจะเสียพื้นที่การใช้นี้ไป  ดังนั้น การสร้างตู้เก็บที่สามารถใช้พื้นที่ในส่วนนี้ได้ดี ก็เป็นอีกไอเดียที่น่าพิจารณา

 

7. อย่าปล่อยให้พนังวาง แทนที่จะแขวนปฏิทินหรือ วางภาพวาดศิลปะ เราก็สามารถสร้างกำแพงที่ติดตั้งที่แขวนของใช้ต่างๆรวมถึง ที่ยืดติดมีดแบบแม่เหล็ก ช่วยประหยัดพื้นที่มากกว่าวางเอาไว้ในกล่องเก็บมีด

 

8. เลือก Undermount sink หรือ ซิ้งค์ใต้เคาท์เตอร์ เพื่อใช้พื้นที่บนเคาท์เตอร์อย่างเต็มที่ทุกระเบียบนิ้ว

 

9. เพิ่มแสงใต้ตู้วางของชั้นบน แสงธรรมชาติย่อมดีที่สุดเสมอ การที่มีแสงเข้ามาจะช่วยให้ห้องดูสว่าง แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกบ้านจะมีแสงที่เพียงพอ ดังนั้นการใช้แสงไฟที่มีคุณภาพ และให้แสงสว่างเพียงพอ ใต้ชั้นวางนั้นจะช่วยให้คุณจัดเตรียมการทำอาหารได้ดียิ่งขึ้น และห้องก็ดูลึกและกว่างขึ้นด้วย

 

10. เลือกของใช้แต่พอดี เลือกที่จะเก็บของที่จะใช้ในครัวอย่างพอดีและสำคัญเท่านั้น เก็บจานที่ชอบและใช้บ่อยไว้ ยิ่งพื้นที่ขนาดเล็ก การเลือกที่จะเก็บข้าวของในห้องครัวเฉพาะที่สำคัญก็เป็นส่วนช่วยเพิ่มพื้นที่ไม่น้อยเลย

 

คุณมีห้องครัวขนาดเล็กหรือเปล่า? แล้วคุณคิดว่าไอเดียไหนจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นบ้าง? แชร์ไอเดียได้จากช่องทางด้านล่างเลยค่ะ

 

ข้อมูลจาก: houzz.com  

แปลและเรียบเรียงโดย BaanFinder.com เว็บค้นหาบ้านและลงประกาศอสังหาฯฟรี

แชร์บทความนี้


热门文章


文章

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... 继续阅读......