รีโนเวททาว์นเฮ้าส์เก่าให้เป็นบ้านที่น่าอยู่

แชร์บทความนี้

เมื่อคู่สามีภรรยาซื้อทาว์นเฮ้าส์นี้ พวกเขามองข้ามผนังสีเขียวซีดๆ ทางเดินแคบๆ และฝ้าสำนักงานเก่าๆ และมองเห็นถึงศักยภาพที่แท้จริงของทาว์นเฮ้าส์ 3 ชั้นนี้ มาดูกันว่าพวกเขาเปลี่ยนแปลงทาว์นเฮ้าส์นี้อย่างไรกันบ้าง  

 

ข้อมูลเบื้องต้น

ใคร: เจ้าของบ้านคู่สามี ภรรยาและลูกน่ารัก 2 คน (6 ขวบ และ 2 ขวบ)

ที่ไหน: Brooklyn, New York

ขนาดพื้นที่:204.3 ตารางเมตร (2 ห้องนอน 2½ ห้องน้ำ)

 

 

BEFORE: รูปภาพก่อนรีโนเวทนั้น ทาว์นเฮ้าส์นี้ไม่ได้ดูมีสไตล์แต่อย่างใดเลย ห้องรับแขกที่อยู่ชัั้นแรก มีผนังสีเขียวและก็ฝ้าเพดานสไตล์สำนักงานเก่าๆ   

 

AFTER: เจ้าของบ้านจัดการแปลนบ้านใหม่ด้วยการทุบกำแพงและทำให้พื้นที่ดูโปร่งและมีพื้นที่มากขึ้น  เขายังเปลี่ยนเพดานที่เผยให้เห็นโครงสร้างของคานที่วางเรียงกัน โดยการขัดด้วยกระดาษทรายและทำความสะอาด

 

ส่วนผนังก็ทาสีขาวที่ให้ความรู้สึกสงบสบาย และยังเพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งสีขาวนี้ก็ตัดกันดีกับประตูทางเข้าสีดำ

 

อิฐนั้นเป็นเซอร์ไพร์สของบ้านหลังนี้ เพราะหลังจากที่เจ้าของรื้อกำแพงเก่าออก ก็พบกับผนังอิฐดั้งเดิมของบ้านที่สภาพยังดูดีอยู่ ซึ่งเป็นความโชคดีทีเดียว พวกเขาจึงตัดสินใจโชว์ผนังอิฐในห้องรับแขกนี้

 

BEFORE: มาต่อกันที่ทางเข้าบ้าน ทางเดินบริเวณประตูเข้าบ้านนนั้นแบบเดิมจะค่อนข้างมืด แคบ และก้ดูไม่สดชื่นเอาเสียเลย  บันไดทางขึ้นชั้นสองนั้นดูราวกับอยู่ในตู้เก่าๆ และผนังที่แบ่งห้องรับแขกกับทางเดินนี้ก็ทำให้ดูแคบไปอีก

 

AFTER: เจ้าของบ้านทุบประตูทางขึ้นบันไดและผนังที่ก่อบังบันไดทิ้ง ทุบกำแพงที่กั้นห้องรับแขกและเปิดโล่ง ไปจนถึงพื้นที่รับประทานอาหารและห้องครัว

 

พื้นที่รับประทานอาหารอยู่กึ่งกลางระหว่างห้องครัวและห้องรับแขก วางเป็นโต๊ะวงรีที่ไม่กินพื้นที่มากนัก

 

 

เจ้าของบ้านขยายพื้นที่ห้องครัว โดยการวางไอส์แลนด์ท้อปด้วยไม้วอลนัทไว้ตรงกลาง และขนานไปกับเคาท์เตอร์ล้างจานและตู้เย็นอีกด้านหนึ่ง และเลือกใช้ประตูกระจกสไตล์ที่เชื่อมไปยังพื้นที่หลังบ้าน และเปิดรับแสงธรรมชาติได้ดี

ในขณะที่ชั้นวางแบบเปิดในห้องครัว ก็ทำให้ดูโปร่งกว่า เคาท์เตอร์ฝั่งอ่างล้างจานก็ยังดูเรียบหรูด้วยเคาท์เตอร์ท้อปหินสบู่ และอุปกรณ์ทองเหลืองที่ไม่ได้ขัดเงา พร้อมวางกระเบื้องสีขาวแบบอิฐที่ทำให้ดูมี texture มากขึ้น

 

อีกฝั่งหนึ่งของห้องครัวก็คือ เปียโน ของคุณสามีที่เก็บไว้ตั้งแต่เขายังเด็กเลยทีเดียว เจ้าของบ้านบอกว่าพื้นที่บ้านไม่ได้ใหญ่มากดังนั้นต้องพยายามหาที่วางให้กับเปียโนนี้และพื้นที่นี้อาจจะไม่ใช่พื้นที่ที่ดีสุดที่จะวางแต่ก็เหมาะสมที่สุด

 

ห้องน้ำสำหรับแขก (powder room) ที่อยู่หลังห้องครัวก็วางพื้นใหม่และใช้สีฟ้าที่ทำให้ดูเรียบง่าย แต่ก็หรูด้วย

 

BEFORE: บันไดชั้นสองถูกทาสีในแบบที่เจ้าของอธิบายว่าเป็น “สีน้ำตาลแห่งความเศร้า” เจ้าของบ้านอยากที่จะรื้อทำใหม่ แต่ก็ยังติดที่งบประมาณ จึงต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์กันหน่อย

 

AFTER: การทาสีเทาช่วยทำให้บันไดนี้ดูมีชีวิตขึ้นมาบ้าง และทำให้เห็นรายละเอียดของราวบันไดมากขึ้น บันไดนี้เชื่อมไปยังชั้นสามที่ในการต่อเติมในอนาคตจะเป็นห้องนอนเพิ่มอีก 2 ห้อง และห้องน้ำ รวมถึงห้องเด็กเล่นด้วย

 

BEFORE: ผนังไม้และพื้นพรมยุค 70 คือรูปแบบเก่าของห้องนอนใหญ่  

 

AFTER: ทาสีผนังและพื้นไม้ช่วยทำให้ห้องสว่างขึ้น ห้องนอนใหญ่ตอนนี้เป็นห้องนอนที่แชร์สำหรับเจ้าของบ้านพร้อมลูกๆ ก่อนที่ห้องนอนชั้นสามจะสร้างเสร็จในอนาคต จากนั้นพื้นที่ตรงนี้ก็จะเปลี่ยนเป็นพื้นที่ทำงานและอ่านหนังสือแทน  

 

ในห้องนอนใหญ่นี้ ผนังหลังเตียงนอนเป้นเวอร์เปเปอร์ที่ทำให้ห้องดูน่าสนใจมากขึ้น

 


เดิมทีชั้นสองไม่มีห้องน้ำ ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงตัดสินใจใช้ห้องทำงานเล็กๆ เปลี่ยนเป็นห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ซะ โดยใช้ประตูเลื่อนเล็ก พื่อประหยัดพื้นที่ไปในตัว อ่างอาบน้ำสไตล์ดั้งเดิม พ้รอมกับเคาท์เตอร์อ่างล่างหน้าหินอ่อน ทำให้ดูอบอุ่น และโมเดิร์นไปพร้อมๆ กัน

 

ข้อมูลจาก  houzz.com

แปลและเรียบเรียงโดย BaanFinder.com เว็บไซด์ซื้อขายเช่าอสังหาฯออนไลน์ทั่วไทย

แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......