เปิดชมบ้านสุดหรู ของ Drake แรปเปอร์ชื่อดังระดับโลก

แชร์บทความนี้

Drake ศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง ติดอันดับที่ 5 ในหมู่แรปเปอร์รวยที่สุดในโลกจัดอันดับโดย Forbes และเขายังเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในลิสต์นั้นด้วย เมื่อปี 2016 เขาซื้อที่ดิน ณ เมืองโตรอนโต ในประเทศแคนนาดา บ้านเกิดของเขาและทุ่มเงินมหาศาลสร้างบ้านสุดหรูหรานี้  


พื้นที่บ้าน 4645 ตร.ม. หรือประมาณ 2.9 ไร่ ของ Drake ประกอบไปด้วย ห้องต่างๆมากมาย รวมถึง สนามบาสเกตบอลในร่มขนาดมาตรฐานของ NBA พร้อม skylight เรียกได้ว่าเป็นบ้านที่ “หรูหรา” ของจริง เพราะบ้านหลังนี้ยังตกแต่งด้วยหินอ่อนชั้นดี และถูกออกแบบและก่อสร้างอย่างปรานีต 


โถงทางเข้าบ้าน มีรูปปั้นโดยศิลปิน KAWS วางไว้สองฝั่ง และโคมไฟระย้าแบบสั่งทำพิเศษด้วย ทองเหลืองและหินอ่อน 


Drake พูดถึงบ้านของเขาว่า เขาต้องการให้บ้าน ยิ่งใหญ่ ทั้งในมิติของขนาดและความรู้สึก เพราะบ้านจะเป็นสิ่งที่เขาทิ้งไว้เมื่อจากโลกนี้ไป ดังนั้นบ้านต้องแข็งแรงและมีคุณค่าเหนือกาลเวลาได้


ขนาดของห้อง วัสดุของบ้าน หรือรายละเอียดของพื้นและเพดาน ผมอยากให้คนที่เข้ามาในบ้านเห็นความตั้งใจของผมที่ทุ่มเทไปตลอดหลายปีสะท้อนออกมาจากทุกมุมของบ้าน - Drake



การออกแบบภายในบ้านสไตล์ “Modern Art Deco” ที่ยังมีกลิ่นอายของความคลาสสิกในยุคเก่า ที่ทำให้ดูทันสมัย และ high-end มีราคา ตามแบบฉบับของ Drake ซึ่งเขาบอกว่า “บ้านของผม เรียกได้ว่าเป็นความหรูหราชั้นสูง ขนาดของห้อง วัสดุของบ้าน หรือรายละเอียดของพื้นและเพดาน ผมอยากให้คนที่เข้ามาในบ้านเห็นความตั้งใจของผมที่ทุ่มเทไปตลอดหลายปีสะท้อนออกมากับทุกมุมของบ้าน” 




ทุกรายละเอียดของบ้าน ตั้งแต่ทางเข้า จนถึงห้องโถงใหญ่ที่อวดความสูงถึง 13 เมตร และมีแกนด์เปียโน โดย Bösendorfer ผู้ผลิตเปียโนที่ได้รับความยอมรับอย่างสูง สัญชาติออสเตรเลีย ร่วมออกแบบโดยศิลปินชาวญี่ปุ่น ทาเคชิ มุราคามิ (Takashi Murakami) และ Ferris Rafauli


โดยนักออกแบบ Ferris Rafauli พูดถึงเปียโนตัวนี้ว่า “Drake เป็นศิลปินนักแต่งเพลง โลกของเขาล้อมรอบด้วยเสียงดนตรี และเปียโนตัวนี้เปรียบดั่ง รางวัลอันยอดเยี่ยมที่สะท้อนถึงความงดงามทางศิลปะ ความปรานีต และคุณภาพได้อย่างดี”  


นอกจากนี้การตกแต่งสไตล์ Art Deco แสดงได้อย่างชัดเจนในห้องเลาจน์โทนเหลือง ซึ่งเหมือนกับหลายๆ ห้องในบ้านนี้ ที่ปรากฏอยู่ในมิวสิกวีดีโอเพลงของเขา เช่น เพลง “When to Say When”/“Chicago Freestyle” และ “Toosie Slide.”




ห้องที่ Drake ชื่นชอบมากที่สุดในบ้าน ก็คือ ห้องนอน master-bedroom ขนาด 297 ตารางเมตร พร้อมกับระเบียงอีก 110 ตารางเมตร “ห้องนอน คือห้องที่ผมจะเข้ามาผ่อนคลายจากโลกภายนอก หลังจบวันในตอนกลางคืน และเป็นห้องที่ผมลืมตาขึ้นมาใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในตอนเช้า” 


ห้องน้ำ Master Bathroom ในห้องนอน สุดอลังการด้วยการตกแต่งที่หรูหราด้วยหินอ่อนสีขาวและดำ เป็นสถานที่ที่ Drake หลบมารวบรวมความคิดได้อย่างดี



นอกจากนี้ ห้องแต่งตัวของเขา มีโซฟาฝังเพชร และยังเป็นพื้นที่สำหรับโชว์คอลเลคชั่นรองเท้า รวมทั้งกระเป๋า Hermes Birkin ที่เขาสะสมมาเป็นเวลานาน 



ห้องครัวและห้องรับประทานอาหาร 


ห้องโชว์รางวัล ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Drake ตั้งแต่วัยเด็กในวงการโทรทัศน์จนถึงรางวัลแกรมมี่


ห้องแสดงของสะสมด้านกีฬาในตู้กระจก จัดแสดงเหมือนอยู่ในพิพิธภัณฑ์




 สระว่ายน้ำในร่ม ตกแต่งด้วยหินแกรนิตสีดำ



และสนามบาสเก็ตบอล ในร่มขนาดมาตรฐานของ NBA ในบ้านของเขาด้วย


"ผมคิดว่าบ้านแสดงให้เห็นว่า ผมมีความศรัทธากับตัวเองที่จะสร้างบ้านหลังนี้เมื่อตอนที่ผมอายุเพียง 27 ปี และผมมองเห็นเป้าหมายอย่างชัดเจน และผมก็คิดว่าบ้านหลังนี้โชว์ว่าผมจะคงอยู่ตลอดไปในดินแดนที่ผมเกิดขึ้นมา" ศิลปินแรปเปอร์ในวัย 33 ปีกล่าว



ข้อมูลจาก: architecturaldigest
แชร์บทความนี้


热门文章


文章

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......