หยุดไซต์ก่อสร้าง 7 วันคืนพื้นที่จราจร รับเหมาทั่วประเทศพร้อมใจถวายงานพระราชพิธี

แชร์บทความนี้

“อาคม” กำชับหน่วยงานสังกัดคมนาคม เตรียมความพร้อมระบบขนส่งสาธารณะทุกโหมด รองรับประชาชนเดินทางช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพรัชกาลที่ 9 ระหว่างวันที่ 23-31 ต.ค.นี้ สองกรมถนน “ทางหลวง-ทางหลวงชนบท” ขอความร่วมมือผู้รับเหมาก่อสร้างทั่วประเทศ พร้อมใจหยุดงานชั่่วคราวคืนผิวจราจร อำนวยความสะดวก ด้านรถไฟคุมเข้มทุกขั้นตอน ส่วน รฟม.เร่งเสริมมาตรการพิเศษไซต์รถไฟฟ้าสารพัดสี

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้จัดประชุมหัวหน้าหน่วยงาน กำชับให้หน่วยงานในสังกัดเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 23-31 ต.ค. 2560

โดยจัดเตรียมบริการขนส่งสาธารณะ พื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร ชานชาลา ท่าอากาศยาน ท่าเรือ และพื้นที่จอดรถสำรอง ให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านโครงข่ายทางถนน เช่น ปรับปรุงถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบ เป็นต้น รวมทั้งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการเดินทางให้ประชาชนได้รับทราบอย่างต่อเนื่องด้วย

กรมทางหลวงขอความร่วมมือรับเหมา

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า กรมจะขอความร่วมมือผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่กว่า 200 โครงการทั่วประเทศ ให้หยุดงานก่อสร้างเพื่อคืนผิวจราจรบนถนนสายหลักในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพรัชกาลที่ 9 เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน และให้แรงงานก่อสร้างในพื้นที่ต่าง ๆ สามารถเข้าร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในต่างจังหวัดได้ด้วย

“กำหนดการอย่างเป็นทางการยังไม่กำหนดชัดเจน แต่ในเบื้องต้นคาดว่าจะให้อยู่ในช่วงเวลาประมาณ 4-7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.นี้เป็นต้นไป”

กรมทางหลวงชนบท โฟกัสพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) กล่าวว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค.นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพรัชกาลที่ 9 กรมจะขอความร่วมมือบริษัทรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ได้แก่ จังหวัดปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม หยุดการก่อสร้างเพื่อคืนผิวจราจรในแนวถนนสายหลัก ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจว่าจะมีโครงการไหนบ้าง เช่น งานขยายถนนราชพฤกษ์ ตอนที่ 3 เป็นต้น

รถไฟสั่งเพิ่มความระมัดระวัง

ด้านนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และรักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพรัชกาลที่ 9 ระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค.นี้ ได้มอบนโยบายให้ฝ่ายก่อสร้างของรถไฟทั่วประเทศ กำชับผู้รับเหมาให้ชะลอการก่อสร้างงานที่อยู่เหนือพื้นที่ดินออกไปก่อน เช่น งานยกเครนของรถไฟฟ้าสายสีแดงบางซื่อ-รังสิต รถไฟทางคู่ งานก่อสร้างอื่น ๆ ที่อยู่ในพื้นที่จุดตัดของรถไฟและทางหลวง เป็นต้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรง พร้อมกับให้เพิ่มความระมัดระวังงานส่วนอื่น ๆ มากขึ้น

เสริมมาตรการพิเศษรถไฟฟ้า

ขณะที่นายฤทธิกา สุภารัตน์ รักษาการผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า ทางกระทรวงคมนาคมมอบนโยบายให้ดูความปลอดภัยงานก่อสร้างต่าง ๆ ที่กำลังดำเนินการ เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจรในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพรัชกาลที่ 9 ในส่วนของ รฟม.อยู่ระหว่างจัดทำแผนและมาตรการพิเศษเพิ่มเติม เช่น อาจจะพิจารณาให้ผู้รับเหมาหยุดงานก่อสร้างได้ 1 วัน เป็นต้น เพื่อลดผลกระทบจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 5 เส้นทาง ได้แก่ สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (บางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค) สีเขียวส่วนต่อขยาย (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) สีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) สีชมพู (แคราย-มีนบุรี) และสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)

ข้อมูลจาก: prachachat.net
แชร์บทความนี้


热门文章


文章

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... 继续阅读......