บ้านมือสอง ขายตามสภาพ หรือ รีโนเวทก่อนขายบ้านดี

แชร์บทความนี้

เมื่อคุณตัดสินใจที่จะขายบ้านที่คุณเคยอยู่มาก่อน บ้านของคุณจะเรียกว่าเป็น "บ้านมือสอง" เมื่อต้องการขายต่อ หลายคนก็อาจคิดถึงเรื่องการซ่อมแซม ตกแต่งบ้านใหม่เพื่อจะช่วยให้ขายบ้านได้เร็วมากยิ่งขึ้น จริงๆ ก็ไม่มีคำตอบที่ถูกหรือผิด คุณจะรีโนเวทก่อน หรือขายตามสภาพก็ได้ เพราะในขณะที่คนส่วนใหญ่ ชอบบ้านที่พร้อมอยู่ ก็มีบางส่วนที่อยากได้บ้านราคาไม่สูง และต้องการที่จะรีโนเวทบ้านเองด้วยเหมือนกัน บทความนี้บ้านไฟน์เดอร์ รวบรวมข้อมูลเพื่อให้คุณได้ลองพิจารณาสิ่งเหล่านี้ ก่อนตัดสินใจลงขายบ้านของคุณ 

 

1. ลูกค้าของคุณเป็นแบบไหน 

ถ้าเทียบบ้านของคุณเป็นสินค้า ลองคิดดูว่าคนกลุ่มไหนที่อยากจะซื้อสินค้าตัวนี้ เช่น ถ้าบ้านของคุณมีขนาดใหญ่เหมาะกับครอบครัว ใกล้โรงเรียนดีๆ กลุ่มผู้ที่สนใจอาจจะเป็นครอบครัวที่มีเด็กๆ ซึ่งกลุ่มลูกค้าประเภทนี้คงไม่อยากผ่านกระบวนการรีโนเวทบ้าน และเลือกที่จะยอมจ่ายมากขึ้นให้กับบ้านที่สามารถเข้าอยู่ได้เลย ถ้ากรณีนี้ คุณก็พิจารณารีโนเวทก่อนลงขาย เพราะคุณอาจได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่า   

(ดู การรีโนเวทห้องน้ำขนาดเล็กที่ต้องร้องว้าว!) 

 

2. ตลาดซื้อขายอสังหาในละแวกพื้นที่ของบ้านคุณเป็นอย่างไร 

บ้านในย่านนี้ลงประกาศไม่กี่วัน ก็มีคนติดต่อขอเข้าดูและเสนอราคา หรือว่าลงประกาศเป็นเดือนๆ แล้วยังไม่มีผู้ซื้อจริงๆ สักที ลองสำรวจตลาดอสังหาทำเลใกล้เคียงบ้านของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามจากนายหน้าของคุณ หรือสำรวจจากการหาประกาศต่างๆ ออนไลน์ ถ้าตลาดอสังหา ในพื้นที่ของคุณเอื้อให้กับผู้ขายมากกว่า การเพิ่มราคาบ้านด้วยการรีโนเวทบ้านก่อนลงขายก็อาจเป็นทางเลือกที่ดี




 

3. พิจารณาจากสภาพบ้านของคุณ 

ถ้าบ้านของคุณต้องปรับปรุงอย่างมากเพื่อให้ดูโมเดิร์น เพราะไม่เคยรีโนเวทเลยตั้งแต่สมัยคุณปุ่คุณย่า เผลอๆ คุณทวด ชนิดที่ต้องปรับปรุงหนักมากเพื่อให้ดูน่าสนใจสำหรับผู้ซื้อบางกลุ่ม คุณต้องคิดให้ดีก่อนที่จะรีโนเวท เพราะการรีโนเวทบ้านเก่า มักจะมีราคาที่สูงและบางครั้งอาจทำให้คุณเสียเงินไปมากกว่าที่คิด วิธีที่ดีคือ ทำความสะอาด ขายบ้านตามสภาพ และลดราคาลงเผื่อการรีโนเวท วิธีนี้ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้ขายบ้านในราคาสูง แต่ประหยัดเงินในระยะยาวได้ดีกว่า

4. รู้ราคาของบ้านคุณในตลาดอสังหา 

ผู้ขายบ้านควรชั่งน้ำหนัก ระหว่างราคาที่ใช้ในการซ่อมแซม กับ ราคาบ้านที่จะขายได้เมื่อซ่อมเสร็จ คุ้มหรือไม่ เพราะการซ่อมแซมบ้านอาจจะไม่ได้การันตีว่า คุณจะได้กำไรจากการลงทุนซ่อมบ้านเสมอไป สิ่งที่คุณต้องเข้าใจคือ ราคาบ้านของคุณในตลาดตอนนี้มีมูลค่าเท่าไร และราคาตลาดเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหนจากวันที่คุณซื้อบ้านหลังนี้มา คุณอาจสอบถามราคาบ้านที่รีโนเวทแล้วขาย กับราคาบ้านที่ขายตามสภาพในย่านของคุณ ซึ่งอาจแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่   

 

5. จำไว้ว่าลูกค้าบางกลุ่ม ชอบที่จะได้รีโนเวทบ้านด้วยตัวของพวกเขาเอง 

ผู้ซื้ออสังหาฯ บางกลุ่ม เมื่อมองบ้าน พวกเขาสามารถที่จะเห็นได้ว่า เขาอยากจะเปลี่ยนมันเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นการขยายกำแพง ปรับการวางตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ ในขณะที่ บางกลุ่ม คิดว่ามันยากที่จะปรับเปลี่ยนแปลนบ้านให้ตรงกับที่พวกเขาอยากได้ และพวกเขาก็จะมองหาบ้านที่มีแปลนบ้านตามแบบที่เค้าต้องการ นี่คือเหตุผลที่คุณต้องระบุว่าผู้ซื้อแบบไหนจะสนใจซื้อบ้านของคุณ  


ท้ายที่สุด โดยทั่วไป เราแนะนำให้คุณขายบ้านตามสภาพ โดยอาจปรับปรุงเล็กๆ น้อยๆ เช่น ทำความสะอาด ทาสีใหม่ เพราะ การรีโนเวทบ้าน อาจจะมีปัญหาที่คาดไม่ถึงตามมา และเป็นกระบวนการที่ใช้เวลาพอสมควร ถ้าคุณไม่พร้อม ก็ไม่จำเป็นต้องรีโนเวทบ้านก่อนที่จะขายบ้านก็ได้ หรือถ้าคุณชอบการรีโนเวท เราก็อยากจะแนะนำว่า ควรรีโนเวทให้อยู่ในโทนกลางๆ เพื่อที่จะมีพื้นที่ให้ผู้ซื้อได้จินตนาการชีวิตของพวกเขากับบ้านได้ง่ายขึ้น อย่าพยายามออกแบบที่คุณชื่นชอบเพียงอย่างเดียว

  

 


ข้อมูลจาก: HGTV
แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......