สายสีน้ำเงินเตรียมเปิดเพิ่มอีก 2 สถานี บางไผ่-บางหว้า เชื่อมบีทีเอสภายใน ส.ค.

แชร์บทความนี้

ผู้โดยสารทะลัก - รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินต่อขยายหัวลำโพง-หลักสองที่เปิดให้นั่งฟรีถึงสถานีท่าพระได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคนฝั่งธนบุรี มีผู้โดยสารเฉลี่ย 2-4หมื่นคนต่อวัน ภายในเดือน ส.ค.นี้เตรียมเปิดเพิ่มอีก 2 สถานีไปถึงบางหว้า

 

รฟม.เผย หลังเปิดฟรีถึง 28 ก.ย.นี้ คนแห่ใช้สายสีน้ำเงิน “หัวลำโพง-ท่าพระ” วันธรรมดา 2 หมื่นคน เสาร์-อาทิตย์ทะลุ 4 หมื่นคน เปิดเพิ่ม 2 สถานี “บางไผ่-บางหว้า” เชื่อมบีทีเอส ด้าน BMN ลุยพื้นที่เชิงพาณิชย์ คาดปี’63 คิกออฟ “เมโทรมอลล์” ปักหมุดสถานีอิสรภาพ “เนสกาแฟ-บินไทย” เหมาซื้อสื่อโฆษณาสถานีแลนด์มาร์ก “วัดมังกร-สนามไชย”

 

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เผยหลังเปิดเดินรถสายสีน้ำเงินต่อขยายช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ โดยเปิดบริการฟรีถึงวันที่ 28 ก.ย.นี้ จำนวน 5 สถานี ได้แก่ สถานีวัดมังกร สามยอด สนามไชย อิสรภาพ และท่าพระ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการพอสมควร ในวันทำงานมีผู้โดยสารอยู่ที่ 20,000 เที่ยวคนต่อวัน วันหยุดเสาร์-อาทิตย์อยู่ที่ 35,000-40,000 เที่ยวคนต่อวัน

 

ปัจจุบัน บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้รับสัมปทานเดินรถ กำลังทดสอบการเดินรถไปจนถึงปลายทางที่สถานีหลักสอง คาดว่าภายในเดือน ส.ค.นี้จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 2 สถานี คือสถานีบางไผ่ และสถานีบางหว้า ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส จากนั้นจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 29 ก.ย.นี้ เก็บค่าโดยสาร 16-42 บาท

นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ผู้ให้บริการพื้นที่เชิงพาณิชย์และสื่อโฆษณา บริษัทลูกของ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เผยในเดือน ธ.ค.นี้จะเปิดให้บริการเมโทรมอลล์สถานีพหลโยธิน หลังปิดรีโนเวตไปมีพื้นที่ 1,000 ตร.ม. เป็นสถานีที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง อยู่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ติดห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว และยูเนี่ยน มอลล์ รับเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-คูคต วันที่ 9 ส.ค.นี้จากสถานีหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว จะทำให้มีผู้ใช้บริการสถานีพหลโยธินขึ้นอีกมาก

 

“เรามีพันธมิตรเป็นร้านค้าแบรนด์ดังจะมาเปิดในเมโทร มอลล์ เช่น มินิมาร์ตลอร์สัน สตาร์บัคส์ คาเฟ่ อเมซอน และกูร์เมต์มาร์เก็ต ซึ่งเปิดที่สถานีจตุจักรกับสถานีเพชรบุรี ส่วนสถานีอื่นกำลังดูอยู่ รวมถึงสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายใหม่ที่เปิดบริการช่วงแรกแล้วจากหัวลำโพง-ท่าพระวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา และเปิดถึงสถานีหลักสองวันที่ 29 ก.ย.นี้”

 

ซึ่งบริษัทสนใจจะพัฒนาเมโทร มอลล์เพิ่มเติมภายในสถานีของสายสีน้ำเงินที่ BEM ได้รับสัมปทานเดินรถ แต่เนื่องจากพื้นที่สถานีไม่ใหญ่มาก จะพัฒนาเป็นรูปแบบคีออสก์ทุกสถานีจะมีพื้นที่รีเทลขนาดใหญ่ที่สถานีอิสรภาพ ขนาด 2,000 ตร.ม. ที่จะพัฒนาเหมือนสถานีจตุจักร คาดว่าจะเริ่มภายในปี 2563 ซึ่งสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายจะเปิดบริการเต็มทั้งโครงข่าย เนื่องจากจะต้องรอดูปริมาณผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการก่อน

 

สำหรับ 4 สถานีใต้ดินที่มีสถาปัตยกรรมเป็นแลนด์มาร์ก ได้แก่ สถานีวัดมังกรสามยอด สนามไชย และอิสรภาพ จะแนะนำลูกค้าที่มาซื้อพื้นที่โฆษณาให้ออกแบบให้สอดคล้องกับสถานีด้วย เช่น สนามไชย จะมีความเป็นท้องพระโรงวัดมังกรก็เป็นจีน ปัจจุบันที่มาซื้อสื่อโฆษณา เช่น เนสกาแฟซื้อพื้นที่สถานีสุขุมวิทและวัดมังกร และสถานีสนามไชยมีการบินไทยจะออกแบบเป็นพิเศษ ซึ่งบริษัทจะขายเป็นแพ็กเกจทั้งสีน้ำเงินเดิมและส่วนต่อขยายใหม่ ทั้งนี้ พบว่าสถานีที่มีผู้มาใช้บริการมาก ได้แก่ วัดมังกรใกล้เยาวราช สนามไชย ใกล้แหล่งท่องเที่ยว บางหว้าเชื่อมกับบีทีเอส ท่าพระเป็นจุดเชื่อมต่อของสายสีน้ำเงิน และหลักสองเป็นสถานี

ข้อมูลจาก: prachachat.net
แชร์บทความนี้


热门文章


文章

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... 继续阅读......