5 วิธีออกแบบบ้านให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ตรงใจคนในครอบครัว

แชร์บทความนี้

บทความนี้เป็น Advertorial


ในการสร้างบ้านหรือออกแบบบ้านสักครั้งในชีวิต เราก็คงอยากมีบ้านในสไตล์ที่เราต้องการ ใส่สไตล์ตัวเองหรือสมาชิกครอบครัวลงไป แต่อาจจะยังไม่มีไอเดียว่าจะออกแบบบ้านออกมายังไง ควรพิจารณาอะไรบ้าง ตลอดจนสไตล์ไหนที่เหมาะกับเรามากที่สุด บทความนี้อยากมาแนะนำ 5 วิธีออกแบบบ้านให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ให้ตรงใจคนในครอบครัว ไปดูกัน!


1. มองหาตัวอย่างการออกแบบบ้านที่ชอบ

        ในการออกแบบบ้านในฝันไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด หากคุณไม่มีความรู้ด้านการออกแบบ แนะนำให้เริ่มต้นจากการลองมองหาตัวอย่างการออกแบบบ้านในสไตล์ที่คุณชื่นชอบตามอินเทอร์เน็ตหรือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ อย่างน้อย 1-3 แบบ เพื่อใช้อ้างอิงและประกอบการพิจารณา ให้ได้บ้านที่สไตล์ที่ต้องการ หรือดูจากตัวอย่างบ้านที่คุณพบเห็น ตลอดจนบ้านในฝันที่เคยจินตนาการก็ได้ แต่ทางที่ดีควรมองหาตัวอย่างบ้านที่มีองค์ประกอบครบกับทุกคนในครอบครัว ให้มีพื้นที่ใช้สอยได้เต็มที่และมีประสิทธิภาพมากที่สุด


2. ดูความต้องการของคนในครอบครัว

        สิ่งสำคัญในการออกแบบบ้านคือ การออกแบบบ้านยังไงให้เหมาะสมกับความต้องการของคนในครอบครัว เพราะบ้านเป็นสถานที่ที่เราใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน หากบ้านมีพื้นที่ หรือ ฟังก์ชันการใช้งาน ที่ตรงความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การใช้ชีวิต ความชอบ ช่วงวัย ไปจนถึงพื้นที่รวมตัวที่รองรับได้สมบูรณ์แบบ รับรองว่าชีวิตครอบครัวย่อมมีความสุขเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน หลังจากที่ลองสำรวจแล้วก็จะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่า ภาพรวมของการออกแบบบ้านควรเป็นไปในทิศทางไหน พร้อมกับตัดสินใจได้ว่าควรเลือกบ้านประเภทไหนจึงจะเหมาะสม เช่น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโด ฯลฯ


3. เลือกสไตล์การออกแบบบ้านภายนอกและภายใน

        การออกแบบบ้านและพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านควรที่จะเป็นไปทิศทางเดียวกัน สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในครอบครัวให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยให้การออกแบบบ้านสวยงาม ไม่ขัดตา เช่น หากออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น จะเน้นการใช้วัสดุสมัยใหม่ ซึ่งคำนึงถึงการใช้ประโยชน์ของพื้นที่เป็นที่ตั้ง มีการใช้รูปทรงเรขาคณิตในการออกแบบบ้าน เน้นความเรียบง่าย สบาย ๆ ให้เหมาะกับคนรุ่นใหม่ในยุคปัจจุบัน แต่หากครอบครัวมีคนสูวอายุ อาจจะเน้นการตกแต่งรูปแบบอื่นที่ตอบโจทย์กว่า เพื่อให้ตรงความต้องการของสมาชิกภายในบ้าน ทั้งนี้หากต้องการออกแบบบ้านให้มีการผสมผสานแต่ละสไตล์ให้ลงตัวก็ได้เช่นกัน เพียงแค่คุณควรปรึกษานักออกแบบที่มีประสบการณ์ ก็ช่วยให้คุณได้บ้านในฝันที่ตอบโจยท์ชีวิตได้แล้ว


4. ออกแบบบ้านโดยคำนึงถึงจุดเด่น-จุดด้อยของบ้าน

        การสร้างบ้านเป็นของตัวเอง เรามักต้องการให้พื้นที่นั้นเสริมจุดเด่นให้ชัดมากขึ้น และอยากแก้ไขปัญหาในบางจุดด้วยการออกแบบบ้าน จริง ๆ แล้วหลักการออกแบบบ้านของสถาปนิกที่เชี่ยวชาญ จะคำนึงถึงจุดเด่นและจุดด้อยของพื้นที่ด้วยอยู่แล้ว บางครั้งอาจมีมุมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม การออกแบบบ้านให้เสริมจุดเด่นนี้ ก็จะช่วยให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น หรืออาจมีบางจุดที่ต้องแก้ไข เช่น แสงเข้าไม่ถึง ทำให้อึดอัด การออกแบบบ้านที่ดีก็จะคำนึงถึงทิศทางของแสงเพื่อขจัดปัญหานี้ในระยะยาว


5. ตั้งงบประมาณการออกแบบบ้านให้ชัดเจน

        หลายคนเจอปัญหาการออกแบบบ้านที่งบบานปลาย เพราะไม่ได้ตั้งงบประมาณที่ชัดเจนไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งงบประมาณเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ที่จะสร้างบ้านในฝันของคุณให้เป็นจริงได้ ดังนั้นปัจจัยนี้ไม่ควรละเลยเด็ดขาด ทางที่ดีควรปรึกษาทีมงานผู้เชี่ยวชาญช่วยประมาณราคาการออกแบบบ้าน หรือ ประมาณราคาค่าก่อสร้างตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนจบงาน ให้คุณมองเห็นภาพว่าควรเตรียมงบประมาณอย่างไรและประหยัดส่วนไหนได้บ้าง

 

การออกแบบบ้านด้วยตัวเองจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หากเราลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้อย่างจริงจัง ย้ำว่าทุกวิธีนั้นสำคัญต่อการออกแบบบ้านอย่างมาก เพื่อให้ได้บ้านที่ลงตัวกับไลฟ์สไตล์และตรงใจคนในครอบครัว 


        หากใครที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญมาเนรมิตฝันของคุณเป็นจริงได้เร็วมากขึ้น เราแนะนำมืออาชีพจาก Fastwork แหล่งรวมฟรีแลนซ์ด้านการออกแบบบ้าน ที่ทำให้คุณได้เห็นภาพบ้านในฝันได้ชัดขึ้น จากการเขียนภาพ Perspective 3D การออกแบบตาม Concept รวมถึงการตกแต่งภายในด้วยโปรแกรมมืออาชีพ รับรองเลยว่าการออกแบบบ้านจะไม่ใช่เรื่องยาก แถมทำให้คุณได้บ้านในฝันรวดเร็วมากขึ้นอีกด้วย


บทความนี้เป็น Advertorial

ข้อมูลจาก: fastwork
แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......