เมื่อคุณจะขายบ้าน เพื่อนบ้านมีส่วนสำคัญ!

แชร์บทความนี้

เมื่อคุณจะขายบ้าน เพื่อนบ้านมีส่วนสำคัญ!  

 

การมีเพื่อนบ้านที่ดี นับเป็นส่วนสำคัญในกลยุทธ์การขายบ้านของคุณได้เลย

 

มีผู้ขายจำนวนน้อยมากที่จะสนใจบ้านที่ติดๆ กัน เมื่อพวกเขาเตรียมตัวขายบ้าน ทำไมต้องสนใจด้วยล่ะ ในเมื่อสิ่งสำคัญสำหรับผู้ขายบ้านก็คือการทำให้บ้านของตัวเองดูดีเพื่อที่จะดึงดูดผู้ซื้อบ้านเท่านั้น ไม่ใช่หรอ

คุณลองคิดถึงบ้านหลังสวย ที่อยู่ติดกับบ้านร้าง ที่มีสนามหญ้าขึ้นสูงและเถาวัลย์พันเต็มหลังดูซิ เมื่อผู้ที่ต้องการจะซื้อมาเยี่ยมชมบ้าน ความประทับใจแรกของพวกเขาจะเป็นอย่างไร ความจริงก็คือ ถ้าบ้านของเพื่อนบ้านคุณไม่น่าดูเอาเสียเลย ไม่ว่าคุณจะพยายามแต่งบ้านของคุณดีแค่ไหน ก็อาจจะทำให้ไม่น่ามองอยู่ดี

 

แต่ข่าวดีก็คือ คุณมีทางแก้ เพียงแค่ต้องวางแผนล่วงหน้าสักหน่อย และนี่ก็คือขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้แน่ใจว่าเพื่อนบ้านไม่เป็นปัญหาเมื่อคุณจะขายบ้าน



สร้างความสัมพันธ์ที่ดี

 

แม้ว่าคุณจะไม่มีแผนที่จะขายบ้านเร็วๆ นี้ แต่มันก็เป็นเรื่องที่ดีที่จะรักษาความสัมพันธ์ที่ดีและเป็นมิตรระหว่างเพื่อนบ้าน เพราะคุณไม่มีทางรู้หรอกว่าเมื่อไรที่คุณต้องการพวกเขา

 

และไม่ใช่เรื่องแปลกเลย ถ้าจะมีปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการขายบ้าน อย่าง รั้วที่ต้องซ่อม กำแพงกันดิน หรือ ภารจำยอม (การที่อสังหาฯ หนึ่งต้องเว้นสิทธิเพื่อประโยชน์แก่อสังหาฯ อื่น) ซึ่งบ่อยครั้งก็มักต้องเจรจากับเพื่อนบ้านเพื่อให้การขายบ้านของคุณเป็นไปได้อย่างดี

 

พยายามให้ข้อมูลพวกเขาเสมอ

 

ถ้าคุณมีแผนจะขายบ้านในอนาคตอันใกล้ การบอกเพื่อนบ้านไว้ล่วงหน้าเป็นความคิดที่ดี

 

โดยเฉพาะถ้าคุณต้องการความช่วยเหลือบางอย่างจากเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม อย่างน้อยมันก็ง่ายขึ้นที่จะขอความร่วมมือจากพวกเขา เมื่อคุณได้แจ้งว่าคุณจะขายบ้านล่วงหน้า ถ้าอยู่ๆ คุณจะไปโผล่เคาะประตูบ้านพวกเขา เพื่อขอความช่วยเหลือบางอย่างทันที ก็อาจจะทำได้ยากแล้ว

 

เสนอที่จะจ่ายเพื่อปรับปรุงสถานที่

 

การจะไปขอให้เพื่อนบ้านตัดหญ้า ดึงเถาวัลย์ออก หรือทาสีบ้านใหม่ เพื่อให้คุณขายบ้านได้คงไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งถ้าขอให้พวกเขาออกเงินจ่ายเพื่อปรับปรุงสิ่งเหล่านี้เพื่อคุณ การปฏิเสธจากเพื่อนบ้านก็คงไม่น่าแปลก

 

ถ้าคุณต้องการให้เพื่อนบ้านของคุณปรับปรุงบ้านของพวกเขาเพื่อที่จะช่วยให้บ้านของคุณขายออกได้ง่ายขึ้น คุณก็ควรเป็นผู้เสนอเงินในการปรับปรุงบ้านของพวกเขา

 

ยิ่งไปกว่านั้น คุณไม่สามารถที่จะบังคับให้เพื่อนบ้านใช้ผู้รับเหมาของคุณ แม้ว่าคุณจะจ่ายเงินให้ก็ตาม เว้นเสียแต่ว่าพวกเขาเห็นด้วย เพราะยังไง ก็เป็นบ้านของพวกเขาไม่ใช่ของคุณ

แม้ว่า จะมีเพื่อนบ้านมากมายที่จะชื่นชมข้อเสนอของคุณที่จะปรับปรุงบ้านของพวกเขา แต่บางส่วนอาจจะลังเลก็ได้ แต่อย่าบีบคั้น หรือกลั่นแกล้งให้พวกเขาทำตามในสิ่งที่คุณต้องการ เพราะมันอาจจะส่งผลร้ายเมื่อบ้านคุณประกาศขายก็ได้

 

ถ้าโชคดี การขายบ้านอาจดำเนินการได้ดี โดยที่ไม่ต้องพึ่งเพื่อนบ้านเลยก็ได้ แต่ถ้าคุณหวังที่จะขายบ้านในอนาคต คุณต้องเข้าใจว่าความร่วมมือจากเพื่อนบ้านเป็นความจำเป็นอย่างหนึ่ง

 

ถ้าคุณวางแผนล่วงหน้า สื่อสารกับเพื่อนบ้านอย่างใจกว้าง และเสนอที่จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างง่าย  คุณก็มีแนวโน้มที่จะได้รับในสิ่งที่คุณต้องการ

 

พร้อมที่จะขายบ้านของคุณบนตลาดอสังหาออนไลน์แล้วใช่ไหม? ลงประกาศกับ BaanFinder ได้เลยฟรี!    

และอย่าลืมติดตามอ่านบทความที่น่าสนใจสำหรับการขายบ้านอีกมาก ด้านล่าง  

ข้อมูลจาก: zillow.com
แชร์บทความนี้


热门文章


文章

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... 继续阅读......