8 ทิปต้องรู้ เมื่อคุณจะเช่าออฟฟิศครั้งแรก!

แชร์บทความนี้

สมัยก่อนธุรกิจอาจต้องมีออฟฟิศเป็นหลักเป็นแหล่งเพื่อที่จะดำเนินธุรกิจไปได้ แต่ปัจจุบัน มีธุรกิจมากมายที่สามารถทำงานและดำเนินธุรกิจได้จากที่บ้าน หรือแม้แต่ co-working space ถ้าธุรกิจของคุณเพียงพอกับสิ่งเหล่านั้น ก็สามารถที่จะเลือกประหยัดเงินและเวลาในการเดินทางได้

 

อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณเริ่มรู้สึกว่าธุรกิจของคุณต้องการ การขยายเติบโตทางธุรกิจมากขึ้น ทั้งการรับพนักงานมากขึ้น หรือต้องการโกดังเก็บสินค้าที่มากขึ้น และคุณมีแผนทางธุรกิจที่ชัดเจนในการบรรลุเป้าหมายเหล่านั้น การเช่าออฟฟิศก็ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยธุรกิจของคุณได้ ถ้านี่เป็นการเช่าออฟฟิศ หรือมองหาพื้นที่สำนักงาน โกดังสำหรับเช่า เรามีคำแนะนำดีๆ ในการเช่าทำออฟฟิศที่จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณ

 

1. เลือกโลเคชั่นที่ใกล้ทีมของคุณและสามารถเข้าถึงได้ง่ายสำหรับคนอื่น

 

ถ้าคุณกำลังจะเช่าออฟฟิศ โลเคชั่น หรือตำแหน่งที่ตั้งสำนักงานก็มีความสำคัญอย่างมาก ที่ต้องพิจารณาให้ดี ถ้าคุณมีทีมทำงานอยู่ คุณต้องแน่ใจว่าออฟฟิศที่คุณกำลังจะเช่าอยู่ไม่ไกลเกินไปสำหรับทีมทำงานของคุณในการเดินทางจากบ้านมาทำงาน ถ้าคุณยังไม่มีทีมทำงาน ก็เหลือเอาทำเลที่ใกล้กับกลุ่มเป้าหมายที่คุณคิดว่าอยากได้เป็นทีมทำงานของคุณ

 

นอกจากนั้น ก็อย่าลืมคำนึงถึง “ลูกค้า” ผู้ใช้บริการของคุณด้วยเช่นกัน คำนึงว่าตึกออฟฟิศนี้ ใกล้กับรถไฟฟ้า รถสาธารณะ ทางด่วน ที่ลูกค้าจะสามารถเดินทางได้สะดวก และหาได้ไม่ยากหรือไม่

 

2. คิดถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่คุณต้องการ

อีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลกับการเลือกโลเคชั่นเมื่อเช่าออฟฟิศครั้งแรกก็คือ สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียง แน่นอนว่าพนักงานของคุณจะต้องขอบคุณ และพนักงานใหม่จะอยากมาร่วมงานกับคุณ ถ้าอย่างน้อย ที่ตั้งออฟฟิศมีร้านอาหาร ร้านกาแฟใกล้ๆ รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ใกล้เคียง ถ้ามีสถานที่ที่คุณอาจจะต้องไปบ่อยๆ ในแง่ของธุรกิจ อย่างเช่น ธนาคาร สถานที่ราชการบางอย่างหรือไม่ คุณก็ต้องคำนึงสิ่งเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

 

3. กำหนดงบในการเช่าออฟฟิศให้ชัดเจน

ค่าใช้จ่ายในการเช่าออฟฟิศก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ อย่าเลือกออฟฟิศที่จะทำให้ธุรกิจของคุณมีหนี้สินเพิ่มมากจนอาจชะลอการเติบโตทางธุรกิจของคุณ คุณอาจต้องกำหนดงบค่าใช้จ่ายให้ดี และระวังค่าใช้จ่ายที่คุณอาจไม่รู้ หากไม่อ่านสัญญาให้ดี ว่าค่าเช่าออฟฟิศนี้ รวมอะไร และไม่รวมอะไรบ้างที่คุณอาจต้องจ่ายเพิ่มและมันอยู่ในงบค่าเช่าออฟฟิศของคุณหรือไม่ ทำให้เราไปสู่ข้อต่อไปนั่นคือ ..

 

4. แน่ใจว่าสัญญามีความชัดเจนและคุณเข้าใจสัญญาจริงๆ

เมื่อคุณเช่าออฟฟิศครั้งแรก การรู้ว่าค่าเช่ารวมอะไรบ้างก็เป็นเรื่องหนึ่ง  แต่คุณเองต้องแน่ใจว่าคุณสิ่งที่คุณเข้าใจถูกร่างออกมาบนสัญญาอย่างชัดเจน คุณคงไม่อยากแค่เชื่อคำพูดทางโทรศัพท์ของผู้ให้เช่าว่า สิ่งอำนวยความสะดวกนี้รวมอยู่ในค่าเช่า แต่สุดท้ายมาโดนเก็บตังค์ทีหลัง เพียงเพราะว่าไม่ได้ถูกเขียนร่างอยู่ในสัญญา ดังนั้น คุณควรมองหาสิ่งเหล่านี้ในสัญญาด้วย

 

  • ใครเป็นคนซ่อมเมื่อมีอะไรเสีย

  • หากคุณเช่าไม่ครบกำหนดสัญญาจะเกิดอะไรขึ้น ค่าปรับเป็นอย่างไร

  • รู้ว่าคุณสามารถปรับแต่งอะไรได้บ้าง ต้องดำเนินการอย่างไร

 

5. รู้ว่าสภาพของออฟฟิศเป็นอย่างไรก่อนเช่า

ออฟฟิศบางแห่งไม่ได้สวยหรูอย่างที่ประกาศโฆษณาเอาไว้ และบางแห่งอาจจะต้องอาศัยการซ่อมแซมก่อนจะย้ายออฟฟิศฌข้า ถ้าคุณต้องการจะรู้สภาพของออฟฟิศก็สามารถถามเจ้าของหรือผู้ให้เช่าถึงการทาสีใหม่ การปูพรมใหม่ หรือความจำเป็นในการติดตั้งประตูบานใหม่หรือเปล่า และถ้ามีใครจะเป็นคนจ่ายค่าซ่อมแซมเหล่านั้น

 

6. อย่าลืมดูเรื่องที่จอดรถ มอเตอร์ไซต์ หรือจักรยาน

ที่จอดรถก็สำคัญไม่น้อยในการเลือกออฟฟิศ คุณต้องทำให้มั่นใจว่า ที่จอดรถมีเพียงพอสำหรับการนำรถส่วนตัวของพนักงานขับมาทำงานได้ตรงเวลาโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาที่จะหาที่จอดมากเกินไป ถ้าออฟฟิศของคุณมีที่จอดรถเฉพาะสำหรับออฟฟิศก็ยิ่งดี

 

7. คิดถึงสิ่งที่ออฟฟิศของคุณสร้างการรับรู้ให้กับผู้อื่น

พูดง่ายๆ คือเมื่อมีคนมาเห็นออฟฟิศของคุณ พวกเขาจะคิดถึงบริษัทของคุณอย่างไรบ้าง เพราะไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ก็ตาม ออฟฟิศของคุณแสดงข้อความบางอย่างเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ ถ้าคุณเลือกตึกที่ดูเก่าและโทรมมาก นั่นก็อาจจะกำลังบอกลูกค้าว่าธุรกิจของคุณอาจมีปัญหาและต้องดิ้นรนอยู่มากก็ได้

8. มีความมั่นใจว่าธุรกิจของคุณจะเติบโตขึ้น

คุณต้องคิดว่าในอนาคตข้างหน้า คุณต้องการให้ธุรกิจของคุณเป็นแบบไหน ถ้าคุณจะเช่าออฟฟิศ สัญญาเช่า 5 ปี แล้วในอีก 5 ปี ธุรกิจของคุณจะเป็นอย่างไร เป้าหมายที่ชัดเจนของคุณคืออะไร พร้อมแผนที่จะบรรลุเป้าหมายนั้นสามารถทำได้หรือไม่  

 

แปลและเรียบเรียงโดย BaanFinder.com

ข้อมูลจาก: smallbiztrends.com
แชร์บทความนี้


热门文章


文章

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... 继续阅读......