15 ไอเดีย พื้นที่อ่างล้างหน้า ในห้องน้ำขนาดเล็ก

แชร์บทความนี้

การกำหนด layout ในห้องน้ำ มีความท้าทายเมื่อคุณออกแบบห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัด และพื้นที่ “อ่างล้างหน้า” ในห้องน้ำเป็นองค์ประกอบชิ้นสำคัญ เพราะนอกจากจะเป็นพื้นที่ในการเก็บของแล้วก็ยังเป็นโอกาสที่สร้างความน่าสนใจ ใส่ความเป็นเอกลักษณ์ที่คุณชื่นชอบในห้องน้ำได้อีกด้วย 

 

บ้านไฟน์เดอร์รวบรวม 15 แบบพื้นที่อ่างล้างหน้าในห้องน้ำ ให้คุณเก็บเป็นไอเดียสำหรับแต่งห้องน้ำขนาดเล็กของคุณกัน มาดูกันเลย 

 

1. เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าแบบสั่งทำ (Custom-made) 

สำหรับห้องน้ำขนาดเล็ก คุณควรวางแผนวางตำแหน่งให้ดี เพราะ ทุกตารางนิ้วมีคุณค่า ถ้าคุณเลือกเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าที่ไม่สามารถใส่เข้าไปในห้องน้ำของคุณได้ ก็อาจจะต้องสูญเสียพื้นที่ไปอย่างน่าเสียดาย 

 

สำหรับห้องน้ำนี้ นักออกแบบภายในเลือกที่จะสั่งทำอ่างล้างหน้าและตู้แบบลอยที่พอดีกับพื้นที่อย่างดี คุ้มค่าในระยะยาว 

 

2. เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าแบบลอย 

ในการช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องน้ำ การวางเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์แบบลอยเป็นหนึ่งในเทคนิคที่นักออกแบบมักใช้ เพื่อให้สร้างภาพว่าห้องน้ำกว้างขึ้น และยังช่วยให้ทำความสะอาดห้องน้ำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

3. ชั้นวางใต้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าแบบเปิดโล่ง

ซิงก์อ่างล้างหน้าติดผนังและพื้นที่บนเคาท์เตอร์มีประโยชน์ไม่น้อยในห้องน้ำเล็กๆ แต่มักขาดพื้นที่เก็บของ ดังนั้น ห้องน้ำนี้จึงใช้ชั้นวางแบบเปิดวางไว้ใต้ซิงก์ เพื่อลงความโปร่งโล่ง และยังมีพื้นที่วางของใช้ อย่างเช่น ผ้าเช็ดตัว หรืออื่นๆ ได้ 

 

4. ประยุกต์เฟอร์นิเจอร์

ปรับเอาตู้เก็บของมาประยุกต์เป็นเคาน์เตอร์วางซิงก์ล้างหน้าแบบห้องน้ำนี้ อาจไม่ใช่ไอเดียที่จะนำมาหยิบใช้ได้ง่ายๆ แต่รับรองว่า จะเป็นของที่สร้างจุดเด่นในห้องน้ำขนาดเล็กได้อย่างน่าสนใจทีเดียว 

 

TIP ประยุกต์เฟอร์นิเจอร์: ถ้าคุณมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่คุณชื่นชอบและอยากใช้ ให้เลือกพื้นที่ที่จะวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นก่อน และค่อยวางแผนพื้นที่รอบๆ สิ่งนั้น เพื่อที่จะกำหนดตำแหน่งก็อกน้ำ ความยาวอ่าง ที่วางกับเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างลงตัว 

 

 

5. สั่งทำเคาน์เตอร์เป็นเฟอร์นิเจอร์

คล้ายๆ กับรูปก่อนหน้านี้ ห้องน้ำขนาดเล็กห้องนี้ สั่งทำเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ให้เหมือนกับเฟอร์นิเจอร์ตู้เก็บของที่เจ้าของชื่นชอบ และมีที่เก็บของได้สำหรับไดร์เป่าผม ที่ม้วนผม รวมถึงเครื่องใช้ต่างๆ ด้วย 

 

6. ติดตั้งไฟแบบบิ้วอิน 

อีกหนึ่งความท้าทายในการออกแบบห้องน้ำขนาดเล็ก คือการวางตำแหน่งของแสงสว่างในห้อง สำหรับห้องน้ำห้องนี้ทำบิ้วอินแสงสว่างไว้ในกระจกช่วยกระจายแสงในห้องน้ำได้อย่างทั่วถึง และใช้งานได้อย่างดี โดยที่ไม่ต้องไม่ต้องพึ่งโคมไฟช่วยอีก ทำให้พื้นที่กระจกกว้างขึ้นได้เต็มที่   

 

7. ซิงก์ขนาดเล็ก

ในห้องน้ำขนาดเล็กห้องนี้ นักออกแบบภายในเลือกแทนที่ซิงก์อ่างล้างหน้าขาตั้งเดียวเป็นตู้เก็บของ 4 ขาที่ขนาดเล็กลง ซึ่งเข้ากับห้องน้ำสไตล์ย้อนยุคห้องนี้ และมีพื้นที่สำหรับวางผ้าเช็ดตัว รวมทั้งลิ้นชักใส่ของได้ด้วย

 

8. เลือกวางตำแหน่งอ่างล้างหน้าที่มุมห้อง

วางซิงก์ล้างหน้าในมุมหนึ่งของห้องน้ำ ช่วยให้ห้องน้ำมีพื้นที่มากขึ้น ห้องน้ำนี้สร้างตู้เก็บของไว้ด้านข้างบนกำแพงข้างๆ ซิงก์ แทนที่จะวางใต้ซิงก์ ทำให้ห้องน้ำไม่อึดอัด เลือกวางของสวยๆ บนชั้นวางแบบเปิด และเก็บของที่ไม่ค่อยน่าดูในฝั่งบานปิด  

 

 

9. Double sink ขนาดเล็ก

คุณไม่จำเป็นต้องมีห้องน้ำขนาดใหญ่เพื่อที่จะมีอ่างล้างหน้าแบบคู่ (double sink) ในภาพนี้ เป็นห้องน้ำขนาดเล็ก ที่นักออกแบบเลือกใช้อ่างล้างหน้าแบบยาวและแคบ จากนั้นวางก็อกน้ำไว้ที่ปลายทั้งสองฝั่ง ทำให้ใช้งานเหมือนอ่างล้างหน้าแบบคู่ได้

 

10. จากชั้นวางทีวีสู่เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า

 

อีกหนึ่งไอเดียเจ๋งๆ สำหรับเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้า โดยนักออกแบบห้องน้ำนี้เปลี่ยนชั้นวางทีวีมาใส่อ่างล้างหน้าได้อย่างสวยงาม และง่ายขึ้นอีกนิดเมื่อก็อกน้ำออกมาจากผนัง จึงไม่จำเป็นต้องเจาะเก๊ะเก็บของทำให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ สร้างพื้นที่เก็บของได้มากขึ้น

 

11. เลือกวัสดุให้เหมือนกัน

การเลือกใช้วัสดุเดียวกันในพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้าน เช่น กระเบื้องพื้น ลายไม้ของเคาน์เตอร์ ช่วยสร้างการออกแบบที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในบ้าน และทำให้ประหยัดเงินด้วย อย่างเช่นห้องน้ำห้องนี้ ที่เลือกหยิบกระเบื้องพื้นที่ใช้ในห้องครัว รวมทั้งลายไม้ของเคาน์เตอร์ครัว มาใช้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าในห้องน้ำนี้ด้วย ซึ่งช่วยสร้างให้ภาพห้องต่อเนื่องและทำให้ดูใหญ่ขึ้น

 

12. เลือกใช้กระจกเงา 

กระจกเงาเป็นตัวช่วยในการออกแบบที่ดีมากในพื้นที่จำกัด โดยเฉพาะเมื่อไม่มีหน้าต่าง จึงไม่มีแสงจากธรรมชาติในห้อง เพราะกระจกสามารถสะท้อนแสงและสร้างผลลัพธ์ที่ทำให้ห้องดูกว้างและสว่างขึ้นได้ อย่างในห้องน้ำห้องนี้

 

13. เลือกลิ้นชักแทนที่จะเป็นบานพับ

ในห้องน้ำขนาดเล็กห้องนี้ นักออกแบบเลือกวางเคาน์เตอร์ต่อยาวติดกับกำแพง และถ้าเลือกใช้เป้นตู้เก็บของแบบบานพับใต้ซิงก์อ่างล้างหน้า ก็จะทำให้ไม่สามารถเปิดบานพับได้เต็มที่เพราะจะติดกับกำแพง แต่ลิ้นชักสามารถที่จะดึงออกมาใช้งานได้เต็มที่ และมีพื้นที่เก็บได้มากกว่าด้วย 

 

14. จักรเย็บผ้าเก่าแบบประยุกต์

ฐานจักรเย็บผ้านี้ แม้ว่าจะไม่ใช่สไตล์ของทุกคน และไม่สามารถจะใส่ของอะไรได้ แต่แน่นอนว่าเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างน่าสนใจในห้องน้ำขนาดเล็ก 3 ตารางเมตรนี้ 

 

15. เล่นระดับของเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า

นักออกแบบภายใน วางอ่างล้างหน้าไว้ที่กำแพงด้านหนึ่งและเลือกใช้พื้นที่ทั้งหมด โดยเติมเต็มที่ว่างที่เหลือด้วยตู้วางของขนาดเล็กลงมาซึ่งสามารถใช้เด็กๆ ในครอบครัวใช้งานได้อย่างง่ายขึ้น 

 

 

 

ข้อมูลจาก: houzz.com
แชร์บทความนี้


热门文章


文章

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... 继续阅读......