[Before/After] แปลงโฉม 5 ห้องครัวด้วยโทน ขาว-น้ำเงิน

แชร์บทความนี้

สีขาวกับสีฟ้าหรือสีน้ำเงินเป็นโทนสีที่ไม่มีทางพลาดในห้องครัว สีขาวช่วยทำให้ห้องสว่าง สะอาด และดูสดชื่น ในขณะที่สีฟ้าช่วยให้ห้องดูเย็นและสดใส อีกทั้งยังเป็นสีที่เข้าได้ดีกับไม้ จึงเหมาะกับการนำมาใช้คู่กับ พื้นหรือเฟอร์นิเจอร์ลายไม้อื่นๆ ในห้องครัว 

 

มาดู 5 ห้องครัวที่แปลงโฉมสู่ห้องครัวโทน ขาว-น้ำเงินกันเลย 

 

1. โทนสีขาวและน้ำเงินกรมท่า 

ภาพ Before ห้องครัวเดิมเป็นห้องครัวที่วางตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบที่ไม่ได้ใช้งานพื้นที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ ห้องครัวนี้มีเพดานสูงถึง 3.3 เมตร แต่ตำแหน่งของชั้นวางกลับวางเรียงติดๆ กันในแนวที่เตี้ยลงมา ทำให้มีพื้นที่ในการเก็บของน้อยลงด้วย และถึงแม้จะมีตู้ชั้นวางบนผนังที่ดี แต่ไม่มีลิ้นชักแบบล้อเลื่อน หรือแบบดึงออกในห้องครัวนี้เลย   

ภาพ After นักออกแบบขยายพื้นที่ห้องครัวเดิมและสร้างพื้นที่โต๊ะรับประทานอาหาร และเปลี่ยน layout ที่ทำให้ห้องครัวดูโปร่ง และมีพื้นที่ในการเดินมากขึ้น 

 

 

2. สีฟ้าทรงพลังกับสีขาวที่ผ่อนคลาย

ภาพ Before ห้องครัวเดิมเป็นโทนสีน้ำตาล พร้อมทั้งตู้ลิ้นชักแขวนผนังที่ชนกับฝ้าเพดานที่เตี้ยลงมาอีก ทำให้พื้นที่รู้สึกมืดและแคบ อีกทั้งยังมีตู้เคาท์เตอร์กลางที่สูงจนเกินไป ทำให้ดูเทอะทะ และยากต่อเส้นทางเดินในห้องครัวด้วย 

 

ภาพ after จากมุมเดียวกัน ฝ้าเพดานที่ต่ำลงมาถูกรื้อออก ซึ่งช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงได้อย่างมากในห้องครัว และสิ่งที่หายไปอีกอย่างคือตู้เคาท์เตอร์ตรงกลางที่เปลี่ยนเป็นเคาท์เตอร์กลางห้องครัว ช่วยให้มีการเดินในห้องครัวที่ดีขึ้น และเชื่อมไปยังพื้นที่นั่งเล่นของครอบครัวได้ดีขึ้นด้วย 

 

ตอนแรกเจ้าของบ้านจะเลือกใช้สีเทา แต่ก็ดีใจกับผลลัพธ์ที่ตัดสินใจเลือกเป็นสีฟ้าอ่อน แทน ซึ่งเข้าได้ดีกับผนังสีเทาอ่อนและพื้นไม้สีเข้ม 

 

3. สีน้ำเงินกับสีขาวครีม

ภาพ Before ก่อนการรีโนเวท ห้องครัวเดิมมีพื้นกระเบื้องที่เสื่อมสภาพ และตู้ชั้นวางแขวนผนังสีเข้ม อุปกรณ์ในห้องครัวที่ไม่ได้เข้ากันเท่าไร และไฟเพดานฟลูออเรสเซนต์ขนาดใหญ่ ผนังด้านขวายังกันห้องครัวออกจากห้องนั่งเล่น ซึ่งไม่ได้ทำให้เป็นห้องครัวที่สามารถสังสรรค์ได้อย่างที่เจ้าของบ้านต้องการ ในบ้านริมหาด

 

ภาพ after นักออกแบบรื้อผนังที่เชื่อมกับห้องนั่งเล่นออก และกันด้วยเคาท์เตอร์ที่ช่วยให้ทั้ง 2 พื้นที่เชื่อมกันได้มากขึ้น นอกจากนั้น ยังรื้อเคาท์เตอร์เดิมออก และเปลี่ยนเป็น เคาท์เตอร์กลางใหม่ และเปลี่ยนประตูบานเลื่อนเป็นประตูบานเดี่ยวเพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับที่เก็บของที่มากขึ้น 

 

ตู้ชั้นวางถูกทาด้วยสีขาวครีม กับผนังกระเบื้องขาว และเคาท์เตอร์หินควอตซ์ลายหินอ่อน เพื่อเพิ่มเความสว่างให้กับห้องครัว และใช้สีฟ้ากับเคาท์เตอร์กลางห้องครัว ที่ทำให้ดูโดดเด่น และเข้ากับบ้านริมหาดแบบนี้

 

 

4. น้ำเงินเข้มกับขาวหิมะ

ภาพ Before ห้องครัวเดิมนั้นไม่เอื้อต่อการทำอาหารร่วมกันสองคนของเจ้าของบ้านเท่าไรนัก อีกทั้งยังไม่มีพื้นที่สำหรับแขกในการสังสรรค์เท่าไรด้วย และพื้นกระเบื้องเล็กสีขาว สีน้ำตาลของตู้และเคาท์เตอร์ก็ไม่ช่วยให้ได้ความรู้สึกการสังสรรค์สำหรับเจ้าของบ้านแต่อย่างไร 

 

ภาพ after ถ่ายจากมุมใกล้เคียงกับมุมเดิม (ตำแหน่งของตู้เย็นใหม่ คือตำแหน่งผนังเตาอบเดิม) เจ้าของตัดสินใจทุบกำแพงฝังที่เคยเป็นที่วางตู้เย็นในภาพ before ทิ้งและขยายห้องครัวออกไปทางเตาอบพิซซ่าใหม่นี้ (เดิมเป็นผนังอ่างล้างจาน) สีน้ำเงินเข้ม ตัดกับผนังขาวทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่น เชื้อเชิญ และสังสรรค์ได้ดีตามที่เจ้าของบ้านต้องการ 

 

5. สีน้ำเงินครามกับสีขาว 

ภาพ Before ผนังกั้นห้องขนาดใหญ่ด้านขวาในรูป และอีกหลายองค์ประกอบในห้องครัวที่ทำให้เจ้าของบ้านรู้สึกไม่ค่อยชอบห้องครัวของพวกเขาเท่าไรนัก ทั้งตู้ชั้นวางสีโอ๊คเข้ม เคาท์เตอร์หินแกรนิต และผนังสีแอปเปิ้ลเขียว ล้วนเป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านต้องการเปลี่ยน  

 

ภาพ after ในภาพนี้ถ่ายจากมุมเดิมของห้องครัว นักออกแบบรื้อผนังกั้นห้องขนาดใหญ่ออกเพื่อขยายพื้นที่ห้องครัวออกไป ทำให้ได้พื้นที่เพิ่มขึ้นมาอีก 9 ตารางเมตร และเปลี่ยนเป็นเคาท์เตอร์นั่งทานข้าวเช้าได้ นอกจากนี้ เมื่อขยายห้องครัวออกไป ก็สามารถใส่ประตูสำหรับออกไปข้างนอกด้านซ้าย และเพิ่มหน้าต่างเข้ามาอีกทั้ง 3 ฝั่งผนัง ส่วนให้รับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ และได้วิวจากต้นไม้ด้านนอกด้วย  

 

 

และเมื่อผนังถูกทุบออกไป นักออกแบบก็ปรับ floor plan ของห้องครัวให้มีพื้นที่มากขึ้น โดยใช้เคาท์เตอร์เกาะกลางสีครามพร้อมตู้เย็นเก็บเครื่องดื่มที่ปลายเคาท์เตอร์ด้านหนึ่ง ห้องครัวใหม่ข่วยให้การเดินง่ายขึ้น และวางตำแหน่งอุปกรณ์ที่ทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วย 

ข้อมูลจาก: houzz.com
แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......