วัน แบงค็อก เปิดมาสเตอร์แพลนมิกซ์ยูส 1.2 แสนล้าน พื้นที่ส่วนกลางสุดล้ำ มีเซ็นเซอร์ 2.5 แสนตัว

แชร์บทความนี้

 

โครงการ วัน แบ็งคอก บนถนนวิทยุ 104 ไร่ ที่เช่าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ มูลค่าลงทุน 1.2 แสนล้านบาท ในอนาคต เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดบริการจะเป็นโครงการมิกซ์ยูสใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

 

“เรายืนอยู่บนสถานีวิทยุแห่งแรกของประเทศไทย มีประวัติศาสตร์เคยเป็นโรงเรียนเตรียมทหาร เป็นเซ็นเตอร์ของการมาเยือนของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เราต้องการสร้างให้เป็นชุมชนของคนหลากวัยหลายวัฒนธรรม ผมมั่นใจว่าเรามีความแข็งแกร่งด้านความคิดสร้างสรรค์ ฐานการเงินที่แข็งแกร่งระดับโลก”

 

นางสาวซู หลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วัน แบงค็อก (One Bangkok) กล่าวว่า มาสเตอร์แพลนพัฒนาโครงการวัน แบงค็อก ออกแบบให้สามารถปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับความต้องการตลาด ประกอบด้วย 4 บริเวณหลัก พื้นที่รวม. 1.83 ล้านตารางเมตร ได้แก่ 

 

บริเวณใจกลาง Civic Plaza พื้นที่สันทนาการกลางแจ้ง 10,000 ตารางเมตร พื้นที่รีเทลและไลฟ์สไตล์ บริเวณส่วนล่างของตึก โดยออฟฟิศกับเรสซิเดนซ์อยู่ส่วนบนของตึก ที่จอดรถ 12,000 คัน รายละเอียด ดังนี้ 

ออฟฟิศ 5 อาคาร พื้นที่รวมกัน 500,000 ตารางเมตร รองรับคนทำงาน 50,000 คน กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2566-2569 พื้นที่รีเทล 4 โซน บนพื้นที่ 180,000 ตารางเมตร รวม 450 ร้านค้า

 

โรงแรม 5 แห่ง เจาะเซกเมนต์บูติคโฮลเทล, บิสสิเนสโฮเทล และลักเซอรี่โฮเทล โดยเดอะริทช์ คาร์ลตัน 259 ห้อง เบ็ดเสร็จในโครงการมีห้องพักรวม 1,100 ห้อง

 

ทั้งนี้ อาคารสำนักงานและโรงแรมหรู จะเป็น Signature Tower แห่งใหม่ของประเทศไทย และสูงติด 1 ใน 10 ของอาเซียน ด้วยความสูง 430 เมตร

 

คอนโดมิเนียม 3 อาคาร โดยอาคารแรกเตรียมเปิดในต้นปี 2563 สร้างอยู่เหนือโรงแรมเดอะริทช์ คาร์ลตัน ห้องชุดแบบ 2-4 ห้องนอน จำนวน 110 ห้อง พื้นที่เริ่มต้น 130 ตารางเมตร ส่วนราคาต้องรอสรุปในช่วงใกล้เปิดตัวอีกครั้ง

 

มาสเตอร์แพลนยังรวมถึงพื้นที่ทั้งโครงการ 104 ไร่ ดีไซน์ให้เป็นพื้นที่เปิดโล่ง 50 ไร่ พื้นที่ส่วนกลางล้ำสมัย ได้แก่ ระบบทำความเย็น ระบบรักษาความปลอดภัยแบบรวมศูนย์ ระบบการจัดการน้ำและพลังงาน ควบคุมโดยศูนย์ข้อมูล DCC-District Command Centre มีเซนเซอร์อัจฉริยะ 250,000 ตัว

 

สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้าง งานเสาเข็มเสร็จสิ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2562 ตามแผนคาดว่าเปิดให้บริการเฟสแรกในปี 2566 และก่อสร้างทั้งโครงการจบในปี 2569

 

ข้อมูลจาก: prachachat.net
แชร์บทความนี้


热门文章


文章

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... 继续阅读......