4 สิ่งที่คนส่วนใหญ่พลาด เมื่อตั้งราคาขายบ้าน!

แชร์บทความนี้

เมื่อเราต้องการขายบ้าน การกำหนดราคาอย่างถูกต้องเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดเพื่อให้เราขายบ้านได้อย่างประสบความสำเร็จ การตั้งราคาขายบ้านสูงเกินไป อาจทำให้ผู้ซื้อที่ต้องการซื้อจริงกลัว ในขณะที่ราคาต่ำเกินไปก็ทำให้คุณมีกำไรน้อยกว่าที่คุณควรได้รับ การหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเมื่อตั้งราคาบ้านเหล่านี้ เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คนตั้งราคาที่ดีที่สุดสำหรับการขายบ้านของคุณ มาดูกันว่า มีข้อผิดพลาดอะไรบ้าง ที่เจ้าของบ้านส่วนใหญ่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อกำหนดราคาขายบ้านของคุณ 


1. ไม่สนใจแนวโน้มของตลาด 

การศึกษาดูแนวโน้มของตลาดอสังหาฯ ในปัจจุบัน เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เราเข้าใจถึงผลกระทบต่อราคาบ้านได้ คุณควรศึกษาทำเลตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่คุณขายบ้าน เช่น ความต้องการซื้อบ้านในทำเลนี้เป็นอย่างไร หรือ จำนวนบ้านที่ขายในทำเลนี้มากน้อยแค่ไหน จากนั้นใช้ข้อมูลนี้เพื่อกำหนดราคาบ้านของคุณตามสภาพตลาดอย่างเหมาะสม


ลองคิดดูว่า ถ้าคุณกำลังขายบ้านในทำเลที่แต่เดิมมีความต้องการซื้อบ้านสูง แต่เมื่อเวลาผ่านไปความต้องการลดน้อยลงไม่เหมือนเมื่อก่อน แต่คุณไม่สนใจแนวโน้มตลาด และตั้งราคาบ้านสูงอยู่ ก็ทำให้บ้านของคุณไม่มีคนติดต่อเข้ามาเสนอซื้อหรือแม้แต่เข้าดูบ้าน เพราะผู้ซื้อจริงก็อาจมองว่าบ้านราคาสูงไป และอาจซื้อบ้านในทำเลเดียวกันที่ราคาดีกว่า จนในที่สุดคุณอาจต้องตัดใจขายบ้านในราคาที่ถูกลง ซึ่งถ้าตั้งราคาตามสภาพตลาดแต่แรกก็อาจขายได้ราคาดีกว่าก็ได้ 


2. ไม่ตระหนักถึงสภาพบ้านของคุณ

สภาพของบ้านของคุณมีบทบาทสำคัญต่อราคาขายบ้าน คุณต้องมองถึงความเป็นจริงว่า บ้านของคุณต้องซ่อมแซมหรือปรับปรุงแค่ไหน และใช้เงินลงทุนเท่าไร เพื่ออัปเกรดบ้านให้ดูดีขึ้นและขายได้ในราคาที่คุณต้องการ คุณอาจคำนวณดูว่าบ้านที่จะขายนั้นคุ้มค่าที่จะปรับปรุงหรือขายตามสภาพ ดีกว่า 


บ้านสภาพเก่าที่ไม่ได้รับการดูแลบ้านมาหลายปี แน่นอนว่าจะไม่ได้ราคาสูง แม้ว่าจะอยู่ทำเลที่ดีมากแค่ไหนก็ตาม ดังนั้น ราคาบ้านของคุณก็ควรจะสะท้อนสภาพบ้านของคุณอย่างเป็นจริงด้วยเช่นกัน   





3. ตั้งราคาเผื่อต่อสูงเกินไป

เจ้าของบ้านส่วนใหญ่มักจะมีอารมณ์ผูกพันกับบ้านของตัวเอง ทำให้บ่อยครั้ง เมื่อต้องขายบ้านก็มักจะขายราคาที่สูงเกินราคาที่แท้จริง ราคาที่ตั้งไว้สูงเกินกว่าที่จะต่อรอง มักจะทำให้คุณพลาดโอกาสที่จะเจอผู้ซื้อตัวจริงอย่างน่าเสียดาย 


ผู้ขายหลายคนทำผิดพลาดในการประเมินราคาบ้านของพวกเขา โดยตั้งราคาสูงมากๆ ไว้ก่อน และคิดว่าผู้ซื้อก็จะต่อรองราคา อย่างไรก็ตามกลยุทธ์นี้มักจะไม่เวิร์ก แถมยังทำให้ผู้ซื้อหลายคนไม่สนใจจะเข้ามาต่อรองราคาแต่แรกเลยด้วยซ้ำ ดังนั้น ผู้ขายต้องกำหนดราคาบ้านอย่างสมเหตุสมผลตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อดึงดูดผู้ซื้อที่มีศักยภาพที่จริงจังกับการซื้อบ้านของคุณ  


4. ไม่ตั้งราคาที่แข่งขันได้

ราคาขายที่แข่งขันได้ คือ ราคาที่ไม่สูงจนเกินไป แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าราคาถูกอย่างเดียว เพราะบ้านที่คุณขายอาจไม่ใช่หลังเดียวที่ขายในย่านนี้ คุณอาจต้องดูบ้านที่คล้ายกัน ที่ขายในละแวกเดียวกัน หากบ้านของคุณมีราคาสูงกว่าบ้านอื่น ๆ อย่างมีนัยสำคัญคุณอาจต้องพยายามมากหน่อยเพื่อดึงดูดผู้ซื้อ ในทางกลับกันการกำหนดราคาต่ำเกินไป ก็ทำให้ผู้ซื้อสงสัยและคิดว่ามีบางอย่างผิดปกติกับทรัพย์สินของคุณ


สรุปแล้ว การกำหนดราคาขายบ้านของคุณที่เหมาะสม เป็นสิ่งสำคัญในการขายบ้านของคุณอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สำหรับเจ้าของบ้าน พยายามหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดในการตั้งราคาเหล่านี้ และทำให้บ้านของคุณมีราคาที่สามารถแข่งขันได้และดึงดูดผู้ซื้อที่จริงจังจะซื้อได้ อย่าลืมพิจารณาแนวโน้มของตลาดสภาพบ้านของคุณและการแข่งขันของคุณ คุณอาจปรึกษากับตัวแทนอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพ ที่รู้จริงในทำเลที่คุณจะขาย เพื่อกำหนดราคาที่เหมาะสมสำหรับบ้านของคุณ




แชร์บทความนี้

热门文章


文章

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... 继续阅读......

5 ทริคแต่งบ้านสวยด้วยสไตล์รีสอร์ท ให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่

ส่วนมากแล้วคนเรา มักจะอยากได้บ้านที่มีความสวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีมุมสวย ๆ เอาไว้นั่งทอดน่องในช่วง ... 继续阅读......

6 กลยุทย์การตลาดอสังหาฯ เพื่อเพิ่มยอดขายและมีลูกค้า Walk-in

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมากในย ... 继续阅读......

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... 继续阅读......

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......