[Before/After] 9 การแปลงโฉมห้องน้ำขนาดเล็กที่คุณต้องร้อง “ว้าว”

แชร์บทความนี้

ใครมีแผนจะทำห้องน้ำใหม่บ้าง? ลองมาดู 9 การแปลงโฉมรีโมเดลห้องน้ำขนาดเล็กที่ต้องร้องว้าว จนหลายครั้งเราก็แทบไม่เชื่อว่านี่เป็นพื้นที่เดียวกันเลย และบางทีก็อาจจะทำให้คุณได้แรงบันดาลใจสำหรับการรีโนเวทห้องน้ำของคุณเองในปี 2018 นี้ด้วย มาดูกันเลย!


1.

Before จากห้องน้ำเดิมที่ใช้สีเข้มบนกำแพงรวมถึงเคาท์เตอร์ก็ทำให้เกิดความรู้สึกว่าห้องน้ำเล็กและรู้สึกอึดอัด

After หลังจากที่วางโทนสีใหม่ ก็เปลี่ยนจากเดิมไปมากทีเดียว เพราะนอกจากจะทำให้พื้นที่ดูสว่างขึ้นแล้ว ก็ทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้นด้วย เดิมทีนั้นเจ้าของบ้าน ไม่อยากได้ห้องน้ำสีขาวที่ให้ความรู้สึกว่าเรียบเกินไป นักออกแบบจึงเลือกสีขาวโทนอุ่น ลุค Limestone ซึ่งนอกจากจะเปลี่ยนสีแล้ว ก็ยังเปลี่ยนหน้าต่าง ก็อกน้ำ อ่างล้างหน้า กระจก และอ่างอาบน้ำด้วย

 

2.

Before กระเบื้องโทนสีฟ้าอ่อนตัดกับขาว และที่อาบน้ำรั่ว

After กระเบื้องสีขาว และอ่างอาบน้ำกั้นกระจกพร้อมชุด shower ก็ช่วยทำให้ห้องที่มืดครึมดูสว่างขึ้นมาอีกครั้ง โดยนักออกแบบเริ่มจากการเสนอลายกระเบื้องสำหรับพื้น ซึ่งเจ้าของบ้านก็ชอบเอามากๆ จากนั้นก็สร้างตู้เก็บของที่ออกแบบโดยเฉพาะเพื่อตรงกับความต้องการในการเก็บของของเจ้าของบ้าน

 

3.

Before ห้องน้ำในบ้านเก่าสมัยยุค 1930 ที่ให้ความรู้สึกล้าสมัยและครึม

After เจ้าของบ้านรื้อของเก่าออกทั้งหมด เหลือไว้เพียงฝักบัวและอ่างอาบน้ำ จากนั้นก็เรีิ่มตัดและเรียงวางแผ่นไม้ด้วยตัวเอง ติดตั้งอ่างล่างหน้า 2 ชุดใหม่ เลือกใช้กระเบื้องสำหรับที่อาบน้ำ

 

4.

Before การแต่งห้องน้ำใหม่ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1980 ทำให้ห้องน้ำดูล้าสมัยและไม่ได้ไปด้วยกันกับห้องครัวของบ้านที่ตกแต่งใหม่

After การออกแบบที่สะอาดและแสดงลาย steamline นี้ยังช่วยให้เจ้าของบ้านได้มีพื้นที่เก็บของและใช้งานได้ไม่น้อย ของที่เปลี่ยนใหม่ มีทั้ง ชักโครกแบบลอย อ่างล้างหน้าใหม พร้อมกับกระเบื้องลายหินอ่อน และเจ้าของบ้านก็เปลี่ยนจากอ่างอาบน้ำพร้อมฝักบัว เป็นที่ยืนอาบน้ำแบบ shower พร้อมประตูกั้นกระจก

 


5.

Before เจ้าของบ้านตัดสินใจแต่งห้องน้ำใหม่ทันที หลังเจอปัญหา ท่อร้ว ที่แขวนผ้าเช็ดตัวที่หลุดได้ง่าย และ ปัญหาการใช้งานอีกมาก

After สีฟ้าพาสเทลอ่อนๆ กับสีขาวสำหรับผนัง พร้อมอ่างล่างหน้าและ กระเบื้องอาบน้ำใหม่ และเลือกที่จะใช้กระเบื้องเซรามิกบริเวณที่อ่าบน้ำแทนการให้หินอ่อน และเลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อนสำหรับพื้น

 

// <![CDATA[ (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({}); // ]]>

6.

ฺBefore ห้องน้ำที่แต่งไม่เสร็จนี้ เป็นห้องน้ำในชั้นใต้ดินที่ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไรสำหรับเจ้าของบ้าน เพราะมีเพียงแค่อ่างล้างหน้าและ ที่แขวนผ้าเช็ดตัวเท่านั้น

After เปลี่ยนพื้นที่ที่ไม่เคยได้ใช้ ให้กลับมาเป็นพื้นที่ใช้สอยที่มีประโยชน์อีกครั้งหลังจากที่เจ้าของบ้านแต่งห้องน้ำเสร็จ พร้อมที่อาบน้ำ ชักโครก โดยนักออกแบบเลือกใช้สีเหลืองที่ทำให้ห้องน้ำที่เคยดูเล็ก รู้สึกเปิดกว้างมากขึ้น

 

7.

Before ห้องน้ำเก่าที่อ่างอาบน้ำก็ดูคับแคบ

After การใช้กระเบื้องเซรามิกลายขาว-ดำสำหรับพื้นทำให้ห้องน้ำดูสนุก ไม่น่าเบื่อได้ แม้จะเป็นห้องน้ำแนวแคบก็ตาม โดยนักออกแบบเลือกใส่สีดำ เทาและ ขาว ตามของต่างๆ เพื่อทำให้โทนเย็นลง การเปลี่ยนแปลงอีกจุดใหญ่ คือ อ่างอาบน้ำสีน้ำตาลเดิมถูกรื้อแทนที่ด้วยสีขาวพร้อมประตูกระจกเลื่อน

 

8.

Before กระเบื้องสีดำเข้มคลุมพื้นที่มากกว่าครึ่งของห้องน้ำซึ่งทำให้ห้องน้ำดูมืดมาก

After การใช้กระเบื้องสีขาวสำหรับผนังและพื้น ทำให้ห้องน้ำดูสว่างและสบายมากขึ้น แต่นักออกแบบก็ยังเลือกใช้ชุดฝักบัวสีทองที่ทำให้ได้ความรู้สึกสไตล์ midcentury ในแบบที่เจ้าของบ้านอยากได้ และอีีกหนึ่งความสวยงามก็คือ ผ้าสไตล์ Boho ที่ทำให้ห้องน้ำดูน่าสนใจขึ้น

 

9.

Before อ่างล้างหน้าขนาดใหญ่แต่ดูเทอทะและประตูเลื่อนกั้นที่อาบน้ำ ทำให้ห้องน้ำดูแคบและมืด

After กระเบื้องพื้นสีฟ้าลูกเล่นหกเหลี่ยม กลายเป็นจุดโฟกัสใหม่ของห้องน้ำนี้ทันที จากนั้นเจ้าของบ้านก็เลือกที่จะสั่งทำอ่างล้างหน้าขึ้นมาใหม่ให้เหมาะสมกับพื้นที่ และตรงข้ามอ่างล้างหน้า เจ้าของบ้านก็เปลี่ยนจากประตูเลื่อนกั้นที่อาบน้ำเป็นกระจกใสแทน

แล้วคุณละ มีแผนจะปรับปรุงห้องน้ำของคุณหรือเปล่า แล้วมีแผนอย่างไรบ้าง อย่าลืมแชร์บทความนี้ให้กับเพื่อนๆ ด้วยนะ



ข้อมูลจาก: houzz
แชร์บทความนี้


热门文章


文章

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... 继续阅读......