รวม 25 ไอเดีย ระเบียง ดาดฟ้า และพื้นที่นั่งเล่นนอกบ้าน พร้อมทิปในการออกแบบ

แชร์บทความนี้

คุณกำลังอยากได้ พื้นที่นอกบ้าน สำหรับสังสรรค์กับเพื่อน คนในครอบครัว หรือดื่มด่ำกับบรรยากาศภายนอกบ้านของคุณอยู่หรือเปล่า ไม่ว่าพื้นที่กลางแจ้งบริเวณบ้านของคุณ จะเป็นอย่างไร มาค้นหาแรงบันดาลใจจาก ระเบียง ตาดฟ้า ที่ออกแบบอย่างชาญฉลาด จากไอเดียที่บ้านไฟน์เดอร์รวบรวมมาให้คุณ เพื่อสร้างพื้นที่ระเบียง หรือดาดฟ้าที่เหมาะกับคุณ มาดูกันเลย 

 

1.  

Tip: ติดตั้งพัดลมติดเพดานของระเบียง 

ช่วยระบายความร้อน และประหยัดพื้นที่เมื่อระเบียงของคุณมีพื้นที่จำกัด การใช้งานถายนอกบ้าน ควรเลือกวัสดุใบพัดประเภทอะคริลิคหรือเอบีเอสเพื่อทนต่อความชื้นภายนอก


2.


3.


4.

Tip: สร้างเก้าอี้บิ้วอิน 

เก้าอี้บิ้วอินบริเวณระเบียง ช่วยให้มีที่นั่งมากขึ้นโดยไม่สูญเสียพื้นที่บนระเบียง และทำให้ระเบียงที่มีขนาดเล็กดูดีและดูแพงมากขึ้นด้วย ในขณะที่เราเห็นการยกลอยของเก้าอี้ที่สร้างบิ้วอินกับระเบียง บางที่ก็สร้างบิ้วอินเป็นที่เก็บของใต้เก้าอี้เพื่อเก็บหมอนอิง หรือที่รองนั่ง ได้อีกด้วย


5.

 

6.



7.

Tip: ใช้ต้นไม้ในการสร้างพื้นที่ส่วนตัว 

หากว่าคาดฟ้าบ้านของคุณ ใกล้หรือติดกับห้องของเพื่อนบ้าน ใช้ต้นไม้พุ่มสูงเพื่อบังวิวจากเพื่อนบ้าน ทำให้พื้นที่ดูเป็นส่วนตัวและสวยงามมากขึ้นด้วย


8. 


9.


10.



11.


12.

Tip: ใช้กระจกบานเฟี้ยม 

ใช้กระจกบานเฟี้ยม กันพื้นที่ สำหรับบ้านที่มีทรงแคบ คุณสามารถดึงเอาพื้นที่นอกบ้านผสมผสานกับพื้นที่ในบ้านได้อย่างดี โดยใช้กระจกบานเฟี้ยม ที่สามารถรวบเก็บได้อย่างไม่กินพื้นที่ เพื่อเปิดรับอากาศจากด้านนอกได้อย่างเต็มที่ในวันที่อากาศดีๆ



13.


14.

Tip: โชว์วิว 

ถ้าบ้านของคุณมีวิวที่น่าอิจฉา โอบอุ้มความสวยงามของวิวด้วยการใช้กระจกไร้ขอบในการกันระเบียง เพื่อไม่รบกวนวิวและทำให้วิวของคุณเป็นจุดเด่นของพื้นที่นอกบ้านอย่างเต็มที่


15.


16.


17.


18.

Tip: เก้าอี้แขวน 

เก้าอี้แขวน ทำให้พื้นที่นอกบ้านน่าสนใจและน่าเชื้อเชิญมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้แต่ละคนสามารถนั่งผ่อนคลายในโซนของตัวเองได้ในขณธที่สังสรรค์แบบกลุ่มได้เช่นกัน ถ้าคุณกำลังต้องการการปรับปรุงในพื้นที่สวนหรือระเบียงนอกบ้าน เพิ่มเก้าอี้แขวนเข้าไป ก็ทำให้ดูสวยงามมากขึ้นทันที  


19.


20.


21.


22.


23.

Tip: ใช้ผ้าม่านสำหรับใช้ภายนอกกันพื้นที่ 

ถ้าระเบียงหรือพื้นที่สังสรรค์นอกบ้านของคุณต้องรับแสงหนักๆ จากด้านข้าง ใช้ผ้าม่านในการบังแสง ขณะที่ยังสามารถสนุกสนานกับพื้นที่ด้านนอกได้อย่างต่อเนื่อง 


24.

Tip: เชื่อมพื้นที่เป็นหนึ่งเดียว 

ซ่อนประตูบานเลื่อนไว้ด้านในกำแพง การซ่อนประตูทำให้พื้นที่ภายในบ้านและภายนอกบ้านเชื่อมต่อกันได้อย่างสวยงาม และทำให้พื้นที่ดูกว้างมากขึ้นเหมือนเป็นพื้นที่เดียวกัน โดยบ้านหลังนี้ เจ้าของวางโซฟาด้านใน และโซฟาด้านนอกให้หันเข้ามากัน เพื่อคนที่นั่งด้านในและด้านนอกก็ยังพูดคุยกันได้อยู่


25. 


พื้นที่นอกบ้าน ช่วยทำให้คุณผ่อนคลายได้ และไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องมีพื้นที่ใหญ่โตเพื่อสร้างระเบียง ดาดฟ้า สวนหลังบ้าน ที่สวยงาม เพียงหยิบเอาไอเดียดีๆ เหล่านี้ไปแต่งเต็มพื้นที่ของคุณ ก็สามารถออกแบบได้อย่างสวยงามเช่นกัน เก็บไอเดียเจ๋งๆ และเริ่มลงมือสร้างพื้นที่นอกบ้านของคุณกันเลย!




ข้อมูลจาก: houzz.com
แชร์บทความนี้


热门文章


文章

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... 继续阅读......

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... 继续阅读......

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... 继续阅读......

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... 继续阅读......

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... 继续阅读......