เปลี่ยนห้องครัวขนาดเล็ก ด้วยเทคนิคเหล่านี้กันเถอะ

แชร์บทความนี้

ไม่ว่าคุณจะเช่าคอนโด อพาร์ทเมนต์ หรืออยู่ตึกแถว ทาวน์เฮ้าส์ที่มีพื้นที่จำกัดสำหรับห้องครัว อย่าเพิ่งถอดใจไป เราสามารถสร้างสรรค์พื้นที่เล็กๆ ของห้องครัวด้วยไอเดียและเทคนิคเหล่านี้ที่จะช่วยให้ห้องครัวขนาดเล็ก ดูสวยงาม และสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

บริจาค

 

ก่อนที่จะย้ายของเข้าอพาร์ทเมนต์หรือคอนโดแห่งใหม่ คุณควรถือโอกาสนี้ คัดแยกบางอย่างที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้แล้วออกไปบ้าง

 

ถ้าคุณมีกระทะที่ซื้อเอาไว้เมื่อ 2-3 ปีก่อนเพราะราคาลดกระหน่ำ แต่ใช้อยู่แค่ 2 ครั้ง ถ้าอย่างนั้น อาจจะถึงเวลาที่คุณจะต้องบริจาคให้กับองค์กร หน่วยงานต่างๆ หรือใครที่ต้องการใช้มันจริงๆ ซึ่งก็ช่วยให้คุณมีพื้นที่มากขึ้นในบ้านใหม่ของคุณ

 

เพิ่มพื้นที่เก็บของ

 

โต๊ะ/เคาท์เตอร์ล้อเลื่อนที่สามารถเป็นเหมือน island หรือเคาท์เตอร์กลาง ก็ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของหรือเตรียมอาหารได้มากขึ้นในห้องครัวเล็กๆ  

 

ใช้พื้นที่แนวตั้ง

 

การเก็บของในแนวตั้ง คือการใช้พื้นที่ได้อย่างดี โดยเฉพาะห้องครัวที่สามารถจะใช้เทคนิคนี้ได้อย่างดี ทั้งการติดตั้งที่พักจานบนซิงก์ล้างจาน เจาะหรือวางที่แขวนสำหรับผ้าล้างมือ ผ้ากันเปื้อนต่างๆ ก็เป็นวิธีที่ดีในการเคลียร์พื้นที่บนโต๊ะหรือเคาท์เตอร์ให้สะอาดเรียบร้อย

 

ทำให้สว่าง

 

อีกหนึ่งเทคนิคใช้ได้ดีตลอดกาล คือ “แสงที่ดี”

 

ถ้าห้องครัวเป็นห้องที่คุณใช้งานบ่อย ลงทุนในการจัดวางแสงสีขาว แบบที่สะท้อนความสว่าง และทำให้ของในห้องสว่าง ห้องครัวที่สว่างมีมิติ จะช่วยทำให้เกิดความรู้สึกโล่งและมีชีวิตชีวา

 

และถ้าคุณชอบที่จะใช้เวลาในห้องครัว ก็อาจจะเลือกใช้แสงสีเหลืองหรือ warm-light เพื่อสร้างความผ่อนคลายให้กับห้องครัว  

 

สำหรับใครที่อาจจะชอบทั้งสองแบบ อาจจะเลือกใช้ระบบไฟ smart bulb ที่สามารถ เลือกระดับไฟได้จากในแอพพิเคชั่น เพื่อปรับแสงในแต่ละโอกาสก็ได้

 

แต่ถ้าห้องครัวของคุณไม่มีหน้าต่าง ลองอ่านเทคนิคจาก:  รวบรวมแบบห้องครัว ไม่มีหน้าต่างก็สวยได้

 

 

ทำให้ดูมีชีวิตชีวา

 

ทุกห้องสมควรที่จะมีต้นไม้ ไม่ใช่เพียงเพราะเรื่องของความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ต้นไม้ยังช่วยทำให้อากาศรอบๆ มีคุณภาพที่ดีขึ้นอีกด้วย ถ้าบริเวณพื้นหรือบนเคาท์เตอร์ไม่มีพื้นที่เพียงพอแล้ว การแขวนต้นไม้ก็เป็นอีกแนวทางที่น่าสนใจ

 

ถ้าคุณไม่ชอบดูแลต้นไม้ หรือ ไม่มีแสงจากภายนอกในห้องครัวของคุณ แต่อยากได้ความสวยงาม และดูมีชีวิตชีวา ก็สามารถเลือกใช้ต้นไม้ปลอมที่เดี๋ยวนี้ทำให้ดูเหมือนจริงมากๆ ได้

ไม่ว่าห้องครัวของคุณจะเล็กขนาดไหน ก็ยังมีวิธีดีๆ ในการทำให้ห้องครัวของคุณดูดีได้เสมอ

ข้อมูลจาก: zillow.com
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...