5 วิธีช่วยเพิ่มความสดใส น่าอยู่ให้กับบ้านของคุณ

แชร์บทความนี้

บรรยากาศในบ้านส่งผลต่ออารมณ์ของคุณเมื่ออยู่ในบ้าน วันนี้บ้านไฟน์เดอร์ พาคุณมาดูไอเดียแต่งบ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูสดใส น่าอยู่มากยิ่งขึ้น หรือถ้าคุณกำลังอยากจะ ขายบ้าน นี่เป็นเวลาที่เหมาะในการแต่งบ้าน และถ่ายรูปบ้านให้ดูดีเพื่อลงขายบ้านได้เช่นกัน มีอะไรบ้างมาดูกันเลย  


1. ดึงแสงธรรมชาติเข้าบ้าน 

ห้องมืดๆ มีแต่จะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดเมื่ออยู่บ้าน ดังนั้น ในยามเช้าๆ เปิดผ้าม่าน เพื่อรับแสงแดด แทนที่จะเปิดไฟทั้งบ้านของคุณ เพียงเท่านี้ ก็ช่วยทำให้บรรยากาศในบ้านดูสว่างสดใสได้และยังช่วยลดค่าไฟอีกนิดด้วย 


แม้ว่าคุณอาจจะไม่ได้มีหน้าต่างใหญ่โตอะไร ลองสร้างขึ้นมาใหม่ด้วยกระจกเงาขนาดใหญ่ที่สะท้อนเอาแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องได้มากขึ้น และกระจกเงายังช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้นอีกด้วย เพิ่มบรรยากาศที่ดูสว่าง และมีพื้นที่มากขึ้น 


2. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อน


อากาศเริ่มร้อนแบบนี้ การเลือกเฟอร์นิเจอร์สีอ่อน ก็ช่วยทำให้บรรยากาศในห้องเย็นลงได้ ทั้งสีขาว สีเบจ หรือสีเทาอ่อน ล้วนเป็นสีที่เหมาะในการใช้แต่งบ้านให้ดูสดใสมากขึ้น และถ้าคุณไม่อยากเปลี่ยนสีโซฟาของคุณ คุณสามารถเลือกใช้ผ้าคลุมโซฟา ที่ช่วยเปลี่ยนสีโซฟาของคุณชั่วคราว เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศช่วงนี้ในบ้านให้ดูดีขึ้นมาได้ 



3. เพิ่มวัสดุธรรมชาติในการแต่งบ้านของคุณ 


ไม่ว่าจะวัสดุไม้ งานสาน ผ้าโปร่งคอตตอน และสีเขียว ต่างก็ช่วยสร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติเข้ามาในบ้าน ช่วยให้บ้านดูโปร่งโล่ง สบายตามากขึ้น ดังนั้น ลองใช้วัสดุสีเอิร์ธโทน (Earthtone) มาตกแต่งบ้าน เพื่อให้บรรยากาศในบ้านดูสดใสขึ้น


4. เพิ่มสีสัน 

ถ้าคุณรู้สึกอยากใช้สีสันเข้ามาทำให้บ้านดูสดใส และโดดเด่นขึ้น รับหน้าร้อน เลือกใช้สีสันเข้ามาช่วยแต่งบ้านของคุณเป็นไอเดียที่ดีทีเดียว เช่น สีเหลือง สีส้ม สีฟ้า สีชมพู หรือ สีเขียว ต่างก็เป็นสีที่ทำให้นึกถึงช่วงซัมเมอร์ได้เป็นอย่างดี 


เลือกสีสดๆ ที่คุณชอบ และลองแต้มเข้าไปในการแต่งบ้านของคุณ โดยถ้าคุณยังไม่มั่นใจก็อาจจะใส่เป็นส่วนน้อยลองดูก่อนได้ เช่น เปลี่ยนภาพวาดศิลปะในห้องนั่งเล่น หรือใช้หมอนสีสันบนโซฟา และคุณจะแปลกใจว่าบรรยากาศของบ้านทำให้อารมณ์ของคุณเปลี่ยนไปได้ทีเดียว 



5. เพิ่มพื้นที่สีเขียวในและนอกบ้าน

การเพิ่มต้นไม้ที่สามารถปลูกในบ้าน ปลูกไม้ดอก และ ผักสวนครัว เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการนำเอาต้นไม้ภายนอกเข้ามาใช้ในบ้าน ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มจุดโฟกัสที่น่าสนใจ และช่วยให้อารมณ์ของคุณดีขึ้น ต้นไม้ในและนอกบ้าน ยังช่วยสร้างออกซิเจนได้อีกด้วย 


แต่ถ้าคุณไม่ต้องการดูแลต้นไม้จริงๆ และอยากได้บรรยากาศ ก็ยังสามารถซื้อต้นไม้ปลอมมาประดับตกแต่งบ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศสีเขียวในบ้านได้


หากว่าคุณกำลังมองหา วิธีที่จะทำให้บรรยากาศและอารมณ์ของคุณดีขึ้นในบ้าน ลองไอเดียเหล่านี้เพื่อช่วยให้บ้านของคุณ สว่าง สดใส และ โปร่งสบายมากยิ่งขึ้น



ข้อมูลจาก: zillow
แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

วิธีคลายร้อนให้บ้าน ช่วงหน้าร้อนนี้

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อย่างก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปีของประเทศไท ... Continue Reading...

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...