10 พื้นที่สำหรับอ่านหนังสือในบ้าน มุมหนังสือมีได้ทุกที่ในบ้าน

แชร์บทความนี้


สำหรับคนรักการอ่าน การได้มีมุมอ่านหนังสือในบ้านเป็นความใฝ่ฝันอย่างหนี่ง เพราะถ้าคุณชอบซื้อหนังสือเข้าบ้านเหมือนกันละก็ คุณคงกำลังมองหาพื้นที่ ที่จะรวบรวมหนังสืออันเป็นที่รักของคุณเอาไว้ วันนี้ บ้านไฟน์เดอร์ พาคุณชม 9 พื้นที่อ่านหนังสือในบ้านแบบมีสไตล์ เป็นไอเดียไว้ให้คุณแล้วที่นี่


1. ห้องนั่งเล่น ถ้าห้องนั่งเล่นของคุณมีพนังว่างที่ไม่รู้จะเอาไว้ทำอะไร สร้าง built-in ชั้นวางหนังสือสูง พร้อมติดตั้งบันไดเอาไว้หยิบหนังสือชั้นสูงๆ สะดวก สบาย และก็ยังวางของตั้งโชว์เล็กๆได้อีกด้วย 


2. ห้องทานข้าว ทำไมคุณจะไม่อยากประหยัดพื้นที่และสร้างพื้นที่แบบ 2 in 1 สองประโยชน์ในหนึ่งห้อง ถ้าคุณมีห้องทานข้าวเปิดรับแดด แล้วละก็ ลองใส่ชั้นวางหนังสือ เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับการอ่านไปด้วยเลย


3. ในห้องครัว อย่าหยุดแค่ในห้องทานข้าว ถ้าคุณมีหนังสือเกี่ยวกับการทำอาหารดีดีละก็ สร้างชั้นวางหนังสือเล็กๆเอาไว้บนชั้นวางให้คุณได้หยิบอ่านไปด้วยได้อย่างสะดวกขณะทำอาหาร




4. ทางขึ้นบันได หากบ้านของคุณมีทางเดินบริเวณบันไดที่คุณไม่อยากปล่อยวางไว้แขวนรูปภาพเฉยๆ เจาะหน้าต่าง สร้างชั้นวางหนังสือเอาไว้ กับเก้าอี้นุ่มๆ ก็สร้างพื้นที่อ่านหนังสือ มุมเล็กๆในบ้านได้แล้ว


5. ใต้บันได ถ้าคุณมีพื้นที่ใต้บันไดที่ยังเอาไว้เก็บของอยู่ละก็ คุณอาจจะพิจารณา เปลี่ยนเป็นพื้นที่เก็บหนังสือและสร้างมุมเล็กๆ ใต้บันได ให้มีประโยชน์ได้ ทำให้แน่ใจว่ามีแสงที่เพียงพอสำหรับการอ่านด้วยนะ


6. ในห้องน้ำ ยอมรับเถอะ ว่าบางทีคุณก็อยากอ่านหนังสือในห้องน้ำเพราะนั่งจ้องกำแพง นานๆ มันรู้สึกเสียเวลาว่าไหมละ อิอิ และห้องไหนจะปราศจากคนกวนใจได้มากสุดเท่ากับห้องนี้อีกละ แต่ต้องขอเตือนว่า ห้องน้ำคุณต้องมีการระบายอากาศที่ดีด้วยนะ ไม่งั้นพื้นที่ชื้นๆทำให้หนังสือที่คุณรักบวมได้


7. ในห้องนอน อ่านหนังสือก่อนนอน จะช่วยให้คุณนอนหลับได้เร็วขึ้น (แต่สำหรับบางเล่ม อาจจะทำให้คุณตาสว่าง อ่านไม่วางได้) แต่ช่วงเวลาก่อนนอนที่สงบๆ การได้อ่านหนังสือสักเล่มก่อนนอนบนเตียงนุ่มๆที่คุ้นเคยก็เป็นอีกสถานที่อ่านหนังสือในบ้านที่น่าสนใจไม่น้อย อย่าลืมวางโคมไฟเอาไว้ที่หัวเตียง ในระยะที่คุณปิดไฟได้สะดวกด้วยก็จะดีมากๆ


8. ห้องใต้หลังคา ถ้าคุณโชคดี มีบ้านที่มีห้องใต้หลังคาพร้อมหน้าต่างดีดี ห้องใต้หลังคานี้ก็จะรับแสงได้อย่างเต็มที่เลย ใส่ชั้นวางหนังสือ และโซฟานุ่มๆ คุณก็ได้ enjoy วิว และอ่านหนังสือเล่มโปรด


9. ทางเดิน ถ้าบ้านคุณมีทางเดินที่มีหน้าต่าง ลองวางชั้นวางหนังสือสลับกับหน้าต่างแบบนี้ และเพิ่มที่นั่งไม้เล็กๆ ก็เป็นอีกจุด ที่คุณจะเพลิดเพลินไปกับหนังสือสักเล่มได้เป็นอย่างดี


10. ห้องอ่านหนังสือ แม้ว่าคุณจะไม่ใช่เจ้าชาย ใน Beauty and the Beast ที่จะมีห้องอ่านหนังสือใหญ่โตแบบนี้ได้

แต่ถ้าคุณรักหนังสือมาก ทุ่มเทสักห้องไปเลย ที่จะพื้นที่สำหรับเป็นแหล่ง ความรู้ ให้คนในครอบครัว แบ่งหมวดหมู่ประเภทหนังสือ หรือจะ แบ่งตามสีแบบนี้ก็เก๋ไก๋ไม่น้อย รับรองว่าได้จุดประเด็นคุยเมื่อมีคนมาเยี่ยมที่บ้านแน่ๆ



หนังสือเป็นแหล่งความรู้ และช่วยเปิดโลกทรรศน์ และมุมมองใหม่ๆเสมอ แล้วบ้านของคุณ มีพื้นที่มุมอ่านหนังสือบ้างหรือเปล่า นำไอเดียเหล่านี้ไปลอง ปรับแต่งสำหรับพื้นที่อ่านหนังสือของคุณและคนในบ้านดูได้เลย





ขอบคุณรูปภาพจาก Houzz.com

บทความโดย BaanFinder.com เว็บค้นหาอสังหาฯราคาดีดี และ ลงประกาศขาย/ให้เช่า อสังหาฯ ทั่วไทย 


อย่าลืมแชร์ต่อความรู้ดีดี หรือแปะไว้เป็นแรงบันดาลใจ ได้ที่ช่องทางด้านล่างเลย~

แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...