มีหรือยัง เทคโนโลยีน่าใช้ สำหรับบ้านยุคใหม่

แชร์บทความนี้

เทคโนโลยีช่วยให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นมาก ตอนนี้ มองไปทางไหนก็เห็นแต่คำว่า smart โดยเฉพาะเทคโนโลยีเกี่ยวกับบ้าน ในเวลาไม่นาน เราคงสามารถจะสั่งการเครื่องใช้ในบ้านด้วยเสียง ราวกับอยู่ในบ้านของ Tony Stark ยังไงยังงั้น แต่ก่อนจะถึงตอนนั้น เรามาอัปเดตเทคโนโลยีในบ้าน ที่คุณสามารถหาซื้อได้ในปัจจุบันนี้ เพื่อสร้างบ้านสุดล้ำของคุณ กันเลย 

 

1. ลำโพงอัจฉริยะ (Smart Speaker)

Google home mini

 

ลองจินตนาการว่า คุณมีตัวช่วยในบ้านที่เพียงแค่ใช้เสียงเรียก ก็สามารถตอบคำถามสภาพอากาศ เปิด-ปิดไฟ ทีวี เช็คอุณหภูมิ สภาพอากาศ ตั้งเวลาแจ้งเตือน หรือเล่นเพลงขณะที่คุณทำกับข้าว ก็ทำให้บ้านของคุณสะดวกสบายและทันสมัยมากๆ เลยใช่มั้ย ปัจจุบันนี้ ลำโพงอัจฉริยะ ก็เป็นอีกหนึ่งสินค้าไฮเทค ที่หลายบริษัทก็พากันพัฒนา ไม่ว่าจะ Amazon Eco Dot หรือ Google Home ทำให้บ้านคุณไฮเทคขึ้นเยอะ 

 

2. กลอนประตูดิจิตอล (Smart Digital Lock) 

ไม่ต้องพกกุญแจให้หนักและขูดข้าวของในกระเป๋าอีกต่อไป เมื่อใช้งาน สมารท์ล็อค กลอนประตูอัจฉริยะ ที่สามารถเปิดประตูโดยใช้การสแกนนิ้วมือ การ์ด ตัวเซ็นเซอร์ หรือกดรหัส ซึ่งสะดวกสบายสำหรับคนยุคใหม่มากๆ 


 

3. กริ่งประตูพร้อมกล้อง (Doorbell Camera) 

นอกจากกลอนประตูอัจฉริยะแล้ว บ้านยุคใหม่นี้ ก็ไม่ต้องเดาแล้วว่าใครมากดกริ่ง เพียงติดตั้งที่กดกริ่งอัจฉริยะ คุณก็สามารถเห็นทั้งภาพ เสียง เมื่อมีคนมากดกริ่งที่บ้านคุณผ่านมือถือคุณได้เลย และยังสามารถโต้ตอบกับคนที่มากดกริ่งได้เลยด้วย ซึ่งเหมาะกับยุคที่เราสั่งอาหาร สั่งของ มาที่บ้านมากขึ้น 

 

นอกจากนี้ คุณยังสามารถดูหน้าบ้านของคุณจากที่ทำงาน ผ่านแอปมือถือได้ตลอด 24 ชั่วโมง Smart doorbell บางแบรนด์ ก็ให้คุณอัดเสียงไว้สำหรับโต้ตอบกับคนที่มาส่งของเสมือนว่าคุณอยู่บ้านอีกด้วย สะดวกสบายสุดๆ   



 


4. กล้องวงจรปิด

Amazon Cloud Cam Security Camera 

กล้องวงจรปิดสมัยใหม่นี้ อัปเกรดขึ้นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเข้าดูภาพจากกล้องวงจรปิดในบ้านคุณ ตอนคุณไปเที่ยวต่างประเทศ อีกทั้งยังสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและแจ้งเตือนคุณได้ทันที รวมทั้งลำโพงในตัวที่สามารถให้คุณอัดเสียง รวมทั้งส่งเสียงเพื่อสั่งให้สัตว์เลี้ยงของคุณกระโดดลงจากโซฟา หรือทำให้คนที่บุกในบ้านตกใจกลัว ได้เลย  

    

5. หลอดไฟอัจฉริยะ

Philip Hue 

 

อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่คุณควรมีในบ้านยุคใหม่นี้ คือ หลอดไฟอัจฉริยะ ซึ่งคุณสามารถเปิด ปิด หรือตั้งเวลาเปิด ปิดไฟ แม้กระทั่งเปลี่ยนสีของหลอดไฟ ผ่านแอปพลิเคชั่น ไม่ว่าจะ แสงไฟสำหรับอ่านหนังสือ ดูหนัง หรือ ปาร์ตี้ หลอดไฟอัจฉริยะก็พร้อมให้คุณเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านได้ง่ายๆ 

 

6. Smart Plug 

ปลั๊กอัจฉริยะ คือ ปลั๊กที่คุณเสียบเอาไว้กับปลั๊กไฟแบบเก่า และเชื่อมต่อด้วย Applicatin บนมือถือของคุณ ให้คุณควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้ารุ่นเก่าได้ทันที และตั้งเวลาเปิดปิดได้ด้วย ซึ่งลองคิดว่าคุณขับรถไปพักผ่อนต่างจังหวัด แต่สงสัยว่าคุณเสียบปลั๊กทีวีหรือเปล่า มีปลั๊กอัจฉริยะนี้ก็สามารถ ตรวจและจัดการปิดสวิตซ์ได้ทันที

 

 

7. หุ่นยนต์ทำความสะอาด

Roomba iRobot

สำหรับบ้านที่ไม่มีเวลาทำความสะอาด ให้หุ่นยนต์ทำความสะอาดช่วยคุณในการดูดฝุ่นรอบบ้านของคุณ โดยเจ้าหุ่นยนต์นี้ สามารถที่จะเรียนรู้แปลนบ้านของคุณเพื่อทำความสะอาดได้ดีขึ้น เข้าถึงพื้นที่ใต้โซฟา และใช้ได้กับทั้งพรมและพื้นกระเบื้อง และคุณยังสามารถกำหนดตำแหน่งห้องที่คุณต้องการให้ทำความสะอาด หรือไม่ต้องทำความสะอาด จากแอปพลิเคชั่นได้อีกด้วย   



แชร์บทความนี้


Popular Articles


Articles

เช่าคอนโดครั้งแรก คำแนะนำ สำหรับผู้เช่ามือใหม่

การ เช่าคอนโด เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม ... Continue Reading...

5 วิธีที่ห้องนอนของคุณทำลายการนอนหลับของคุณ

การนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี แต่บ่อยครั้งที่เรามักมองข้ามปัจ ... Continue Reading...

พาส่อง 4 โครงการใหญ่ ใกล้เปิดตัวในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล

การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ มักจะผูกพันกับศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ... Continue Reading...

คอนโดผู้สูงอายุ ดีไหม พร้อมแนะนำ 5 คอนโดผู้สูงอายุในไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ทำให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ เริ่มพัฒนาที่อยู ... Continue Reading...

6 ฟีเจอร์ในบ้านยุคใหม่ ที่ผู้ซื้อมองหา

ความต้องการของผู้ซื้อบ้านในยุคปี 2024 นี้ ก็แตกต่างจากยุคสมัยก่อน ดังนั้น เราจึงตรงปรับฟังก์ชั่นการใ ... Continue Reading...